Chia sẻ

Tre Làng

Quân đội tham gia chống dịch: Cảnh giác với thủ đoạn kích động chia rẽ Bắc - Nam

Khoai@

Trong khi người dân cả nước tỏ ra vui mừng khi hàng ngàn cán bộ chiến sĩ được quân đội điều động vào TP HCM tham gia chống dịch, thì những tên phản động như Nguyễn Văn Đài, Lê Trung Khoa, Lê Anh... đã lợi dụng sự kiện này để điên cuồng kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Chúng 
rêu rao trên mạng rằng, "Đảng chỉ tin bộ đội miền Bắc, không tin bộ đội miền nam, nên phải điều quân từ Bắc vào Nam để chống dịch", hay "Người dẫn đã mất niềm tin cào chế độ, nên quân đội được điều động vào Nam để chống bạo loạn", hoặc "Bộ đội giúp dân sao phải mang cả súng đạn".... 

Với những luận điệu trên, nhiều người đã ăn phải bả địch.

Trên thực tế, Việt Nam cũng như các cường quốc khác trên thế giới đều gặp khó khăn trong phòng chống đại dịch Covid-19 bởi chưa có tiền lệ. Do đó, các quốc gia đều vừa làm, vừa rút kinh nghiệm và điều chỉnh kế hoạch, phương án chống dịch. Đại dịch Covid-19 ở TP HCM bùng phát vào khoảng tháng 6/2021 và ngày càng trở nên trầm trọng cho dù đảng và chính phủ đã dồn mọi nguồn lực ưu tiên cho Thành phố này. Tuy nhiên, dịch kéo dài và ngày càng phức tạp, trong khi hệ thống y tế, các lực lượng tham gia trở nên quá tải, kéo giãn lực lượng ở các địa phương khác và sức khỏe, tính mạng người dân tiếp tục bị đe dọa. Để bảo vệ sức khỏe của người dân, đảm bảo an ninh trật tự và phát triển kinh tế xã hội, quân đội đã phải tiếp tục vào cuộc. 

Kể từ khi quân đội tăng cường hiện diện, bằng những hoạt động của lực lượng này, những gì chúng ta chứng kiến từ sáng hôm 23/8 cho đến nay là những dấu hiệu tích cực. Lưu lượng người tham gia giao thông giảm rõ rệt, việc giữ khoảng cách an toàn được đảm bảo, những hành vi chống đối gần như không xảy ra, người dân từ mọi ngõ ngách, từng con hẻm của Thành phố được cung ứng lương thực, thực phẩm, được chăm sóc sức khỏe, cung cấp thuốc men, được lấy mẫu xét nghiệm và được hướng dẫn cách thức tự bảo vệ mình và cộng đồng.... Những kết quả tích cực đó không tự nhiên mà có, nó đến từ nỗ lực của chính quyền và người dân TP HCM và tất nhiên có sự tham gia hỗ trợ của quân đội. 

Kết quả đó nói lên điều gì nếu không phải là chúng ta đang đi đúng hướng khi điều động quân đội tham gia chống dịch ở TP HCM?

Thực tế cũng cho thấy từ sáng qua, tràn ngập trên mặt báo và mạng xã hội là hình ảnh các chiến sĩ quân đội trực chốt, tham gia điều hành giao thông, hướng dẫn người dân trình báo, cung cấp nhu yếu phẩm, chăm lo sức khỏe cho người dân tại nhà... Nhiều người hỏi, họ từ đâu đến?

Câu trả lời không khó khăn gì nếu chúng ta chịu khó đọc báo chính thống. Kể từ khi có dịch, cũng như lực lượng công an thì quân đội đã tham gia và trở thành một trong những lực lượng nòng cốt ở tuyến đầu chống dịch. Quân đội có mặt khắp mọi nơi từ biên giới, cửa khẩu đến các tỉnh thành để tham gia giúp dân phòng dịch, chống dịch. Tại thời điểm này, quân đội tham chống dịch ở tất cả 19 tỉnh phía Nam. 

Riêng TP HCM, thì ngoài lực lượng đóng quân trên địa bàn thì còn có sự hỗ trợ của bộ đội từ các đơn vị đóng quân trên khắc cả nước. Căn cứ vào nhu cầu nhân lực chuyên môn trong phòng dịch của TP HCM để quân đội điều động cho phù hợp. Nhằm giảm tải cho các bệnh viện và có đủ nhân lực vận hành 367 bệnh xá lưu động (đã được thành lập trước đó) để đến từng phường xã, hộ gia đình làm xét nghiệm, điều trị các F0 và các bệnh khác được thuận lợi, quân đội điều 1000 thầy cô giáo và sinh viên của Học viện quân y đóng quân tại TP Hà Nội. Vì đây là nhu cầu nhân lực y tế. Để tăng cường kiểm soát các chốt kiểm soát dịch, đảm bảo sự nghiêm túc trong chủ trương giảm thiểu số người tham gia giao thông, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ các khu vực cách ly và có đủ nguồn nhân lực "đi chợ hộ dân", cung cấp nhu yếu phẩm cho dân, nhằm giảm tải cho lực lượng công an và lực lượng dân phòng... quân đội điều động hơn 2000 quân nhân từ Trung đoàn 4, Sư đoàn 5 của Quân khu 7 đóng quân tại Tây Ninh. Từ những phân tích trên, có thể nói ngắn gọn, việc điều động quân đội vào TP HCM là để phục vụ Nhân dân chứ không vì mục đích nào khác.

Nói như thế để thấy, không có chuyện "Đảng chỉ tin bộ đội miền Bắc, không tin bộ đội miền Nam, nên phải điều quân từ Bắc vào Nam chống dịch" và càng không có chuyện điều quân đội vào Nam để chống bạo loạn. Quân đội luôn sẵn sàng có mặt ở khắp mọi nơi trên lãnh thổ nước ta để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Nhân dân.

Điều động ai là xuất phát từ nhu cầu chuyên môn và tính toán tới tính hiệu quả chứ không phải tùy tiện hay phân biệt vùng miền.

Những luận điệu sai trái nói trên của các thế lực thì địch tuy không mới, nhưng thật đáng tiếc là vẫn có thể dẫn dụ và lừa được một số người nhẹ dạ cả tin, khiến họ chia sẻ những thông tin sai trái này lên mạng xã hội, tiếp tay cho các thế lực chống phá nhà nước. Những hành vi ấy chắc chắn sẽ bị pháp luật xử lý. Hãy tỉnh táo khi đọc và chia sẻ thông tin để đóng góp thiết thực cho việc đẩy lùi đại dịch Covid-19 và đóng góp vào công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước.

22 nhận xét:

  1. Lâu rồi mới ghé thăm

    Trả lờiXóa
  2. Đúng vậy, trong thời gian gần đây khi dịch bệnh bùng phát một cách mạnh mẽ khó kiểm soát, thành phố HCM đã rơi một tình trạng khó khăn, số người lây nhiễm nhiều tỷ lệ cạo, thế nhưng ý thức vẫn còn kém, vẫn nhông nhông ra đường mùa dịch. Khi lực lượng chức năng tại chỗ khó kiểm soát điều đó thì việc TW điều hỗ trợ ngoài bắc vào là lẽ đương nhiên, để tăng số lượng, giảm thiểu số lượng công việc, giảm tải áp lực. Không chỉ ngoài bắc mà còn ở những chỗ Trung bộ, tây nguyên cũng vào...nhưng lợi dụng thủ đoạn đó, những kẻ chống phá lại có dịp múa mồm kinh hoàng. thật đáng buồn cho kẻ nào tin đó như là sự thật, nghĩ những điều xấu xa. Nhưng hãy nhìn những gì LL Công an, Bộ đội, quân y làm đi rồi sẽ rõ. tất cả ai cũng hết mình phục vụ nhân dân cả.

    Trả lờiXóa
  3. Vì tình hình dịch bệnh căng thẳng vẫn chưa có dấu hiệu giảm và chúng ta cần nhanh chóng tiến hành các biện pháp mạnh tay để dập dịch. Việc vào cuộc của những lực lượng quân đội là điều hoàn toàn cần thiết trong hoàn cảnh này

    Trả lờiXóa
  4. Quân đội nhân dân Việt Nam từ nhân dân mà ra vì nhân dân mà chiến đấu,việc quân đội vào nam chiến đấu với dịch bệnh ciovid và hỗ trọ người dân bị ảnh hưởnng trong dịch bệnh đã thể hiện phẩm chất cao cả của bộ đội cụ Hồ,hết mình vì nhân dân,điều mà người dân các tỉnh phía Nam cần nhất lúc này chính là sự sống và hoạt dộng bình thường trở lại.Không một htees lực nào có thể xóa mờ phẩm chất của bộ đội cụ Hồ và chia rẽ Quân đội nhân dân Việt Nam với nhân dân!

    Trả lờiXóa
  5. Thế nhưng, ngay cả những cái đầu hoang tưởng đến đâu cũng chẳng hình dung nổi cái “âm mưu chính trị" đằng sau lý do giúp TP Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19 là gì? Ngược lại, chỉ có sự thật hiện hữu mà mọi người dân Việt Nam đều biết, đó là, cả nước đang chung sức, đồng lòng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, sớm mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân, để không chỉ TP Hồ Chí Minh mà cả nước tiếp tục khôi phục sản xuất, ổn định và phát triển kinh tế, xã hội. Các thế lực thù địch cũng tưởng tượng rằng, gợi lại quá khứ nước ta bị chia cắt hai miền sẽ kích động được sự phân biệt, chia rẽ Bắc-Nam. Để đập tan âm mưu của đế quốc, thực dân, để non sông thống nhất một nhà, toàn dân tộc đã hy sinh biết bao máu xương và nước mắt. Không ai dại gì mong muốn chia cắt Bắc-Nam, bởi đó là điều mà không đất nước nào mong muốn. Việc các thế lực thù địch cố tình lợi dụng chống phá khối đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam chính là âm mưu thâm độc, nham hiểm. Nhưng thủ đoạn nêu trên, ai cũng biết là rất thô vụng, thể hiện sự bất lực "cắn càn"!

    Trả lờiXóa
  6. nhiều trang mạng khi viết về lực lượng quân đội đi hỗ trợ dịch bệnh tại miền Nam đã dùng những cụm từ nhạy cảm trong lịch sử mặc dù hoàn cảnh và tình hình không hề giống lúc bấy giờ. Không phải "giải phóng miền Nam", không phải "xâm chiếm" mà lực lượng quân đội đang san sẻ khó khăn với nhân dân

    Trả lờiXóa
  7. những người chiến sĩ nghe theo mệnh lệnh của Tổ quốc, mệnh lệnh của trái tim để hướng về miền Nam giúp cho nhân dân. Mong rằng chúng ta đừng có cái nhìn sai lầm, trêu đùa, giỡn cợt trước những sự hy sinh không tên của các đồng chí, quên đi bản thân vì nghĩa chung.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người có đạo đức, có học vấn sẽ chẳng ai làm mấy cái trò ấu trĩ như là trêu đùa hay cười cợt đây mà ngược lại sẽ tỏ thái độ kính cẩn nghiêng mình cảm ơn sự hi sinh của các chiến sĩ. HI vọng sự vào cuộc này sẽ mang lại hiệu quả cao đánh bay dịch

      Xóa
  8. TPHCM và các tỉnh phía Nam đã trải qua mấy tháng oằn mình chống dịch nhưng dịch bệnh vẫn diễn biến vô cùng phức tạp. Tất cả các cơ quan của hệ thống chính trị cho tới mỗi người dân đều đã và đang đối diện với những khó khăn chồng chất. Các lực lượng tuyến đầu ở TPHCM và các tỉnh đã gần như kiệt sức. Áp lực giữ cho số ca nhiễm không tăng nhanh, giảm thiểu người tử vong, giúp dân không bị đói và giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội đang là một thách thức đặt lên vai tất cả các cơ quan của hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương. Việc thực hiện giãn cách dài ngày nhưng chưa mang lại hiệu quả như mong muốn đã làm cho một bộ phận người dân rơi vào khủng hoảng tâm lý trầm trọng. Hình ảnh từng đoàn người ở TPHCM và các tỉnh liều mình chạy hàng ngàn km bằng xe máy về quê với bao gian nan đã lột tả hết sự khốc liệt của dịch bệnh và tâm lý hoang mang, sợ hãi ấy. Vì vậy, mệnh lệnh sống còn trong lúc này là phải quyết khống chế được dịch bệnh. Đó không chỉ là quyết tâm và mục tiêu cao nhất của TPHCM, của các tỉnh, thành đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh mà còn của cả đất nước. Vì vậy, quyết định đưa lực lượng quân đội để cùng phối hợp với các địa phương tham gia chống dịch ở TPHCM và các tỉnh, thành nhằm nâng cao hơn nữa giãn cách xã hội, khống chế dịch bệnh, ngăn ngừa những yếu tố bất ổn về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội là vô cùng đúng đắn và cần thiết.

    Trả lờiXóa
  9. các nhà rận chủ và đám Việt Tân đang cố tình xuyên tạc, bôi nhọ danh dự của lực lượng quân đội. Quân đội chi viện cho các tỉnh, thành phía Nam lần này bao gồm cả lực lượng phía Bắc và cả các quân khu đóng quân trong đó như quân khu 5, quân khu 7, sao lại bảo là Chính phủ chỉ tin quân đội miền bắc, không tin quân đội miền Nam.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. rõ ràng đây là lực lượng quân đội được huy động khắp cả nước mà lại tung tin phải huy động bộ đội miền bắc và vì nhà nước chỉ tin tưởng bộ đội miền bắc? đứng từ góc độ quân đội thì đấy là sự san sẻ giúp đỡ khối lượng công việc trong lực lượng thế mà chúng dám xuyên tạc kiểu như vậy

      Xóa
  10. Bài quá hay. Lũ cặn bã ấy sao có thể chia rẽ được khối đại đoàn kết dân tộc hay khối thống nhất Bắc Nam một nhà của chúng ta Mọi người hãy cố gắng chống dịch


    Trả lờiXóa
  11. Dù có âm mưu gì thì cũng chỉ có sự thật hiện hữu mà mọi người dân Việt Nam đều biết, đó là, cả nước đang chung sức, đồng lòng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, sớm mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân, để không chỉ TP Hồ Chí Minh mà cả nước tiếp tục khôi phục sản xuất, ổn định và phát triển kinh tế, xã hội.

    Trả lờiXóa
  12. Trong khi người dân cả nước tỏ ra vui mừng khi hàng ngàn cán bộ chiến sĩ được quân đội điều động vào TP HCM tham gia chống dịch, thì những tên phản động như Nguyễn Văn Đài, Lê Trung Khoa, Lê Anh... đã lợi dụng sự kiện này để điên cuồng kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Chúng rêu rao trên mạng rằng, "Đảng chỉ tin bộ đội miền Bắc, không tin bộ đội miền nam, nên phải điều quân từ Bắc vào Nam để chống dịch", hay "Người dẫn đã mất niềm tin cào chế độ, nên quân đội được điều động vào Nam để chống bạo loạn", hoặc "Bộ đội giúp dân sao phải mang cả súng đạn"

    Trả lờiXóa
  13. Các thế lực thù địch cũng tưởng tượng rằng, gợi lại quá khứ nước ta bị chia cắt hai miền sẽ kích động được sự phân biệt, chia rẽ Bắc-Nam. Để đập tan âm mưu của đế quốc, thực dân, để non sông thống nhất một nhà, toàn dân tộc đã hy sinh biết bao máu xương và nước mắt. Không ai dại gì mong muốn chia cắt Bắc-Nam, bởi đó là điều mà không đất nước nào mong muốn. Việc các thế lực thù địch cố tình lợi dụng chống phá khối đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam chính là âm mưu thâm độc, nham hiểm. Nhưng thủ đoạn nêu trên, ai cũng biết là rất thô vụng, thể hiện sự bất lực "cắn càn"!

    Trả lờiXóa
  14. Trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng, các thế lực thù địch lợi dụng điều đó để dựng chuyện, bịa đặt, xuyên tạc nhằm gây hoang mang dao động, gây mất tinh thần trong nhân dân, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Vì vậy, người dân cần hết sức tỉnh táo, sáng suốt, phân biệt tin thật giả, đặt niềm tin trọn vẹn vào Đảng và chính quyền, cùng nhau một lòng vượt qua đại dịch.

    Trả lờiXóa
  15. Dịch dã đã căng thẳng, không tuyên truyền cổ vũ động viên thì thôi, còn xuyên tạc bịa đặt chia rẽ nội bộ, phần nào tác động đến công tác phòng chống dịch của Đảng, chính quyền. Lực lượng chức năng cần tích cực ra quân, điều tra xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm như trên, làm gương cho người khác.

    Trả lờiXóa
  16. Những luận điệu sai trái nói trên của các thế lực thì địch tuy không mới, nhưng thật đáng tiếc là vẫn có thể dẫn dụ và lừa được một số người nhẹ dạ cả tin, khiến họ chia sẻ những thông tin sai trái này lên mạng xã hội, tiếp tay cho các thế lực chống phá nhà nước. Những hành vi ấy chắc chắn sẽ bị pháp luật xử lý thật nghiêm minh

    Trả lờiXóa
  17. Nói đi nói lại rồi việc điều động là căn cứ vào tình hình, xuất phát từ chuyên môn chứ không phải muốn điều là điều. Dịch bệnh thì phức tạp, người dân thì khó khăn bao nhiêu đau thương, không biết bọn chống phá này là thứ gì nữa. Rất mong mỗi người dân cần phải nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị các đối tượng này lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  18. Dịch bênh thế này rồi chi bằng đối xử với nhau nhẹ nhàng, cảm thấy biết hơn nhiều hơn là chỉ trích thì hơn. Quân đội vào là một tín hiệu đáng mừng rồi, vì chắc chắn nghiêm khắc kỉ cương thì sẽ có kết quả cao. Đừng có bảo rồi than vãn hay nói mấy giọng điệu phân biệt vùng miền nữa đi

    Trả lờiXóa
  19. Việc các thế lực thù địch cố tình lợi dụng chống phá khối đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam chính là âm mưu thâm độc, nham hiểm. Nhưng thủ đoạn nêu trên, ai cũng biết là rất thô vụng, thể hiện sự bất lực "cắn càn"!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog