Chia sẻ

Tre Làng

Tin cực vui: Hội đồng Đạo đức chính thức thông qua Vaccine Nano Covax

Chiều nay 22/8, Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh học (Hội đồng đạo đức) đã chính thức thông qua vaccine Nano Covax.  

Đây là bước thẩm định khoa học cuối cùng trước khi Bộ Y tế cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vaccine này, dự kiến vào cuối tháng 8 tới. 

Anh Lê Kiên Thành, con trai cố Tổng Bí thư Lê Duẩn cũng vui mừng thông báo tin này trên trang cá nhân của anh. Anh Thành và cả gia đình anh cùng nhiều bạn bè của anh đã tình nguyện tiêm thử nghiệm vaccine Nano Covax và cho biết kết quả rất tốt, hầu như không có phản ứng phụ.

Niềm hy vọng nước ta sớm có vaccine ngừa Covid-19 của các nhà khoa học Việt tiêm chủng an toàn rộng rãi cho người Việt sau khi thử nghiệm trên cơ thể người Việt đang thành hiện thực. Và như tin đã đưa, ngày tuần qua Hãng dược HLB của Hàn Quốc đã ký biên bản ghi nhớ với Công ty cổ phần công nghệ sinh học dược Nanogen của Việt Nam để mua quyền cung cấp vắc xin Nanocovax trên toàn cầu (ngoại trừ tại Việt Nam và Ấn Độ, nơi trước đó có một Công ty dược đã ký thỏa thuận với Nanogen để sản xuất và phân phối vắc xin Nanocovax).

Giữa sự căng thẳng khi ngày mai Sài Gòn bước vào cuộc giãn cách bậc cao “ai ở đâu ở yên đó”, có lẽ đây là tin vui nhất.

2 nhận xét:

  1. Với tình hình dịch covid đang diễn ra ở nhiều quốc gia, nhu cầu vaccine là rất lớn, việc Việt Nam sản xuất được vaccine sẽ đóng góp rất lớn trong giải quyết tình trạng căng thẳng do covid đem đến.

    Trả lờiXóa
  2. Việc vắc xin Nanocovac sau khi được Hội đồng Đạo đức chấp thuận thông qua kết quả TNLS giai đoạn 3a sẽ là cơ sở quan trọng để Hội đồng Tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc; Hội đồng Thẩm định, cấp số đăng ký thuốc (Bộ Y tế) xem xét cấp phép lưu hành có điều kiện với vắc xin này. Khi đó, vắc xin sẽ đủ điều kiện tiêm rộng rãi phòng, chống dịch Covid-19. Theo Bộ Y tế, Học viện Quân y, Viện Pasteur TP.HCM là 2 đơn vị được Hội đồng Đạo đức trong nghiên cứu y sinh học quốc gia (Bộ Y tế) chấp thuận cho triển khai nghiên cứu TNLS (tiêm vắc xin dự tuyển Nanocovax) trên người tình nguyện tham gia nghiên cứu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog