Chia sẻ

Tre Làng

Chủ nhật, trời mưa không ảnh hưởng đến việc cấp giấy đi đường nhé, các anh cuội!

Khoai@

Vẫn là chuyện cấp giấy đi đường. 

Ảnh minh họa

Nhiều người cho rằng việc thực hiện cấp giấy đi đường rơi vào ngày Chủ nhật, trời mưa lớn, kéo dài... gây khó khăn cho các doanh nghiệp trong việc đi xin cấp giấy đi đường. Một số anh nhà báo không dám viết lên báo nhưng lén lút viết trên Facebook rằng, làm như thế là tụ tập đông người, làm tăng nguy cơ lây lan bệnh dịch, và rằng phản khoa học. Cá biệt, có báo còn viết rằng, "thủ tục phiền hà", hoặc "quá khó khăn, nhiều doanh nghiệp cung ứng hàng hóa bỏ cuộc"... 

Tôi cá những người kêu ca như thế là không thực tế. Báo có viết như thế thì chắc chắn là làm báo kiểu ngồi phòng lạnh.

Thực tế, việc nhận hồ sơ của các cơ quan, doanh nghiệp được tiến hành trên mạng Internet, vì thế thời tiết mưa hay nắng, bão hay giông đều không ảnh hưởng đến việc gửi hồ sơ làm thủ tục. Dù công nghệ hiện nay chưa phải là đỉnh, nhưng ngồi nhà, chỉ một cái enter là đã gửi xong hồ sơ. Phần còn lại chỉ việc thưởng trà và nhận kết quả rồi in ra. Vậy các anh chị kêu trời mưa, kêu vào ngày Chủ nhật là xạo.

Việc tiếp nhận và xử lý Online tránh được việc tụ tập đông người, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch. Nói về điểm này tôi khá buồn vì một số anh kêu be be nhưng đọc qua sớ đổng gửi quốc dân, là tôi biết ngay các anh chị chưa đọc kỹ hướng dẫn, nên mới "sợ" đi xin giấy sẽ "tập trung đông người" và làm tăng nguy cơ lây lan bệnh dịch. Vãi cả các anh.

Cũng cần nói thêm, làm thủ tục Online chính là tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các cá nhân tổ chức xin cấp giấy đi đường. Cái lợi là đỡ tốn xăng xe, không mưa bụi, không tai nạn, không phiền hà, không tốn kém thời gian và tiền bạc và đương nhiên, không phải "Xin giấy đi đường để đến Trụ sở công an,... để xin giấy đi đường" như một số anh chị mỉa mai. 

Đặc biệt nữa, các anh chị cũng không có cơ hội để hối lộ, và phía đầu dây bên kia, các cảnh sát cũng không có cơ hội nhận hối lộ, hay tham nhũng vặt. Như thế, tất cả chúng ta đều sạch sẽ thơm tho và đều hoan hỉ.

Vấn đề là liệu Phòng CSGT, và công an xã phường có đáp ứng được yêu cầu xử lý không? 

Một lãnh đạo Phòng CSGT nói: "Chiều 5/9, đơn vị đã nhận nhiều hồ sơ xin cấp giấy đi đường. Cứ có hồ sơ gửi sang chúng tôi sẽ đáp ứng được hết với một tiến độ nhanh nhất, kịp thời nhất và chính xác nhất" [Mời bấm vào link này để kiểm chứng].

Tôi nghĩ, nhanh chậm không chỉ phụ thuộc vào công an, nó còn phụ thuộc vào việc lo xa của các anh chị, nếu ai cũng để "nước đến chân mới nhảy" rồi cùng lúc nộp hồ sơ đến công an thì không có bất kỳ cơ quan công an nào có thể xử lý kịp. Việc này phụ thuộc vào mức độ nhanh hay chậm của phía cư quan chủ quản của các anh chị.

Về thủ tục tôi nghĩ khá đơn giản, nó phụ thuộc chủ yếu vào cơ quan chủ quản của các anh chị. Chính cơ quan này mới là cơ quan quyết định đồng ý hay không đồng ý cấp giấy cho các anh chị ra đường.

Không biết các cơ quan khác thế nào, nhưng Phòng CSGT Hà Nội lúc nào cũng có 54 cán bộ, ăn nghỉ tại chỗ, ứng trực 24/24 phục vụ việc cấp giấy đi đường cho người dân. 

Các sở ngành chỉ cần gửi email qua hệ thống, việc duyệt và cấp giấy đi đường diễn ra khá nhanh. Quy trình duyệt cấp mã QR code theo từng đơn vị được thực hiện trong từ 3-5 phút. Sau khi hoàn thành, lực lượng cảnh sát dẫn đoàn sẽ gửi trả giấy đi đường về cho từng đơn vị.

****

Tiện xin nhắc lại quy trình 4 bước (gọi là bước cho oai chứ thực ra chỉ có 2 bước, gửi và nhận) dành cho nhóm 2 và nhóm 6:

Bước 1: các tổ chức, cá nhân liên hệ gửi hồ sơ cấp Giấy đi đường về cơ quan chủ quản có liên quan (Sở Công Thương, Giao thông vận tải, Xây dựng...).

Bước 2: cơ quan chủ quan căn cứ đối tượng được quy định đồng ý hoặc không đồng ý, gửi mail cho tổ chức cá nhân, gửi hồ sở về Công an Thành phố.

Bước 3: Trưởng phòng CSGT - CATP Hà Nội ký, sau đó chuyển giấy đi đường về cơ quan chủ quản.

Bước 4: Cơ quan chủ quản chuyển giấy đi đường cho tổ chức, cá nhân.

1 nhận xét:

  1. Thực ra là muốn bêu xấu nhau, muốn chống phá nhau vạch áo cho người xem lưng mà thôi. Chứ mấy anh nhà báo, mấy anh dân chủ cuội thì láy tư cách mõ gì mà để lên tiếng rằng đó là chính sách gây phiền hà nọ kia. chỉ có những kẻ mị dân những kẻ không làm mà đòi khua môi múa mép, chỉ chờ chính quyền có quyết sách gì là lại la lói, phê phán nọ kia. Chúng ta đang phải cố gắng làm sao giảm thiểu sự phiền hà nhất cho người dân, điều đó ai cũng biết. Do đó các anh đừng mồm loa mép dài...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog