Chia sẻ

Tre Làng

Tập đoàn nhà nước Trung Quốc mua cổ phần ở cảng Hamburg

Bài chép của Fbker Hồ Ngọc Thắng

"Tập đoàn nhà nước Trung Quốc mua cổ phần ở cảng Hamburg" - Đó là tên bài báo của RT DE (kênh tiếng Đức của đài truyền hình Nga RT có trụ sở ở Berlin) đăng ngày 22/9/2021. Tên bài trong bản tiếng Đức: "Chinesischer Staatskonzern kauft Anteile von Hamburger Hafen". Dưới đây là toàn bộ bài báo do Fbker Hồ Ngọc Thắng chuyển ngữ:

Lời dẫn: Công ty vận tải biển COSCO thuộc sở hữu nhà nước Trung Quốc, một trong những công ty lớn nhất thế giới thuộc loại này, đã đạt được thỏa thuận với Cảng Hamburg về 35% cổ phần thiểu số. COSCO và Công ty cổ phần cảng biển và Logistik Hamburg mong đợi những lợi thế về vị trí.

Công ty cổ phần cảng biển và Logistik Hamburg (HHLA) và tập đoàn nhà nước Trung Quốc COSCO đã kết thúc thành công các cuộc đàm phán vào ngày 21 tháng 9 cho một "khoản đầu tư chiến lược" của COSCO vào cảng container Tollerort, như HHLA tuyên bố trong một thông cáo báo chí. Một công ty con của COSCO niêm yết tại Hồng Kông sẽ nhận 35% cổ phần thiểu số tại cảng container Hamburg trong tương lai.

HHLA hài lòng với kết quả và nói về việc tăng cường mối quan hệ khách hàng với công ty đối tác Trung Quốc. Ngoài ra, tập đoàn của Đức mong đợi sự an toàn trong quy hoạch bền vững cho địa điểm Tollerort. Điều này nhằm đảm bảo việc sử dụng năng lực và công ăn việc làm tại Cảng Hamburg. Ngoài ra, tập đoàn của Đức mong đợi sự an toàn trong quy hoạch bền vững cho địa điểm Tollerort. Với sự tham gia của COSCO, Tollerort sẽ trở thành "trung tâm ưu tiên", tức là một nơi luân chuyển ưu tiên của tập đoàn Trung Quốc.

Angela Titzrath, Giám đốc điều hành của HHLA, tuyên bố rằng "mối quan hệ khách hàng lâu dài và tin cậy", như HHLA đã duy trì với Trung Quốc trong 40 năm, là cực kỳ quan trọng đối với "những thay đổi rất mạnh" trong vận tải biển. Chuyến tàu chở hàng đầu tiên của Trung Quốc được xếp dỡ tại cảng Tollerot vào năm 1982.

"Kể từ đó, cảng đã phát triển thành một trung tâm cung cấp các dịch vụ theo lịch trình cho COSCO Shipping Lines ngày nay. Trong bối cảnh đó, HHLA và COSCO đều theo đuổi mục tiêu đảm bảo thành công tương lai của CTT (Container Terminal Tollerort) và thậm chí liên kết chặt chẽ hơn các luồng hậu cần của Trung Quốc tại địa điểm Hamburg."

Một đại diện của công ty con CSPL của COSCO, Zhang Dayu, cũng lạc quan về tương lai của cảng hàng hóa:

"CTT tại Hamburg là một trụ cột quan trọng của logistics ở Châu Âu và có triển vọng phát triển rất tốt trong tương lai. Chúng tôi mong muốn phát triển tiềm năng hiện có cùng với đối tác HHLA và phát triển thành công địa điểm này hơn nữa."

Theo HHLA, cảng Tollerort có 4 cầu cảng và 14 cẩu container. Đây là một trong ba bến container của Tập đoàn tại Hamburg. Cảng hàng hóa có kết nối riêng với mạng lưới đường sắt. COSCO đã là một nhân tố quan trọng của Cảng Hamburg. Phần lớn lưu lượng giao thông với Trung Quốc, chiếm một phần ba hoạt động ở đó, đều qua tập đoàn.

Tổ chức Công đoàn Verdi bày tỏ sự không hài lòng với thỏa thuận này. Họ lo sợ việc gây áp lực lên nhân viên và các thỏa ước tập thể của họ.

Các báo cáo đàm phán đầu tiên về việc COSCO tham gia HHLA đã xuất hiện trước công chúng vào đầu tháng 6 năm 2021. Thỏa thuận còn phải được các cơ quan chức năng thông qua.

Nguồn ảnh: www.globallookpress.com © Chris Emil Janssen via www.imago-images.de
Đường link của bài báo:

2 nhận xét:

  1. Chiếc vòi bạch tuộc của trung Quốc bắt đầu chi phối các quốc gia phương Tây rồi. Vì lợi nhuận mà đâm đầu theo TQ thì có ngày phải trả giá đắt! Đả đảo bọn Hamburg bán nước! Mà giá có cao không nhỉ? TQ nó mua như thế mà đám dzân chủ câm tịt luôn. Thế mới tài.

    Trả lờiXóa
  2. Nó có tiền thì nó mua có muốn cản cũng không được, mà thằng Tung Của này ngu bỏ mẹ có tiền mà toàn công khai là mua, chả hiền như anh Mẽo của tao không cần bỏ tiền mà có, mà khống chế được mới tài, ảnh muốn ở đâu là chủ nhà phải trả tiền nuôi báo cô, đuổi cũng không chịu đi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog