Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố, bắt tạm giam Huỳnh Hồng Sơn

Khoai@

Tối 4/9, cơ quan CSĐT công an thành phố Thủ Đức đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Huỳnh Hồng Sơn về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đã được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn và cơ quan điều tra đã tống đạt các quyết định, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam vào lúc 18 giờ 30 phút cùng ngày.

Huỳnh Hồng Sơn sinh năm 1970, là cán bộ phụ trách lao động, thương binh và xã hội phường Phú Hữu, thành phố Thủ Đức.

Theo cơ quan CSDT, bị can Huỳnh Hồng Sơn đã lợi dụng vị trí công tác là thành viên hội đồng thẩm định, xét duyệt hồ sơ hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 của phường Phú Hữu, thành phố Thủ Đức để móc nối, cấu kết với một số cá nhân lập hồ sơ để nhận tiền hỗ trợ, dù những người này không thuộc diện theo Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND ngày 25/6/2021 của HĐND TP Hồ Chí Minh, gây thất thoát tiền của Nhà nước.

Làm việc với cơ quan CSĐT, bị can Huỳnh Hồng Sơn có thái độ hợp tác, thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật.

Hiện cơ quan CSĐT công an TP Thủ Đức đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ hành vi vi phạm của bị can và những người có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

2 nhận xét:

  1. Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp thế nhưng vẫn có những cán bộ như vậy, ăn chặn kê khống chiếm đoạt tiền của người nghèo, ảnh hưởng của dịch Covid-19. Huỳnh Hồng Sơn đã lợi dụng vị trí công tác là thành viên Hội đồng thẩm định, xét duyệt hồ sơ hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 của P.Phú Hữu để cấu kết với một số cá nhân lập hồ sơ nhận tiền hỗ trợ Covid-19, dù không thuộc diện theo Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND ngày 25.6.2021 của HĐND TP.HCM, gây thất thoát tiền của Nhà nước. Những loại cán bộ hủ hóa này nên xét xử và phạt thật nặng công tâm đúng pháp luật để làm bài học.

    Trả lờiXóa
  2. Không còn gì phải bàn cãi,chúng ta đã không bao che các cán bộ có hành vi sai lệch,lạm dụng chức vụ quyền hạn để chuộc lợi,việc xử lý đối tượng trên để thể hiện trách nhiệm rất lớn của công an thành phố Hồ Chí Minh,đồng thời người dân lại càng tin tưởng vào Đảng Nhà Nước

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog