Chia sẻ

Tre Làng

'Phi Nhung đã khép lại hành trình 'thiên sứ' của mình để yên nghỉ'

Trên trang cá nhân, quản lý của Phi Nhung đã có những chia sẻ đầy xúc động khiến cho khán giả cảm thấy xót xa vì cô ra đi quá đột ngột.

Ca sĩ Phi Nhung qua đời sau hơn một tháng điều trị COVID-19.

Sau hơn 1 tháng điều trị COVID-19, ca sĩ Phi Nhung đã qua đời vào lúc 11h57p ngày 28/9, hưởng dương 49 tuổi. Thông tin Phi Nhung qua đời khiến đồng nghiệp và khán giả vô cùng bàng hoàng và xót xa khi cô vẫn còn rất nhiều trăn trở về công tác thiện nguyện.

Trên trang cá nhân, quản lý của ca sĩ Phi Nhung đã có những dòng chia sẻ đầy xúc động:

“Đã đến lúc, Phi Nhung có thể quẳng gánh lo đi. Chị khép lại hành trình thiên sứ của mình để yên nghỉ. Cho đến tận lúc ra đi, chị vẫn nhận tình cảm nồng nhiệt của bạn bè đồng nghiệp, khán giả. Không phải tự nhiên, chị dành được nhiều tình cảm của khán giả đến vậy. Trước đây hay sau này, Phi Nhung mãi mãi là một vùng ký ức đẹp đẽ trong trái tim người yêu nhạc. Hơn hết, chị còn là người truyền cảm hứng cho nhiều người, với hành trình thiện nguyện, giúp người giúp đời.

Nghe tin chị bệnh, ngày ngày chiến đấu với COVID-19, nhiều người vừa thương vừa giận chị. Chị không qua khỏi cuộc chiến bệnh tật này vì chị chưa kịp tiêm vaccine - thứ vũ khí mà mọi người tin rằng ít nhất bảo vệ được chị không phải đối mặt với cơn nguy kịch. Ngày đó, vào tháng 7/2021, đáng lẽ chị đã lên máy bay về Mỹ để đoàn tụ với con gái. Giả sử chị kiên quyết về Mỹ, hẳn chị đã tiêm vaccine COVID-19 và chị cũng đã khỏe hơn. Hẳn nhiều người sẽ chọn phương án an toàn cho bản thân, nhất là thời điểm dịch bệnh hoành hành này. Nhưng, Phi Nhung lại nghĩ khác. Chị quyết ở lại vì “Sài Gòn đang tổn thương như thế này, nhiều người còn khổ vì dịch, mình ở lại có khi lại có ích. Khi mọi thứ ổn hơn, mình đi đâu cũng không áy náy”.

Và thế là chị quyết định bỏ vé, ở lại với hành trình thiện nguyện của mình. Chị đóng góp cho quỹ vaccine, đóng góp mua máy thở, chị gởi gạo cho người nghèo, chị tham gia nấu ăn cho bếp ăn tình thương giúp mang đến bữa ăn cho người vô gia cư. Trên trang cá nhân, Phi Nhung đăng tải nhiều hình ảnh hỗ trợ người dân mùa dịch thông qua những hành động thiết thực.

Phi Nhung vẫn luôn khẳng định: “Hạnh phúc nhất là được làm từ thiện cho dù ai nói đánh bóng tên tuổi. Nên ai nói gì tôi cũng không quan tâm. Hiện tại bây giờ càng làm từ thiện càng bị oan ức, nhưng tôi lại thích. Sống ngay thẳng thì không có gì phải sợ. Nếu có cơ hội và có thật nhiều tiền, tôi vẫn làm tiếp tục. Mọi người ơi, cho dù không có tiền, thì làm từ thiện bằng sức lao động, nấu ăn với anh em nghệ sĩ cũng thấy hạnh phúc. Đây là sở thích của tôi từ nhỏ đến giờ, thích làm những gì mà mình thích”.

Chị cũng cẩn thận chăm sóc sức khỏe của mình bằng việc xét nghiệm COVID-19 hàng tuần. Nhưng, rồi chị nhiễm bệnh mà không biết nguồn lây. Người thân trách chị “ngày đó đi Mỹ rồi chích ngừa, đã không có cảnh này?”. Chị chỉ cười “Không sao đâu, em sẽ mạnh mẽ vượt qua”. Và mọi người luôn tin chị, cho đến tận lúc chị ra đi, khán giả, bạn bè đồng nghiệp vẫn tin tưởng chị. Nhưng có lẽ lần này, chị đã nói dối. Một lần nói dối khiến hàng triệu trái tim tan vỡ vì tiếc thương.

Trong cuộc sống mỗi ngày, ai cũng từng có những chuyện hối tiếc. Phi Nhung cũng vậy. Nhưng có một điều, chị mãi mãi kiên định với lựa chọn của mình là làm thiện nguyện. Phi Nhung chân thành chia sẻ: "Tôi làm từ thiện bằng tiền đi hát, nuôi con cũng từ tiền tôi đi hát. Tôi không có quỹ từ thiện như những người khác, nên tôi làm việc thiện do tiền của tôi thôi à. Tôi có cái tên hôm nay và cuộc sống hôm nay, nuôi các trẻ em cơ nhỡ đến ngày hôm nay, cũng là do khán giả cho tôi cái tên ca sĩ Phi Nhung thì tôi đi hát được, mới có tiền nuôi các con. Tôi rất hãnh diện khi được khán giả thương cho đến bây giờ. Tôi là con nhà Phật và cũng là người mẹ của các chú tiểu, cuộc đời tôi sợ nhất là luật trời sai trái với lương tâm, còn tất cả chuyện gì tôi không quan tâm".

Và thế là hành trình từ thiện của Phi Nhung tại Việt Nam kéo dài hơn 20 năm qua với 23 người con nuôi mồ côi tổng cộng. Bất kể lúc nào người dân gặp khó khăn vì thiên tai lũ lụt, hạn hán, Phi Nhung đều có mặt. Ở đâu cần giúp, ở đó có Phi Nhung! Từ vùng cao, vùng sâu vùng xa đến đồng bằng khắp đất nước Việt Nam, chị đều có mặt. 20 năm một hành trình dài đủ để viết lên tên Phi Nhung trên hành trình thiện nguyện. Ngôi sao Phi Nhung về trời và vẫn luôn tỏa sáng trên bầu trời và trong lòng người hâm mộ”.

Duy Nam

29 nhận xét:

  1. Nặc danh14:28 28/9/21

    Đây chẳng qua là số phận.Nhiều người như bác sĩ,linh mục,nhà sư,con nít,..tức là những người không bao giờ hại ai nhưng cũng chết vì Covid 19 này.Nói chung rồi ai cũng chết và khi chết chẳng mang được gì theo ngay cả cái xác của chính bản thân chứ đừng nói gì đến "tài sản khủng" ,"gia đình khủng',"hạnh phúc khủng " chẳng qua do mãi bon chen tiền tài danh vọng trong cuộc sống mà người ta quên đi điều này.Do vậy khi sanh ra,ai cũng khóc !

    Trả lờiXóa
  2. Trước thông tin nữ ca sĩ qua đời, nhiều khán giả thể hiện sự bàng hoàng, đau buồn bởi trước đó có nhiều nguồn tin từ người thân cho biết tình trạng của Phi Nhung đã có chuyển biến tích cực. Thật buồn thay

    Trả lờiXóa
  3. Phi Nhung còn được nhiều khán giả yêu mến vì thường xuyên thực hiện các hoạt động thiện nguyện, nhận nhiều trẻ mồ côi làm con nuôi. Vì vậy sự ra đi của nữ ca sĩ khiến nhiều khán giả, đồng nghiệp xót xa, tiếc nuối.

    Trả lờiXóa
  4. Thành thật chia buồn cùng gia đình nghệ sỹ Phi Nhung. Đúng thật Covid không từ một ai. Mong rằng Việt Nam sẽ sớm chống dịch thành công, người dân được trở lại bình thường, sớm ổn định kinh tế - xã hội, sống yên bình.

    Trả lờiXóa
  5. Con người trên đời chỉ chết thật sự khi không còn một ai nhớ về người đó , nhưng chỉ cần có người vẫn nhớ , vẫn để ký ức về chị trong trí nhớ , trong thâm tâm thì chị vẫn sẽ sống mãi , và hình ảnh chị sẽ sống mãi trong lòng khán giả ,. Chúc chị yên nghỉ , xin chia buồn cùng gia quyến

    Trả lờiXóa
  6. Tin quá buồn. Cầu cho Phi NHung ra đi thanh thản, về nơi đất Phật An nhàn...Tiếc thương cho giọng ca được nhiều người yêu mến...Mong cô được yên nghỉ, những gì cô làm sẽ được mọi người ghi nhớ

    Trả lờiXóa
  7. Vô cùng thương tiếc! Một giọng ca, trái tim nhân hậu của ca sĩ Phi Nhung sẽ mãi còn lại với khán giả. Xin chia buồn cùng gia đình ca sĩ Phi Nhung. Vô cùng thương tiếc! Một giọng ca, trái tim nhân hậu của ca sĩ Phi Nhung sẽ mãi còn lại với khán giả. Xin chia buồn cùng gia đình ca sĩ Phi Nhung.

    Trả lờiXóa
  8. Chị có trái tim nhân hậu và tình yêu bao la cho những người gặp khó khăn, người như chị thật đáng sống. Chị mất mà người ta phải còn nhắc về chị, nhớ về chị với hành trình từ thiện, cũng như sự giúp ích cho đời

    Trả lờiXóa
  9. Tin không bao giờ mong đợi đã đến dù dịch Covid này không biết trước được sẽ ra sao khi đã nhiễm. mong ca sĩ Phi NHung h ãy yên nghĩ và từ nay cô sẽ không còn phải chịu đựng những thị phi nữa rồi. . Xót xa quá! Cầu mong linh hồn cô được siêu thoát.

    Trả lờiXóa
  10. Vô cùng thương tiếc tài năng và tấm lòng của một người nghệ sĩ như chị. Đây thật sự là một sự mất mát cho gia đình, đồng nghiệp và trong lòng khán giả

    Trả lờiXóa
  11. Cảm ơn vì những đóng góp cực kì ý nghĩa trong suốt cuộc đời của ca sĩ Phi Nhung. Thật buồn vì các em nhỏ, những bé đã được Phi Nhung đỡ đầu và nhận nuôi lại một lần nữa mồ côi... Thế để thấy rằng con virus này có sức tàn phá mạnh mẽ đến mức nào, chẳng một ai nằm ngoài được nguy cơ lây nhiêm nó đâu ..

    Trả lờiXóa
  12. xin tạm biệt chị, người phụ nữ kiên cường, ấm áp, người mẹ giàu lòng yêu thương và một tấm gương sáng giữa đời thường. Mong chị sẽ an nghỉ và những ước nguyện của chị đối với những đứa con thơ sẽ có người tiếp tục thực hiện.

    Trả lờiXóa
  13. thật xót xa khi hôm nay nghe tin ca sĩ Phi Nhung mất. Quả thực Covid - 19 đã gây nên nhiều đau thương, cướp đi người mẹ của hàng trăm đứa trẻ bất hạnh, cướp đi giọng ca vàng của nền âm nhạc Việt Nam. Kính cẩn nghiêng mình tiễn đưa chị!

    Trả lờiXóa
  14. Mong ca sĩ Phi Nhung sẽ yên nghỉ nơi chín suối. Chị là tuổi thơ, là thần tượng của biết bao thế hệ. Chắc chắn khi hết dịch, sẽ có những show diễn để tưởng nhớ giọng ca vàng của nền âm nhạc Việt Nam. Qua đó, ta mới thấy sự nguy hiểm của dịch bệnh để chúng ta biết bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

    Trả lờiXóa
  15. Chị đã có những đóng góp bởi những hành động cao cả của mình, và chính chị cũng không tránh khỏi cũng là nạn nhân của con virus này. Để từ đó mà thấy rằng bất kể bạn là ai, bạn có nhiều tiền hay không, bạn có nổi tiếng không hay... thì bạn cũng sẽ có thể trở thành nạn nhân của bênh dịch bất cứ lúc nào

    Trả lờiXóa
  16. Một nghệ sĩ tài ba đã để lại dấu ấn trong sự nghiệp bởi giọng ca đầy nội lực. Một người phụ nữ tuy rằng không đi bên cạnh một người đàn ông nào nhưng lại viên mãn hành phúc với "đàn con" thơ được chính chị nhận nuôi. Nể phục với suy nghĩ của chị rằng nghề nghiệp của chị là khán giả cho và chị lấy chính tiền đó đi làm từ thiện giúp đỡ dân

    Trả lờiXóa
  17. Nếu như mà ca sỹ Phi Nhung có thể tiêm ít nhất 1 hoặc đủ 2 mũi thì tôi tin có lẽ tình trạng đã không đến mức nặng như vậy. Đây là một thực tế đã được chứng minh trên nhiều quốc gia đó là tỷ lệ tử vong hay chuyển nặng đối với bệnh nhân đã tiêm đủ mũi là thấp hơn hẳn.Thật đáng buồn, thành kính phân ưu chia buồn cùng gia đình ca sĩ

    Trả lờiXóa
  18. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  19. Mỗi người Việt Nam ai nấy đều bàng hoàng và đầy xót xa với sự ra đi của ca sĩ Phi Nhung. ca sĩ Phi Nhung đã đi vào lòng người hâm mộ không chỉ bởi chính giọng hát đầy ngọt ngào, tình cảm mà nó còn chinh là tấm lòng hảo tâm, bao dung, độ lượng của Chị. Hầu hết số tiền kiếm được từ ca hát chị đều đem đi làm tư thiện và nhận nuôi các bé mồ côi.Ca sĩ Phi Nhung ra đi khi tuổi dđời còn rất trẻ và vẫn còn nhiều điều chị muốn làm nhưng vẫn không làm được. Mong chị ra đi thanh thản và ở nơi xa chị sẽ cảm thấy hạnh phúc khi có hàng triệu trái tim nguời hâm mộ luôn hướng về chị. Xin được thành kính phân ưu chia buồn cùng với gia đình chi.

    Trả lờiXóa
  20. Tôi nói thật là kể cả có tình nguyện đi hỗ trợ chống dịch thế này như Phi Nhung thì bản thân cô ấy cũng đã phải cẩn thận cho chính bản thân mình rồi, việc xét nghiệm mỗi tuần 1 lần cũng cho thấy rằng cô ấy rất quan tâm để ý sức khỏe mình. Rồi cuối cùng vì một cái nguồn lây rồi tình hình cứ thế mà chuyển biến nặng... thế để mà thấy con virus này có tha cho ai đâu?

    Trả lờiXóa
  21. Hôm nay nhận được tin mà cảm thấy không thể nào mà tin được vào tai mình.. Mới ngày nào lớn lên trong giọng ca của cô và giờ nghe cô ra đi khi mà cô đã để lại những điều tốt đẹp trong cuộc đời. Mọi chuyện sẽ không tồi tệ đến mức này nếu như cô được tiêm 1 hoặc đủ 2 mũi vắc xin.. Xin chia buồn cùng gia đình cô

    Trả lờiXóa
  22. Thật buồn vì những đứa trẻ lại một lần nữa mồ côi. Chị đi để lại rất nhiều con nuôi của chị vẫn đang bơ vơ chưa vào độ trưởng thành. Rồi con gái chị đang ở Mỹ cũng không thể về trong tình cảnh này để mà bên mẹ trong giây phút cuối.. Thực sự là một sự thiệt thòi cho chính bản thân chị và con gái của mình

    Trả lờiXóa
  23. Nghĩa tử là nghĩa tận. Hôm nay trên MXH đã xuất hiện hai luồng ý kiến trái chiều, bên cạnh đa phần mọi người thương tiếc cho sự ra đi của một nữ danh ca "ru lại câu hò" để thương để nhớ thì vẫn còn một số người chỉ trích PN về vụ việc của con nuôi Hồ Văn Cường. TUy nhiên, dù gì đi chăng nữa thì ca sỹ Phi Nhung cũng đã ra đi, những việc làm thiện nguyện vẫn sẽ nói về một Phi Nhung hiền từ, nhân hậu. Thành kính phân ưu với gia đình cô.

    Trả lờiXóa
  24. Phi Nhung là kỷ niệm tuổi thơ của những người thế hệ thập niên 90-2000, khi những băng đĩa hải ngoại được bán còn chưa hợp pháp và nhiều gia đình, nhất là ở miền Nam vẫn quen với những CD Paris by night lậu mua về từ các sạp chợ. Cuối cùng, ai cũng có những cuộc đời riêng bên cạnh cuộc đời sân khấu, từ tính giới đến những lựa chọn cá nhân trong công việc, cuộc sống, sai đúng, nghiệp - đức. Vĩnh biệt danh ca Phi Nhung sau hơn 50 năm ở vời đời và nhiều chục năm hát với quê hương. Chị và tiếng hát của chị sẽ là một kỷ niệm sâu sắc của văn nghệ đại chúng Việt Nam từ lúc tranh tối tranh sáng đến khi hợp nhất huy hoàng. Nếu không có dịch, mình tin dòng người bình dân tiễn chị sẽ dài như Lê Công Tuấn Anh một thời. Đợi ngày cơ cực qua đi, quê hương yên bình, hẳn sẽ có những đêm nhạc nhớ Phi Nhung. Xin vinh biệt một tấm lòng cao cả, thiện lương.

    Trả lờiXóa
  25. Thực sự rằng, tôi không hoàn toàn dành nhiều tình cảm cho tất cả nghệ sĩ chọn ra đi khi đất nước khó khăn và trở về nhanh chóng chễm chệ trên ngai vàng, nhất là những người hùng hồn tuyên bố này kia khi chưa về cội. Nhưng trong số các nghệ sĩ hải ngoại, tôi luôn dành sự kính trọng cho danh ca Phi Nhung. Thứ nhất, Phi Nhung là đứa con theo nghĩa đen của một cuộc chiến mà người nước ngoài đến đây giao tranh, hôn phối và có một thế hệ con lai, ít nhiều chịu sự tổn thương tình cảm. Thứ hai, cũng như một người đã bị Covid cướp đi khác là đại danh ca Lệ Thu, Phi Nhung ra đi sau ngày thống nhất và Phi Nhung trở về từ sớm khi đất nước vẫn còn khó khăn đầu những năm 2000 chứ không phải đến khi sân khấu nước nhà ngất ngưởng catse mới ùn ùn trở lại quê nhà. Thứ ba, Phi Nhung có tầm ảnh hưởng sâu rộng đến khán giả thượng lưu lẫn bình dân nhưng khiêm cung không lợi dụng ảnh hưởng đó để ồn ào chính trị, không lấn sân sang những vấn đề ngoài tầm hiểu biết gây rối xã hội và vẫn đóng vai trò rất tích cực trong việc kết nối cộng đồng người yêu nhạc Việt Nam trong và ngoài nước. Xin vĩnh biệt một ký ức tuổi thơ với những câu ca êm nhẹ đi vào lòng người như "áo mới cà màu", "ru lại câu hò". Thành kính phân ưu!

    Trả lờiXóa
  26. Nhớ mãi giọng ca nồng nàn nhưng khắc khoải theo những thăng trầm cuộc đời của Phi Nhung! Một trong những nghệ sỹ có tấm lòng hướng thiện, giúp đỡ rất nhiều những mảnh đời khó khăn trong xã hội. Mong chị yên nghỉ! thiên kính phần ưu, mong chị được yên nghỉ nơi chín suối Thực sự Phi Nhung đã cống hiến hết sức mình cho âm nhạc và cuộc sống này, cảm ơn chị vì đã xuất hiện trong đời này!



    Trả lờiXóa
  27. Thực sự Phi Nhung đã cống hiến hết sức mình cho âm nhạc và cuộc sống này, cảm ơn chị vì đã xuất hiện trong đời này! Thật buồn khi dịch Covid tiếp tục cướp đi sinh mệnh của nhiều người, hy vọng chúng ta sẽ sớm kiểm soát được dịch Mong chị được yên nghỉ


    Trả lờiXóa
  28. Rồi thì sáo cũng bay xa, bỏ trên bến nước tiếng ca buồn hiu" - tiếng hát Phi Nhung như gắn trọn vào duyên phận của chị, cả trong nghệ thuật lẫn cuộc đời 51 năm nhiều thăng trầm. Tiếc thương Phi Nhung, một ca sỹ đã có nhiều cống hiến cho nghệ thuật, cũng như bao miền kí ức của rất nhiều tuổi thơ mỗi người. Mong chi an nghỉ giấc ngàn thu.

    Trả lờiXóa
  29. Một ngày buồn cho showbiz Việt. Chị đã sống những năm tháng thật đẹp và đầy ý nghĩa của một kiếp người, đã cống hiến hết tài năng cho nghệ thuật, tâm trí và sức lực cho cộng đồng và xã hội. Giờ chị đã có thể an yên nghỉ ngơi được rồi chị. Mong chị an nghỉ cõi vĩnh hằng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog