Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện chị Hằng chọc văn công từ thiện


Hình dung cảnh chị Hằng xinh đẹp giờ như đang cầm cái kim nho nhỏ xinh xinh, thi thoảng vui tay chị lại chọc phát, đám văn công từ thiện chẳng khác gì một nhúm ễnh ương được nhốt chung trong bao tải dứa vậy. 
Cứ trúng đứa nào thì đứa ấy ngay lập tức nhảy loi choi, kêu éo éo phát, rồi kịch bản chung là sụt sùi, thậm chí hùng hổ loách choách tuyên bố các kiểu. Rồi nằm im, lủi mất dạng, chỉ hy vọng chị mải vui chọc thêm con khác mà cho mình vào quên lãng.

Có cho kẹo thì đám này cũng không dám bật lại, bởi đơn giản bật được thì chúng đã bật rồi. Sao-kê là tử huyệt cho tất cả, và tầm này chỉ cần bất cứ một sự va chạm nào dẫn đến việc phải xác-minh từ cơ quan chức năng để phân định, minh bạch hóa, cũng đồng nghĩa với việc mọi thứ tan tành, đổ vỡ.

Chị Hằng được đà, bởi đơn giản là chị nắm được thóp. Mày có thể ăn 5 đồng, nhưng chị hô bừa lên 10 đồng đấy thì sao, nếu mày ngon xin mời kiện, cái tao cần là cần mày kiện cơ mà.

***

Từ thiện trong thời đại mới đã đạt tầm công-nghiệp- hóa, được dẫn dắt và phát triển bởi đám nhân danh nghệ sĩ. Sự lớn mạnh của bọn này thậm chí có thể hình dung ở mức chúng đủ sức can thiệp, định hướng vào cả hệ thống dư luận để gieo rắc sự ngờ vực lẫn chống đối đối với các tổ chức chính thống của Nhà nước. Cái áo cao xa được khoác lên là cái áo có màu sắc chính trị, nhưng bản chất thật là để nắn chỉnh dòng tiền xuất phát từ tấm lòng nhân đạo của bách tính thiên hạ mà thôi.

Cần phải nhìn nhận rằng, đây là một mô hình lừa đảo chiếm đoạt tài sản kiểu mới, có quy mô lớn, có tổ chức bài bản, và có tác động xã hội nghiêm trọng.

Đến lúc này thì không ai dám chê bai đám nghệ sĩ bolero là sến sẩm và ngu dốt đầu bò cả, móc túi thiên hạ theo đơn vị tính trăm tỷ trên đôi ba tháng, mà vẫn nhận được sự tung hô hoan ca, nhân dân khi biết bị hớ thì nín lặng làm thinh, làm được điều này nhẽ đến cả đỉnh cao quyền lực và trí tuệ tầm Ủy viên Bộ Chính trị hẳn cũng phải đứng từ xa vái vọng.

Hà Nội vẫn là hạng hai với anh MC Lũ lẹt đẹt vài ba chục tỷ, SG vẫn đi trước và thong thả về sau với đầy rẫy một dàn sao mang tên trăm tỷ, đúng tố chất truyền thống đầu tàu kinh tế cho cả nước.

***

Chị Hằng đang đấm đúng hướng, tác động của chị lên mạng xã hội đang dần lộ ra các kết quả thiết thực. Từ việc giảm hẳn hiện tượng bọn nghệ sĩ mất nết quảng cáo thuốc chữa bệnh tào lao lừa bịp dân lành, đến việc người ta đã bắt đầu có những nhìn nhận lại về câu chuyện từ thiện đen trong xã hội.

Và tới đây, rất có thể hiện tượng một số quan chức, lãnh đạo trong hệ thống chính trị địa phương đu dây với đám này để đánh bóng làm nền tên tuổi, cũng sẽ lộ diện. Chị Hằng chưa nói, nhưng A7 thì đã nhìn thấy hòm hòm rồi,

Bởi không có sự liên kết mang màu sắc dân túy này, thì đám shipper từ thiện kia làm sao có đất sống?

Và mùa lũ cũng cận kề rồi, để xem sao, hehe.

1 nhận xét:

  1. Chỉ có sự minh bạch, chi tiết, cụ thể, người nghệ sĩ mới thực sự trở thành người đại diện từ thiện chân chính, không vướng thị phi. Đáng tiếc, lâu nay hầu như không mấy ai quan tâm điều đó. Trong nhiều trường hợp, niềm tin, lòng tốt, sự ái mộ của công chúng đã bị đánh cắp, vung rắc khắp nơi và hóa thị phi gây nhiễu loạn đạo đức, tinh thần xã hội. Đó là những điều, dù mạnh miệng đến mấy, nghệ sĩ vướng lùm xùm cũng không gột được…

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog