Chia sẻ

Tre Làng

Công an Hà Nội lập 21 chốt kiểm soát siết chặt “vùng đỏ”

Ngày 3/9, Công an TP Hà Nội vừa ban hành văn bản hỏa tốc về việc triển khai chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại phân vùng 1 (vùng đỏ) từ 7 giờ ngày 4/9.

Tổ công tác đặc biệt Công an TP Hà Nội kiểm soát người và phương tiện đi đường trong thời gian thực hiện giãn cách ở nội đô.

Cụ thể, Công an Hà Nội đề nghị Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, UBND các quận, huyện liên quan phối hợp tổ chức chốt trực tại các tuyến đường ra, vào phân vùng 1.

Trong đó, 21 chốt trực của thành phố đặt tại vị trí có mật độ giao thông cao (16 cán bộ/ca/chốt), các chốt trực 24/24h, chia làm 4 ca trực, 6 giờ/ca, với chốt trưởng là cán bộ Phòng PC08 - Công an TP Hà Nội.

Nhiệm vụ của các chốt trực: Kiểm soát chặt chẽ tất cả người và phương tiện vào, ra phân vùng 1, bảo đảm an ninh, trật tự, hướng dẫn, phân luồng giao thông.

Dừng phương tiện, đo thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế; kiểm tra Giấy đi đường do cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định; kiểm tra phương tiện được phép vận chuyển các loại hàng hoá thiết yếu; có thể xét nghiệm nhanh Covid-19 trong trường hợp nghi ngờ, khử trùng trong trường hợp cần thiết;

Kiểm tra, đối chiếu kết quả xét nghiệm, chủ động sàng lọc toàn bộ người được phép đi vào phân vùng 1. Các chốt trực kiên quyết yêu cầu quay đầu với các trường hợp không đủ điều kiện.

Dự kiến, vị trí 21 chốt tại phân vùng 1 của Hà Nội gồm: Cầu Thăng Long; Cầu Diễn; Cầu Thạch Bích; Cầu sông Đáy; Cầu Mai Lĩnh; Câu Quán Gánh; Cầu Thanh Trì; Cầu Vĩnh Tuy; Cầu Chương Dương; Cầu Nhật Tân; Cống Liên Mạc; Cầu vượt Sông Nhuệ; Cầu Ngà; Cầu 72 II; Cầu Cù Sơn; Cầu Tân Phú; Ngã ba đê Tả Đáy; Cầu Khê Tang; Cầu Qua Ngã ba đê Hữu Hồng - Trạm Bơm Hồng Vân; Cầu Long Biên.

Ngoài ra, 9 chốt trực của UBND quận, huyện đặt tại vị trí có mật độ giao thông trung bình (9 cán bộ/ca/chốt) và 9 chốt trực của UBND xã, phường, thị trấn đặt tại vị trí có mật độ giao thông thấp (4 cán bộ/ca/chốt).

Theo UBND TP Hà Nội, vùng 1 được xác định: Khu vực đô thị trung tâm với mật độ dân cư cao, tập trung các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ được xác định là vùng đỏ, tập trung nhiều khu vực, nhiều đối tượng nguy cơ rất cao.

Phạm vi: Bao gồm toàn bộ địa giới hành chính của 10 quận/huyện: Tây Hồ, Ba Đình, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai, Thanh Trì, và một phần địa giới hành chính của 5 quận/huyện: Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín bao quanh bởi sông Nhuệ, kênh Cầu Ngà, sông Đáy, kênh Khê Tang, sông Tô Lịch, kênh Hồng Vân và sông Hồng về nội đô.

Biện pháp áp dụng trong phòng, chống dịch: Tiếp tục áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và áp dụng một số biện pháp ở mức cao hơn.

Nguồn: Kinh tế & Đô thị

18 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. việc kiểm soát giãn cách xã hội được thực hiện quyết liệt với mục tiêu hạn chế tối đa người ra đường, đi đôi với việc xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Đây được cho là giải pháp có tính xương sống để nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch, hạn chế tối đa việc lây nhiễm trong cộng đồng.

    Trả lờiXóa
  3. Tin tưởng rằng, với khí thế mới và hàng loạt biện pháp được ưu tiên thực hiện trong phòng chống dịch covid19, Hà Nội sẽ sớm lấy lại được thế chủ động cần thiết, đảm bảo sẽ sớm ổn định, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Và xin được nhắc lại rằng, để hoàn thành mục tiêu đó thì sự ủng hộ, phối hợp của người dân là điều kiện tiên quyết, đặc biệt quan trọng.

    Trả lờiXóa
  4. Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, lực lượng CAND đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, triển khai quyết liệt, đồng bộ, sáng tạo, linh hoạt nhiều chủ trương, biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Thật biết ơn những chiến sĩ hết lòng vì nước vì dân.

    Trả lờiXóa
  5. Chủ mong là nhà nước làm thật quyết liệt thôi. Chẳng còn dân nào muốn tiếp tục kéo dài thời gian giãn cách, không còn muốn chứng kiến cái tình trạng: Người mất công mất việc chấp hành, kẻ thì vẫn coi thường , lách luật với lý do "ra ngoài kiếm tiền không thì chết đói". Cứ 1 2 người vô ý thức thì chẳng biết tình trạng này sẽ tiếp tục kéo dài đến khi nào nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công nhận ạ. Làm quyết liệt thì phải quyết liệt hẳn. Tuyệt đối không được để một trường hợp nào không theo diện được đi lại mà tự do đi lại để mang theo mầm bệnh được! Không chẳng nhẽ lại cứ giãn cách mãi như thế này thực sự không ổn chút nào, mọi người sẽ dễ mà sinh ra bất bình lắm

      Xóa
    2. Vì có quá nhiều người vô ý thức ấy ạ. Thực ra đội ngũ canh gác bảo vệ không hề dày mà khá là mỏng, kiểu như lực lượng thực sự có hạn ấy ạ. Họ đổi với nhau canh gác ngày đêm cũng rất vất vả. Chính là phía dân cũng phải chấn chỉnh lại mình trước, chứ toàn động tí đến thì lại nhảy dựng hết lên

      Xóa
  6. Biết là vất vả nhiều cho đội ngũ làm nhiệm vụ canh gác bảo vệ nhưng vẫn hi vọng cách anh làm chặt hơn nữa. Tăng cường chốt thì tốt rồi, có thể kiểm soát chặt chẽ hơn và ngăn chặn những người vẫn luôn hi vọng luồn lách luật để làm sai. Những con người ích kỷ đấy đã làm cho tình hình dịch trở nên phức tạp hơn bao giờ hết

    Trả lờiXóa
  7. Lập thêm chốt thì lại thêm nhiều đồng chí phải đứng ra canh gác chốt chặn, có khi không đủ người thì xoay vòng nhanh đồng nghĩa với việc sự nghỉ ngơi của họ bị ảnh hưởng. Trong mùa dịch này gia đình của các chiến sĩ là cực kì thiệt thòi vì họ phải xa người thân của họ, một số người vô tâm thì nói rằng đấy là nhiệm vụ của họ thì tôi thấy mấy người đấy thực sự đã quá vô tâm rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn những cảnh con gào khóc nhớ cha hay có cả chuyện cha đi lâu con chẳng nhận ra cha mình mà thấy đau lòng. Thời bình mà mình vẫn phải chứng kiến những cảnh này thật chẳng cam tâm. Dịch bệnh đã cướp đi của con người ta rất nhiều thứ, nhìn cảnh những chiến sĩ hi sinh trong quá trình làm nhiệm vụ mà không kiềm nổi lòng

      Xóa
    2. Thế nhưng vẫn có thành phần bản thân thì không chấp hành, lên mạng thì cái mồm xa xả chửi chế độ chửi nhà nước mà không nhận thức rõ bản thân chính là kẻ đang phá hoại nỗ lực chống dịch của một dân tộc. Đúng là mấy con người ích kỷ thì thực sự nguy hiểm và biết làm ảnh hưởng đến những người khác

      Xóa
  8. Sau khi có quyết định thời gian giãn cách thêm 15 ngày nữa trên địa bàn thành phố HÀ Nội,đây là một quyết định rất khó khăn của lãnh đạo thành phố Hà Nội,nhưng quyết định này rất đúng đắn vì tình hình dịch bệnh covid 19 hiện nay vẫn rất phức tạp,lực lượng công an Hà Nội đã rất nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

    Trả lờiXóa
  9. Qua 2 tháng Hà Nội triển khai giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thì bên cạnh tình hình đã tương đối được kiểm soát thì vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát lớn, số ca F0 trong cộng đồng vẫn chưa được loại bỏ triệt để. Do vậy, tuy việc kéo dài thêm thời gian giãn cách là vô cùng bất tiện và khó khăn nhưng điều đó thực sự cần thiết và cấp bách ngay lúc này. Mong rằng, việc triển khai công tác giãn cách sẽ được đẩy mạnh quyết liệt và quyết liệt hơn nữa, thực hiện nghiêm các biện pháp đã đưa ra, tránh tình trạng lơ là, "gãi không đúng chỗ ngứa" gây nên tâm lý chán nản, mệt mỏi, thiếu quyết tâm trong lòng nhân dân.

    Trả lờiXóa
  10. Thời gian giãn cách dài đã gây ra tâm lý khó chịu trong một bộ phận không nhỏ nhân dân. Do đó, trong thời gian giãn cách tiếp đây, cần phải quyết liệt, triển khai chặt chẽ, nghiêm túc hơn nữa các biện pháp chống dịch, đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm trong cộng đồng tránh tình trạng "sợ sệt, nhún nhường chính trị". Bên cạnh đó, người dân cũng phải nâng cao ý thức của mình hơn nữa, phối hợp tốt với các cấp Chính quyền thì mới có thể chiến thắng đại dịch được.

    Trả lờiXóa
  11. Mong rằng, lần này sẽ là khoảng thời gian giãn cách cuối cùng của Hà Nội bởi việc giãn cách kéo dài đã gây không ít khó khăn đến đời sống người dân, vô hình chung gây nên tâm lý mệt mỏi, chán nản ở một bộ phận nhân dân. Để đạt được mục tiêu đó thì TP phải quyết liệt hơn nữa trong việc triển khai các biện pháp chống dịch, thắt chặt, kiểm soát nghiêm túc việc đi lại của người dân và đẩy nhanh việc xét nghiệm để cách ly hết các F0 ra khỏi cộng đồng. Tin tưởng rằng, với những nỗ lực mà Thủ Đô đang cố gắng từng ngày, tinh thần trách nhiệm cao của lãnh đạo và Chính quyền TP thì cuộc sống của người dân sẽ nhanh chóng quay lại sự bình yên như trước.

    Trả lờiXóa
  12. cả nước góp sức, toàn Đảng, toàn dân đồng lòng, thống nhất ý chí và hành động, thành phố Hà Nội sẽ chiến thắng đại dịch COVID-19 và phải chiến thắng cho bằng được, góp phần xứng đáng vào sự nỗ lực chung của toàn đất nước, xứng đáng với truyền thống anh hùng vẻ vang của Đất nước ta, Dân tộc ta.

    Trả lờiXóa
  13. Đến 23 giờ ngày 3-9, để phòng, chống dịch Covid-19, Sở Xây dựng TP Hà Nội đã phối hợp với các địa phương hoàn thành việc lắp đặt chốt cứng tại 16 điểm cầu trên địa bàn TP Hà Nội, đó là: Liên Mạc 2; cầu Phố Viên; cầu Noi; cầu Khu công nghiệp Bộ Công an; Đông La; Bích Hòa 2; trạm bơm Khe Tang; cầu Mỹ Hưng; cầu Đen; cầu Dương Hiền; Hoàng Xá 2; cầu Khánh Vân; cầu làng Phúc Am; Duyên Thái; 2 vị trí trên đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Ngoài 16 cầu trên, Sở Xây dựng đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương phấn đấu trong ngày 4-9 hoàn thành chốt cứng 14 cầu còn lại, đó là: Cầu Đại học Vân Canh; cầu cạnh cầu sông Đáy; cầu cạnh hồ câu sông Đáy; cầu Lại Dụ; Mai Lĩnh cũ; cầu Đồng Hoàng; cầu xóm sông Cầu (cầu sắt); Hoàng Xá 1, Đỗ Hà; cầu Văn Xá; cầu cạnh Cocacola; lối lên cao tốc từ đường kênh Hồng Vân; cầu kẹ qua kênh Hồng Vân; đê Hồng Vân. Sau khi hoàn thành, Sở Xây dựng sẽ bàn giao cho các địa phương quản lý. Người dân không di chuyển qua 30 chốt cứng này.

    Trả lờiXóa
  14. SAu 3 đợt giãn cách liên tục thì tinh hình dịch bệnh ở HN cơ bản được kiểm soát tuy nhiêm nguy cơ tiềm ẩn vẫn còn cao và chưa thực sự an toàn. Do đó Thành ủy HN đã và đang triển khai siết chặt quản lý theo vùng . Sau khi khảo sát, Công an TP. Hà Nội đề nghị các ban ngành liên quan tổ chức 21 chốt kiểm soát loại 1 đặt tại các vị trí có mật độ giao thông cao. Các chốt này do UBND thành phố quản lý; Công an Hà Nội, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Bộ tư lệnh Thủ đô và Sở Y tế chia làm 4 ca, mỗi ca 6 tiếng, kiểm soát 24/24 giờ. Bên cạnh đó, có 9 chốt loại 2 đặt tại vị trí có mật độ giao thông trung bình do UBND các quận, huyện quản lý và lực lượng công an cùng cấp phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai nhân lực tham gia kiểm soát; mỗi chốt sẽ chia làm 4 ca, mỗi ca 9 cán bộ, trực 24/24 giờ. Hy vọng là HN sẽ kiểm soát được tốt dịch bệnh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog