Chia sẻ

Tre Làng

Hỗn láo vừa thôi, anh Võ sư Đoàn Bảo Châu ạ

Cuteo@

Lấy cảm hứng từ vài bức ảnh phản ánh người dân đi chuyển bị ùn tắc ngay tại Cầu Diễn, cửa ngõ Thủ đô, anh Võ sư Đoàn Bảo Châu có tút
miệt thị, phỉ báng cách chống dịch của TP Hà Nội. Sự mất dạy của anh Châu thể hiện ngay từ trong tiêu đề là "N… g… u ơi, đến bao giờ?", tạm dịch là "Ngu ơi, đến bao giờ?".

Xin nói ngay, bức ảnh đó được chụp vào sáng 6/9/2021 tại khu vực Cầu Diễn, và là hình ảnh rất hiếm gặp ở Hà Nội vào ngày hôm đó. Việc hứng thú với một tấm ảnh không đại diện, phản ánh hiện tượng nhỏ lẻ, rời rạc để quy kết cho cái toàn bộ là một sai lầm với một người bình thường, nhưng không hiếm với những kẻ chống phá đất nước bằng cách luyên thuyên, mồm năm miệng mười.

1.
Hệt như cách một vài kẻ chống phá nhà nước núp bóng phản biện, sau một câu "phi lộ" ra vẻ tử tế, anh Châu ngay lập tức diễn trò dân túy lấy lòng người đọc rằng, "Chống kiểu gì cũng được nhưng nguyên tắc là không được làm dân khổ thêm, không làm gì để tụ tập đông người khiến vi-rút có điều kiện lây nhiễm" hay "Người dân chỉ ra đường khi bắt buộc. Ra đường để kiếm miếng ăn cho con. Chưa chết vì covid nhưng chết đói thì sao? Cái nào cấp thiết hơn?" hoặc "hãy hành xử tôn trọng người dân"... Anh Châu Phát biểu làm tôi nhớ đến ông Đại bìu họ Liêu. Tởm hết chỗ nói. 

Thưa anh Võ sư, đến trẻ con cũng biết, đỉnh cao của sự tôn trọng người dân chính là triển khai các biện pháp bảo vệ người dân, trong đó bảo vệ tính mạng sức khỏe người dân được coi là trên hết, là trước hết. Sau nữa là bảo vệ lợi ích, quyền lợi khác của người dân, trong đó có quyền được sống trong môi trường trong sạch lành mạnh, được tiếp cận các thông tin chính xác, trong sạch, chứ không phải là thứ thông tin rác rưởi như ông làm ra đâu.

2. 
Võ sư Châu "lừng danh" viết, "Việc xin giấy xét nghiệm, việc chờ xét nghiệm, việc kiểm tra giấy đi đường, lên phường xin giấy đi đường, rồi tập trung để xét nghiệm… tất cả đều tạo điều kiện cho vi-rút lây nhiễm". 

Việc xét nghiệm đương nhiên là phải đến cơ sở y tế hoặc một nơi có đủ điều kiện để xét nghiệm. Nhưng anh Châu nhớ cho, cơ quan y tế và chính quyền địa phương đều nhắc người dân của mình khi đến xét nghiệm đều phải thực hiện 5k (trong đó có giữ khoảng cách). Nếu người dân đi đường, đến địa điểm xét nghiệm thực hiện đúng 5k thì chắc chắn không có chuyên lây nhiễm, đúng không anh Châu, sao anh gọi đó là chống dịch ngu dốt? Đọc mà không hiểu thì gọi là gì, hả anh Châu?

3.
Tôi lại tiếp, anh Châu viết: "Các vị lãnh đạo của tp Hà Nội đang cuống và xử lý vấn đề rất… (thôi, dùng từ nhẹ một chút)… là không sáng suốt. Muốn dân không ra đường nên đòi hỏi giấy đi đường nhưng để có giấy đi đường thì dân phải ra đường đi xin giấy. Rồi cả một biển người lần từng mét để trình với cảnh sát giao thông. Xin lỗi, đây là một cách xử lý ..u, vô cùng ..u, hết sức ..u. (thôi, chẳng lịch sự nhã nhặn làm gì nữa, đây là vấn đề mạng người).". 

Đây là một câu thậm ngu. Cái ngu không chỉ nằm ở chỗ kết luận "chính quyền Hà Nội đang cuống" mà ngu ở chỗ anh nói trước bàn dân thiên hạ là "Dân phải lên phường xin giấy đi đường". Hehe, anh nói câu này sớm vài tháng thì quá đúng, nhưng từ 3/9 (ngày 7/9 anh mới viết tút này) Hà Nội không yêu cầu công dân của mình phải lên phường để xin giấy đi đừng mà làm việc Online. Online là làm việc qua mạng anh nhé. Ở nội dung này thì tôi không trách anh, bởi tôi hiểu não của một kẻ võ biền nửa mùa chỉ có thế.

4.
Đoàn Bảo Châu khuyên Hà Nội rằng, "hãy hành xử tôn trọng người dân. Kiểm tra giấy đi đường là mặc nhiên coi mỗi người dân là một tội phạm tiềm ẩn, phải giấu diếm, phải tạo cớ để được ra đường.".

Anh Châu nói như thế có nghĩa anh quy kết là từ trước đến nay, "Hà Nội hành xử không tôn trọng người dân" và Hà Nội "mặc nhiên coi mỗi người dân là một tội phạm tiềm ẩn, phải giấu diếm, phải tạo cớ để được ra đường.". 

Đây là một quy kết hỗn láo nhằm kích động người dân chống đối các quy định phòng chống dịch và sau đó là tạo ra sự mâu thuẫn, đối trọng giữa người dân với chính quyền. 

Nói thêm với anh Châu, mọi biện pháp mà Hà Nội áp dụng trong chống dịch chính là bảo vệ người dân và đó chính là sự tôn trọng người dân. Hiển nhiên, không có chính quyền nào lại muốn giãn cách xã hội để hạn chế người dân của mình đi làm vì như vậy sẽ làm gia tăng các mối lo của Nhà nước. Không có cán bộ y tế, hay công an nào tự dưng muốn mình quần quật suốt ngày đêm trong môi trường dịch bệnh nguy hiểm để "đối chọi" với người dân cả. 

Việc kiểm soát thì bất cứ đâu trên thế giới cũng phải làm, nhất là trong điều kiện dịch bệnh. Giấy đi đường được thiết kế trước hết là để bảo vệ dân tránh bị lây nhiễm từ người này sang người khác, từ vùng này ra vùng khác, sau nữa là để ngăn chặn những người mắc Covid-19 ra đường, ngăn chặn phương tiện chở người mắc Covid-19 từ nơi này đến nơi khác và cũng để phát hiện các tiêu cực trong việc lợi dụng lý do cấp thiết để ra đường. Những việc làm đó không đồng nghĩa với việc coi dân là tội phạm tiềm ẩn, mặc dù qua kiểm soát đã phát hiện nhiều tội phạm trốn trại, tội phạm ma túy, mại dâm và loại tội phạm chuyên đi gây sự tại các chốt vùng dịch rồi quay clip tung lên mạng để bỉ bôi chính quyền kích động người dân, phá hoại công tác chống dịch. Việc anh dùng từ "mặc nhiên coi người dân là tội phạm" là anh đã bộc lộ rõ tim đen của mình.

Thật may, người như anh không nhiều và dù anh có nói gì đi nữa, thì cũng chỉ đủ làm cho những kẻ chống phá đất nước vui tai, chứ không lừa được người dân đâu.

5.
Anh Võ sư Đoàn Bảo Châu nói Hà Nội ngu dốt trong chống dịch, nhưng thực tế thì đến hôm nay, chỉ cần nhìn vào các con số là anh sấp mặt hệt như cách Flores đã táng anh vêu mõm. 

Có nhiều điều để nói rằng Hà Nội rất thành công trong phòng chống dịch Covid-19 cho dù đây đó còn có chuyện này chuyện khác, nhưng những con số sau đây sẽ nói lên sự thật và sự thật chính là thước đo, là chân 
lý:

Tôi trích từ CDC Hà Nội cập nhật đến ngày hôm nay 15/9/2021 để anh Châu thấy mà tâm phục khẩu phục (anh cũng nên xem ảnh chụp màn hình ở trên để thấy tôi không nói sai):

1. Tổng số ca mắc từ ngày 28/1-17/2 (Đợt 3): 35

2. Tổng số ca mắc từ ngày 29/4 ĐẾN NAY (Đợt 4): 3842

2.1. Số ca bệnh ghi nhận tại cồng đồng: 1596

2.2. Số ca bệnh ghi nhận tại khu cách ly: 2246

2.3. Số ca bệnh ghi nhận trong ngày: 25 (24 ca tại khu cách ly, phong tỏa; 01 ca cộng đồng tại Thanh Xuân) - cập nhật đến 18h00 ngày 14/9/2021 (hôm qua). 

Tính trung bình một ngày Hà Nội có 30 - 35 ca mắc Covid-19. Con số này chưa bằng 1% số người mắc Covid-19 của địa phương khác đâu, nhẻ.

Riêng chuyện tiêm Vaccine phòng Covid-19, tôi dám cá là Hà Nội đang dẫn đầu cả nước dù phải tiêm chậm hơn do nhiều nguyên nhân khách quan. Con số 95% số người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm 1 mũi là minh chứng rõ ràng nhất về cách chống dịch của Hà Nội.  

Thưa anh Võ sư Đoàn Bảo Châu, anh có ấn tượng với các con số đó không. Đấy là chưa kể đến hàng loạt những biện pháp độc đáo, hiệu quả với thương hiệu Hà Nội đâu. Mách với anh Châu rằng, các con số đó rất dễ kiểm chứng trên mạng qua một cú click chuột. 

Cuối cùng, phải nói với anh Đoàn Bảo Châu rằng, người không ngu là người biết tự lượng sức mình trước khi chấp nhận thử thách nào đó. Đừng để đối phương tặng quả cước vòng, làm vêu mõm sấp mặt, đến nỗi đàn bà con gái phải nhảy vào che trở mà vẫn không tỉnh.

P/s: Tôi bonus anh Đoàn Bảo Châu mấy tấm ảnh này làm kỷ niệm, và để anh định vị lại bản thân, chứ không có ý gì đâu:





Cuteo@

7 nhận xét:

  1. Nếu anh có ý kiến đề xuất gì hay ho thì sao không thử nêu mà chỉ đứng ở đó ném đá các chính sách của lãnh đạo thành phố? Hay đơn giản anh ta cũng chỉ là một tên chỉ quen dùng nắm đấm đòn đá mà não không được hoạt động nhiều rồi thành ra chỉ biết phát ngôn ra mấy thứ câu chê bai hay ăn vạ một cách rỗng tuyếch

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. căn bản là một kẻ với cái đầu trống không như hắn ta thì làm gì ra nổi cái ý kiến gì hay ho đâu. Đây là đại diện cho kẻ vẫn hưởng cách lợi ích đến từ chính sách của nhà nước nhưng rồi mồm vẫn kêu giống như kiểu bị bỏ đói lâu người, chính xác là một kẻ ích ký chỉ quan tâm đến lợi cá nhân

      Xóa
  2. Chắc nghĩ những người đứng đầu một địa phương họ cũng ngu dốt như hắn ta ý mà phải chờ hắn ta lên tiếng cái vụ xin giấy đi đường, rồi xét nhiệm đều tạo khả năng lây nhiễm virus. Thế thì chắc là hắn ta chưa hiểu hẳn về con virus này cũng như chả hiểu cái mẹ gì về quá trình những người làm nhiệm vụ họ đảm bảo anh toàn cho chính họ và những người đến đó rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc nghĩ là đi xét nhiệm hay đi xin giấy là cứ gặp nhau tay không với cả khẩu trang. Chắc cả ngày mở điện thoại chỉ giỏi xem mấy tin phản động đưa nên dần dần tâm hồn của Đoàn Bảo Châu cũng bị bẩn theo chúng nó chứ nếu mà mở ti vi báo đài nhà nước thì chắc cũng nhận thức được các bước đảm bảo an toàn khi đến những nơi như vậy nó nghiêm ngặt như thế nào rồi

      Xóa
  3. Tưởng đối với người học võ thì đạo đức cốt cách cũng rất được coi trọng cơ. Chẳng nhẽ cái anh Đoàn Bảo Châu này cũng là cái loại võ sư dởm mà võ cũng chẳng thông mà đạo đức cũng là cái thứ vứt đi? Làm không tốt cái việc của mình xong rồi lại xí xớn sang bàn chuyện nhà nước sao? Thật là nực cười đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực ra hắn ra võ vẽ cũng chẳng biết có tới được đâu không nữa hay chỉ là cái mác để người ta gọi vậy. tôi cũng chỉ biết đến cái mác võ sư kèm theo họ tên của hắn ngay từ khi mà hắn bắt đầu nổi lên cùng với những cái phát ngôn kiểu như là chống đối nhà nước mình mà thôi

      Xóa
  4. Đoàn Bảo Châu là một cái tên xưa nay vẫn nổi vì chuyên phát biểu các luận điệu công kích chống đối nhà nước, chỉ tiếc là vẫn chưa bị cơ quan chức năng nào sờ gáy cả. Hi vọng là sớm muộn cũng nhìn thấy anh ta bị mời lên làm việc chứ để lâu dài cảm thấy anh ta dường như đang có thái độ thách thức cơ quan nhà nước rồi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog