Chia sẻ

Tre Làng

Bị dọa giết vì "phản biện vaccine Trung Quốc" hay trò dối trá của Mạc Văn Trang?

Khoai@

Mới đây Mạc Văn Trang nói với BBC rằng, ông ta bị người lạ mặt gọi điện dọa giết chỉ vì phản biện, phản đối Vaccine của Trung Quốc. Với được tin này, BBC vội vã lên bài ám chỉ ông Mạc Văn Trang bị chính quyền cho người dọa giết. Đương nhiên, Trang già đọc lại mà không phản đổi.

Anh em chắc chắn không lạ gì Mạc Văn Trang rồi. Khi TP HCM đang lúc cần Vaccine và được phân phối nhiều loại, trong đó có cả Vaccine Trung Quốc, Mạc Văn Trang đã đăng tải bài viết, trong đó tập trung hạ thấp tác dụng của Vaccine Sinopharm, tỏ ý hoài nghi về mức độ bảo vệ nhưng lại nhấn mạnh những nguy cơ tử vong, trong khi không thể đưa ra được một bằng chứng hay số liệu khoa học nào. Từ đây, Trang ngầm đưa ra "một âm mưu đen tối của Trung Quốc đối với người dân Việt Nam" để dọa người dân và kích động họ từ chối tiêm loại Vaccine này.

Bản chất của vấn đề chắc chắn không phải do Mạc Văn Trang thương dân hay lo cho dân mà cái chính là khi còn có người dân từ chối tiêm Vaccine của Trung Quốc thì Trang đã thực hiện được việc phá hoại chính sách phòng chống dịch của nhà nước rồi.

Người dân Hà Nội xếp hàng chờ tiêm vaccine ngừa Covid-19 - Ảnh của BBC.

Chính vì đăng nhiều bài viết bài Tàu mù quáng, trong đó có tẩy chay Vaccine của Trung Quốc một cách vô căn cứ, nên nhiều người đọc phản ứng. Đọc bài viết của Mạc Văn Trang thì những người có kiến thức lập tức hiểu ngay rằng, ông ta không có chút kiến thức nào về y học, đặc biệt là kiến thức về Vaccine phòng bệnh. Những gì ông ta viết về Vaccine chỉ là cảm tính có định hướng.

Có lẽ có sự phản ứng thái quá của ai đó, nên Mạc Văn Trang bịa đặt ra chuyện có thanh niên lạ mặt gọi điện đe dọa sẽ giết nếu tiếp tục tẩy chay Vacccine Tàu. Mục đích của việc bịa đặt này là để thể hiện với giới dân chủ rằng, ông ta quan trọng và cũng là để truyền thông nước ngoài có cơ hội đánh bóng tên tuổi mà thôi. Việc Mạc Văn Trang rêu rao ông ta "bị doạ giết vì phản biện Vaccine Trung Quốc" là để nhằm vào mục đích đó, đồng thời tạo cớ cho đám ba que, dzân chủ xôi thịt dẫn lời của Trang bôi nhọ chính quyền, kích động người dân chống đối.

Tất nhiên, dù rêu rao bị dọa giết nhưng như thường lệ, Mạc Văn Trang không chứng minh được ai đó đã gọi điện dọa giết ông ta. Không ghi âm, không hình ảnh chụp lại từ danh sách cuộc gọi đi gọi đến... Tất cả câu chuyện trên vẫn chỉ là bọt dãi từ mồm ông này ra. 

Điều khiến nhiều người ngạc nhiên là ông ta nói rằng, có "một thanh niên lạ mặt gọi điện đến dọa giết", nhưng có lúc lại nói, có "một người nặc danh gọi điện dọa giết". Đây chính là sơ hở của ông Trang.

Câu hỏi đặt ra là Mạc Văn Trang làm thế nào để biết người gọi điện là "nặc danh", nhỡ người gọi điện xưng danh đúng tên của họ thì sao gọi là "nặc danh"? 

Câu hỏi tiếp theo, người gọi điện cho Mạc Văn Trang có thần kinh hay không mà lại gọi Facetime để đến nỗi ông Trang không nhận ra đó là người quen mà phải gọi là "Thanh niên lạ mặt"?

Phân tích như thế để khỏi cần kết luận chúng ta đã biết câu chuyện bị gọi điện dọa giết của Mạc Văn Trang là một sự bịa đặt nhạt toẹt bởi thiếu gia vị, phi thực tế. 

Đã là dối trá thì đừng xảo ngôn là phản biện vì tiêu chuẩn quan trọng nhất của phản biện là phải trung thực, dùng lý lẽ và dùng minh chứng để chứng minh cho lý lẽ đó. Mạc Văn Trang đang thiếu đi cái quan trọng nhất là sự trung thực, do đó, việc ông ta rêu rao là "phản biện" cũng là sự dối trá.

Nói thẳng, luận điệu dối trá của Mạc văn Trang chỉ có thể qua mặt được nhưng người nhẹ dạ cả tin và thiếu hiểu biết mà thôi. 

10 nhận xét:

  1. Chẳng ai làm chứng được là có thật sự có kẻ gọi điện nặc danh không. Nói suông kiểu vậy thì vu khống cho chính quyền thì có, mà kể cả có đoạn ghi âm đi chăng nữa thì mới có sự lươn lẹo của lão ta thì hoàn toàn có thể xảy ra trường hợp hắn đang tự vẽ ra một câu chuyện bịa đặt để lừa đảo

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ viết lên mạng để tỏ ra là người bị hại như vậy ấy mà =))) Chẳng biết có ai thèm thương xót cho cái kẻ ăn không nói có này không chứ tôi là tôi không thương cho nổi =)) Trước giờ Mạc Văn Trang sống thế nào ai ai cũng rõ. Tác dụng của vắc xin là điều không thể phủ nhận vậy mà hắn lại lên mạng tuyên truyền mấy cái thứ văn đấy

      Xóa
  2. Làm sao có thể tin lời nói của hắn ta khi mà chẳng có tí nào gọi là bằng chứng. Thời buổi này chẳng thể nào nghe từ một phía như vậy cả đâu, hơn nữa còn xuất phát từ cái phía chẳng mấy tốt đẹp này. Vốn bản tính lươn lẹo nữa thì chẳng biết câu chuyện hắn nói có đúng được % nào không nữa

    Trả lờiXóa
  3. Kể cả đây là một câu chuyện hoàn toàn có thật thì tôi cũng thấy đáng đời cho hắn ta. Can cái tội lên mạng phát ngôn vớ va vớ vẩn gây hoang mang lòng dân. Và cái kết thì người dân vẫn xếp hàng để chờ tiêm vắc xin chứ ai hơi đâu mà quan tâm bọn điên như hắn ta

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bác nói vừa hay ý tôi =))) Tôi cũng muốn cái thầng này bị dằn mặt một lần cho nó sit huênh hoanh ăn nói ngông cuồng đi. Bày đặt chê vắc xin Trung quốc trong khi đây là loại vắc xin có hiệu quả cao được bao nhiêu nước ghi nhận

      Xóa
  4. Lại là một thành mở miệng ra là ăn vạ, giờ lại bắt đầu dở cái giọng văn bóc phốt nhà nước ra nhưng rõ ràng đấy là vu cáo linh tinh cho nhà nước mà thôi. Chẳng có bằng chứng đếch nào chứng minh được lời nói của thằng này là thật cả, cũng chẳng có đoạn ghi âm hay hình ảnh nào =)))

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là đám rận chủ, khi rất nhiều người dân cũng như làn sóng trên mạng xã hội không muốn tiêm vaccine covid 19 của Trung Quốc và đòi tẩy chay nó. Thì đám rận chủ lại có cớ để xuyên tạc. Và đó chính là bắt nguồn cho rạn chủ Mạc văn trang lên mạng xã hội để boi nhọ , xuyên tạc với chính quyền rằng ông ta bị 1 người lạ mặt dọa sẽ giết nếu còn phản biện về việc tiêm vaccine trung quốc cho nhân dân. Lời nói trên chẳng có 1 băng chứng nào chứng tỏ có người gọi điện nói với ông ta như thế. Đây chính là 1 hành động cố xúy cho những hành động đầy khiêu khích của ông đối với chính quyền, và hành động này cần đáng lên án.

    Trả lờiXóa
  6. Đừng có mà ăn nói dối trá và vu khống, cái bài này ai cũng quá quen rồi vì mày lẫn đồng bọn mày rất là hay dùng đấy. Hi vọng tìm được cái trò gì mới mới chứ đừng có dùng đi dùng lại cái bài cũ như thế nữa, vì cái xã hội Việt Nam này con người ta đủ thông minh để mà lựa chọn tiêm vắc xin thay vì nghe theo lời cổ súy của chúng mày

    Trả lờiXóa
  7. Thế nhẽ ra anh Trang phải sao kê lịch sử cuộc gọi, ngay lập tức ghi âm lại cuộc gọi và báo ngay với công an chứ nhỉ. Anh lại chọn đến BBC thì sao mà nó dám trả lại được sự “trong sạch” cho anh được anh Trang ơi anh Trang hỡi Với những con rận chủ như mạc văn khoa khi có người gọi điện doạ thì nó chả quay màn hình,ghi âm lại ấy chứ Ơ đời, Mac Trang này đúng bạc luôn. Tên này ngáo nghĩ mình có sức ảnh hưởng lắm mà người ta sợ lời hắn nói, ai thèm doạ một gã điên như hắn. Mơ ah


    Trả lờiXóa
  8. Dạo này Mạc văn Trang đang nổi lên là thành phần cơ hội chính trị, chống phá rất ghê thì phải Loại người như Mặc Văn Trang đúng là phải có người dọa cho một lần cho sáng mắt ra, chuyên bịa đặt, xuyên tạc chống phá chính quyền chả được tích sự gì Ai tin thì tin chứ riêng tôi những kẻ hằn học về đất nước như Mặc Văn Trang thì tôi chả tin nửa lời! BBC cũng là chúa đưa các thông tin một chiều, ko được kiểm chứng. Nghe lời thằng cha Mạc Văn Trang này đúng là ngớ ngẩn



    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog