Chia sẻ

Tre Làng

Sáng 15/8, Hà Nội thêm 8 ca Covid-19 tại 4 quận, huyện

Sáng 15/8, Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ 18 giờ ngày 14/8 đến 6 giờ ngày 15/8, Hà Nội ghi nhận 8 ca mắc mới trong đó có 2 ca ghi nhận tại cộng đồng, 6 ca ghi nhận tại khu cách ly.

Phân bố bệnh nhân (BN) theo quận, huyện: Hai Bà Trưng (3), Đống Đa (2), Đông Anh (2), Cầu Giấy (1). Phân bố bệnh nhân theo chùm ca bệnh: Chùm ho sốt thứ phát (8). Phân bố 2 ca bệnh ghi nhận tại công đồng theo chùm ca bệnh: Ho sốt thứ phát (2). Phân bố 2 ca bệnh ghi nhận tại cộng đồng theo quận, huyện: Đống Đa (2)

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Thông tin cụ thể:

Chùm ho, sốt thứ phát (8)
1) L.N.N.T., nữ, 2015, Văn Miếu, Đống Đa. BN là F1 (cháu) của BN N.T.M. Ngày 13/8, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

2) L.N.N.D., nữ, 2014, Văn Miếu, Đống Đa. BN là F1 (cháu) của BN N.T.N.. Ngày 13/8, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

3) D.T.T.H., nữ, 1962, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng. BN sống trong khu vực phong toả từ ngày 30/7 và được xét nghiệm cùng ngày, kết quả âm tính.Ngày 14/8 được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

4) B.B.N., nữ, 2015, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng. BN sống trong khu vực phong toả từ ngày 30/7 và được xét nghiệm cùng ngày, kết quả âm tính,.Ngày 14/8 được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

5) B.T.M., nam, 2000, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng. BN sống trong khu vực phong toả từ ngày 30/7 và được xét nghiệm cùng ngày, kết quả âm tính.Ngày 14/8 được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

6) N.T.H.H., nữ,1982, Uy Nỗ, Đông Anh. BN là F1 của BN N.V.S. Ngày 7/8, được lấy mẫu xét nghiệm lần 1, kết quả âm tính. Ngày 14/8, được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính.

7) N.T.N., nữ, 2003, Nam Hồng, Đông Anh. BN là F1 của BN N.T.Q. Ngày 12/8, được lấy mẫu xét nghiệm lần 1, kết quả âm tính. Ngày 14/8, được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính.

8) N.T.V., nữ, 1930., Mai Dịch, Cầu Giấy. BN là F1 (mẹ) của BN N.V.D.. Ngày 4/8, được lấy mẫu xét nghiệm (kết quả âm tính và chuyển cách ly tập trung. Ngày 9/8, có triệu chứng ho, được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả âm tính. Ngày 14/8, được lấy mẫu xét nghiệm lần 3, kết quả dương tính.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021) là 2.175 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.195 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 980 ca.

8 nhận xét:

  1. Dịch bệnh tại Hà Nội cũng đang căng thẳng và chưa có dấu hiệu giảm rõ số ca mắc. Người dân phải tuyệt đối tuân thủ quy định phòng dịch của chính quyền để chúng ta sớm kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh

    Trả lờiXóa
  2. Tuy những ngày ca vẫn còn ca mắc covid 19 nhưng đánh giá tổng quát số ca mắc trong những ngày qua thì có thể jhawrng định tình hình đã được cải thiện,nhất đình với đà biến chuyển tích cực thì Hà Nội và các địa phương khác tình hình dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát.

    Trả lờiXóa
  3. Hà Nội đã bước đầu kiểm soát được tình hình dịch bệnh nhờ sự lãnh đạo tài tình, chủ động của chính quyền thành phố cũng như ý thức, trách nhiệm của toàn dân. Tuy nhiên, vẫn còn tiềm ẩn vô vàn nguy cơ bùng phát dịch nên chúng ta vẫn không thể lơ là, mất cảnh giác được. Hi vọng rằng, bằng sự quyết tâm cao độ cùng sự đoàn kết giữa nhân dân Thủ đô và chính quyền thì dịch bệnh sẽ nhanh chóng được đẩy lùi hoàn toàn.

    Trả lờiXóa
  4. Đây là tín hiệu mừng khi Hà Nội bước sang ngày thứ 22 thực hiện giãn cách xã hội và áp dụng các biện pháp mạnh tay nhằm cách ly phường xã với phường xã, gia đình với gia đình, người với người. So với tuần trước đó, số ca nhiễm mới của Hà Nội hôm nay thấp nhất, chỉ với 35 ca, bằng 1/3 so với ngày 13.8 (101 ca). Đáng chú ý, các ca Covid-19 mới được ghi nhận đa số đều ở trong khu cách ly, phong toả, trong khi số lượng ca cộng đồng đang giảm dần. Trong 2 ngày qua, Hà Nội cũng không ghi nhận thêm các ổ dịch mới. Hi vọng rằng Hà Nội sẽ nhanh chóng đẩy lùi được đại dịch.

    Trả lờiXóa
  5. Vẫn có thêm những ca mắc mới nhưng mình thấy công tác kiểm tra, rà soát của hà nội vẫn đang cực kỳ chủ động và hiệu quả Tin tưởng là hà nội sẽ luôn chủ đôngj và giải quyết an toàn dứt điểm khi có các ca bệnh xảy ra

    Trả lờiXóa
  6. Chiều nay thì Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc nào, có thể thấy Hà Nội đã và đang dần dần kiểm soát được dịch bệnh. Hy vọng mọi người cùng chung tay với chính quyền đẩy lùi dịch bênh lần này để đem lại cuộc sống thường ngày cho mọi người dân.

    Trả lờiXóa
  7. Tính đến tối ngày hôm nay thì Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc nào nữa, điều đó cũng cho thấy mọi nỗ lực của đội ngũ cán bộ trong công tác phòng chống dịch bệnh. Hy vọng Hà Nội sẽ dần kiểm soát hoàn toàn dịch bệnh tránh để lan rộng như các tỉnh miền Nam.

    Trả lờiXóa
  8. Mong rằng với việc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Chính phủ và các quy định về phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế, Hà Nội sẽ nhanh chóng từng bước kiểm soát tốt được dịch bệnh, tạo thành lũy hậu phương vững chắc hỗ trợ cho miền Nam ruột thịt, vì mục tiêu Vn chiến thắng đại dịch> Trong lúc này hay bất kì hoàn cảnh nào, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân là yếu tố tối quan trọng, do đó, mỗi người hãy nâng cao ý thức bảo vệ chính mình và cộng đồng, hạn chế để ca nhiễm mới xảy ra.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog