Chia sẻ

Tre Làng

Thái độ đểu giả của TS Chu Mộng Long

Cuteo@

Các anh chị không lạ lẫm gì với cái tên TS Chu Mộng Long - một kẻ chống nhà nước núp bóng giảng viên đại học. Thật đáng tiếc, đến giờ này, TS Chu Mộng Long vẫn còn được ngồi ngay trong giảng đường đại học để chửi bới chọc ngoáy chế độ, cho dù anh ta đang được hưởng bổng lộc của chính cái chế độ này. 

Nói như Họa sỹ Nguyễn Hồng Phi thì "Chu chả khác đéo gì "nhà báo San vổ" và "nhà giáo" Nguyễn Đình Cống về "góc nhìn" sai lệch, ngu xuẩn về lịch sử chiến tranh của chính đn mình. Hoặc là Chu biết đấy nhưng cố tình nói ngược để câu like, câu view. Bởi xưa nay phàm cái gì "lạ lẫm" đều thu hút những cái đầu can nghĩ".


Mới đây, Chu Mộng Long viết trên Facebook cá nhân: "TÔI NHƯỜNG QUYỀN ƯU TIÊN TIÊM LOẠI VACCINE NÀY CHO LÃNH ĐẠO", với nội dung đả phá, tẩy chay việc tiêm Vaccine ngừa Covid-19 cho người dân, vu cáo chính quyền đe dọa dân buộc phải tiêm Vaccine, xuyên tạc lãnh đạo thì tiêm Vaccine tư bản, còn dân thì Vaccine Tàu...

Dù không mấy hay ho nhưng cũng xin trích nguyên văn kèm ảnh chụp màn hình để các cơ quan bảo vệ pháp luật và cơ quan quản lý TS Chu Mộng Long có cơ sở xử lý:
"Tôi có trong danh mục ưu tiên tiêm vaccine. Nhưng vừa rồi mới được tiêm một mũi Astrazenneca. Số là có thông tin đe doạ rằng mỗi người đều bị buộc phải tiêm, cho nên tôi mới đi tiêm.

Tiêm rồi mới hoảng hốt, âu lo, vì nhỡ vaccine của bọn tư bản đầu độc, gây diễn biến tâm lý cho mình thì khốn!

Lo nhất là trước đó nhiều lãnh đạo toàn bị tiêm vaccine Anh, Mỹ.

Nay đã có được 20 triệu liều vaccine của bạn vàng Trung Hoa rồi. Yên tâm. Lần này thì tôi xin nhường hết phần ưu tiên cho lãnh đạo, đảng viên.

Ai nhỡ tiêm vaccine tư bản rồi thì phải tiêm vaccine cộng sản để giải độc!

Có thể nói, đây là phép thử về sự kiên định lập trường của giai cấp vô sản toàn thế giới. Lãnh đạo cộng sản nào chỉ nhăm nhăm tiêm vaccine tư bản mà dám từ chối vaccine cộng sản thì... rất có vấn đề về "tự diễn biến".

Hoan hô Chính phủ sáng suốt!
Đọc status của Chu Mộng Long nếu không giới thiệu ở phần đầu, ít người nghĩ anh ta là Giảng viên đại học Quy Nhơn mà sẽ nghĩ anh ta thuộc nhóm của Nguyễn Ngọc Già (Nguyễn Đình Ngọc), Phạm Minh Vũ, Nguyễn Văn Đài, Lê Trung Khoa, Nguyễn Đình Cống, Mạc văn Trang, Nguyễn Hồng Thanh... Đó là những ổ nhóm lưu manh chính trị, hoạt động chống phá nhà nước nhưng lại núp bóng chiêu bài dân chủ, nhân quyền. Mời xem ảnh đính kèm.

Kể cũng lạ, tiến sĩ ngữ văn mà viết một status chọc ngoáy chế độ, gửi đến người đọc nhưng thông điệp bẩn tưởi mà lại được tung hô ầm ầm dù không có một số liệu cứ liệu nào để chứng minh. Lạ nữa, với tiến sĩ này, cứ cái gì của Trung Quốc thì anh ta coi đó là đồ phò phạch, trong khi đến cái máy tính Dell hay Iphone anh ta đang cầm nói phét cũng từ Trung Quốc làm ra, và Trung Quốc thì Thần y Hoa Đà có trước Âu Mỹ đến cả ngàn năm, cắm cờ trên mặt trăng như Mỹ.... và giờ thì anh tiến sĩ này đang chê vaccine Tàu và ám chỉ đó là thuốc độc  nhằm kích động dân chúng không tin vào đảng và nhà nước.

Ở chiều kích khác, cũng là sản phẩm Vaccine, nhưng nó là của Mỹ, cũng là của kẻ đã từng xâm lược giết hại đồng bào ta, từng reo rắc chất độc màu da cam trên khắp lãnh thổ ta, di chứng của nó đến nay vẫn còn sờ sờ ra đó... thì anh tiến sĩ lờ đi và ra sức tụng ca.


Lại lạ nữa là Chu Mộng Long có trình độ tiến sĩ nhưng dân trí thì vô cùng thấp. Dân trí thấp, không thể hiện ở cái gì to tát, mà thể hiện ở chỗ nghi ngờ chất lượng Vaccine của 1 đất nước đến cờ trên Mặt Trăng còn cắm được. 

Nói thật, ngay khi có tin nhập Vaccine Trung Quốc, tôi dã biết các anh bài Tàu với não trạng thuần tuý giản đơn sẽ chọn đây là chủ đề để gào thét đú trend, nhưng tôi vẫn không ngờ rằng sự ngu si có thể bền bỉ và lan toả âm ĩ lâu đến thế.

Với những gì tôi được biết, cả thế giới vẫn đang sử dụng các loại Vaccine được "cấp phép sử dụng khẩn cấp" như đang trong thời chiến, nhân loại buộc phải sử dụng các loại Vaccine này để đẩy lùi dịch bệnh và tiếp tục cải tiến nó hoàn thiện hơn.


Việt Nam là một trong 190 quốc gia tham gia vào cơ chế COVAX và là một trong các quốc gia được nằm trong danh sách các quốc gia được tài trợ Vaccine giai đoạn đầu tiên (initial roll out). Hiểu nôm na rằng COVAX Facility là một cơ chế được thiết lập nhằm đảm bảo các quốc gia được tiếp cận công bằng với vắc-xin Covid-19.

Vaccine của Trung Quốc là một trong số Vaccine đã được WHO cấp phép sử dụng khẩn cấp từ hôm 7/5/2021. Tức là xét về độ an toàn, hiệu lực phòng bệnh đạt tiêu chuẩn chung mâm với các đàn anh như Pfizer-BioNTech, Johnson & Johnson, Moderna, AstraZeneca. Và đến 4/6, Bộ Y tế Việt Nam đã có quyết định phê duyệt có điều kiện vắc-xin này cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Dài dòng thế để thấy, Vaccine Trung Quốc không phải là thứ thuốc độc như lời lẽ của Chu Mộng Long. Hiện tại chúng ta được tiêm Vaccine Trung Quốc là thông qua chương trình phân phối vaccine COVAX do Liên hợp quốc hỗ trợ triển khai chứ không phải là "đi đêm giữa 2 chính phủ" như đồng bọn anh Chu Mộng Long gào thét đến lạc giọng.

Các anh chị bài Tàu cũng không cần làm nũng, ưỡn ẹo “Ù ôi, tớ không tiêm hàng TQ đâu, kinh nhắm, để dành cho lãnh đạo tiêm đi”. Có muốn thì các anh cũng chưa chắc có cửa vì hiện Vaccine cũng vẫn đang vô cùng hiếm, không dễ gì mua được. Ai từng đi tiêm Vaccine ngừa Covid-19 cũng biết sau hàng loạt khâu khám sàng lọc mới được đồng ý cho ký vào tờ cam kết “Tiêm hay không tiêm” chứ không phải bước tới trung tâm tiêm chủng ưỡn ngực ra tuyên bố “Tiêm nhanh cho bố về sớm” là được xoa cồn bắp tay ngay đâu. Cũng hãy nhớ rằng, bất cứ loại vắc-xin nào được cấp phép lưu hành hiện nay cũng không thể đảm bảo phòng bệnh 100%, cũng như 100% không có phản ứng sau tiêm, thậm chí có thể tử vong dù là rất thấp. Đó là giới hạn của Y học và là điều chúng ta phải chấp nhận.

Tiện nói về TS Chu Mộng Long, cũng nhắc nhẹ các anh chị đang công tác trong cơ quan nhà nước, nhất là đội ngũ nhà giáo, Đoàn viên, Đảng viên hãy suy nghĩ cẩn trọng khi phát ngôn. Nếu không hiểu rõ thì tốt nhất khép loa lại cho dân được nhờ, đừng chọc gậy bánh xe, hậu quả không mấy tốt đẹp đâu, tin hay không thì tuỳ.

8 nhận xét:

  1. Cần yêu cầu đại học Quy Nhơn đuổi cổ thằng Trâu Mọc Lông không cho phép những thằng ngáo đá như nó đứng trên bục giảng đó là sự sỉ nhục cho giáo dục.

    Trả lờiXóa
  2. Cũng mang danh tiến sĩ, chắc cũng thể hiện là người có học thức đấy, nhưng có thể thốt lên những lời " không có chút học thức" nào. Bởi là người có hiểu biết thì sẽ không có tầm nhìn hạn hẹp, phiếm diện hay suy nghĩ ích kỷ như vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất, trong thời buổi nhu cầu vaccine của mọi quốc gia đều rất cao, thì có vaccine tiêm là may lắm rồi, vaccine còn không đủ cầu thì lấy đâu mà " ép buộc tiêm", tiêm hay không là lựa chọn của mỗi người.

    Trả lờiXóa
  4. Việc vaccine Trung Quốc vẫn luôn được các tay " dân chủ' lôi ra để chống phá, bôi nhọ, vu khống chính quyền. Vâng, cứ bài xích Vaccine Trung Quốc, bởi lẽ như một lẽ hiển nhiên trong tiềm thức là đồ Tàu luôn là hàng dỏm, kém chất lượng, không đáng tin, chúng lại lợi dụng quan điểm đó để lôi kéo người dân không nên tiêm vaccine Tàu. Mọi người cần biết rằng, vaccine không phân biệt nguồn gốc nước nào mà nó được đánh giá dựa trên tính sinh miễn dịch và an toàn đã trải qua rất nhiều giai đoạn thử nghiệm, đánh giá, kiểm nghiệm khắt khe trước khi đưa ra tiêm chủng mở rộng. Vì vậy thay vì băn khoắn vaccine nào tốt thì nên tiêm sớm nhất có thể.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi tự hỏi đã bao giờ các ông này tự suy ngẫm lại về các danh hiệu chức vụ, cấp hàm mà các ông được nhà nước phong tặng hay không?? Những kẻ oai oai chễm chệ chống phá, mang mác nhà giáo dạy học vậy mà tư duy ngu si, chống phá, ngôn từ đầy hằn học chế độ.QUả là buồn phiền cho những kẻ như vậy...chua nói đến việc chống dịch vừa rồi, tư phương pháp đến vacxin ta đã làm rất tốt. Vậy mà có những kẻ ngáo đá viết nhăng cuội như vậy...ngao ngán, loại này nên bắn bỏ.

    Trả lờiXóa
  6. Thực trạng chung hiện nay đấy, vẫn ăn lương nhà nước vẫn chống đối quyết liệt không hiểu nổi ông này nghĩ gì nữa Tay này thì kinh dzồi. CHỉ hơi khó hiểu ở chỗ, Sở GD%ĐT Bình ĐỊnh, Ban TG tỉnh ủy hay các cơ quan khác không lên tiếng gì. Nó được thể lấn tới, chửi vung xích c.h.ó.

    Trả lờiXóa
  7. Ăn lương nhà nước, hưởng lộc của dân mà lại làm cái việc như vậy. Lại còn là một giảng viên, thực sự là rất nguy hiểm bởi hắn ta có thể gieo vào thế hệ trẻ những suy nghĩ, tư duy tiêu cực. Cần thiết phải có pháp luật vào cuộc. Làm hỏng hết tư tưởng, thế hệ trẻ sau này. Loại ăn cháo đá bát này không biết giỏi giang đến đâu nhưng nhân phẩm thì bằng con ruồi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog