Chia sẻ

Tre Làng

Sở TT&TT Hà Nội vào cuộc vụ xúc phạm đạo Mẫu, Đức Thánh Trần

Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Thanh Liêm cho biết đã giao Thanh tra Sở vào cuộc làm rõ việc một cá nhân đã đăng tải video có lời lẽ xúc phạm đến Tín ngưỡng thờ Mẫu và Hưng Đạo Đại Vương - Trần Quốc Tuấn.

Cũng theo lãnh đạo Sở TT&TT Hà Nội, pháp luật đã có những quy định cụ thể về việc xử phạt hành vi tuyên truyền thông tin sai sự thật, vu khống, truyền bá mê tín dị đoan trên mạng xã hội. Sau khi xác minh thông tin, nếu có sai phạm Sở sẽ xử lý theo đúng quy định.

Cụ thể, mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện trên một tài khoản Youtuber có tên “Thầy Long 0984...” đã liên tục thực hiện các clip đăng tải nội dung mang tính chất xúc phạm nghiêm trọng đến hình tượng anh hùng dân tộc, danh nhân văn hoá Việt Nam Hưng Đạo Đại Vương – Trần Quốc Tuấn.

Những video trên tài khoản Youtube có tên ''Thầy Long 0984...'' gây phẫn nộ trong cộng đồng đạo mẫu

Không chỉ vậy, trong các video của mình, người này còn có những hành vi báng bổ, xúc phạm 3 vị Mẫu đứng đầu Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Tứ phủ là “Tam toà Thánh Mẫu”.

Ngoài các nội dung trên, tài khoản Youtube trên còn đăng tải nhiều clip mang nặng tính tuyên truyền mê tín dị đoan. Đáng chú ý là trong thời gian diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Youtuber này còn ngang nhiên đi xuyên Việt từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh để hành nghề “mê tín dị đoan” mà không bị kiểm tra xử lý.

Nói về trường hợp trên, Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam PGS.TS Đỗ Văn Trụ cho rằng đây là hành động này khiến nhiều nhà nghiên cứu văn hóa và dư luận nói chung quan tâm, đặc biệt giới thờ Mẫu rất bức xúc. Hiện tượng phỉ báng, thóa mạ, hạ thấp vai trò của di sản Tín ngưỡng thờ Mẫu không phải lần đầu xuất hiện, cộng đồng tín ngưỡng Thờ Mẫu cũng đã nhiều lần lên tiếng.

6 nhận xét:

  1. Lương Gia Long (tự xưng là “thầy Long”) đã liên tục thực hiện các clip đăng tải nội dung mang tính chất xúc phạm nghiêm trọng đến hình tượng người anh hùng dân tộc: Quốc công tiết chế thống lĩnh chư quân Hưng Đạo Đại Vương -Trần Quốc Tuấn. Người này còn có những lời lẽ và hành động xúc phạm nặng nề đến “Tam toà Thánh Mẫu”. Đây không chỉ là hành động vô văn hóa, mà còn có dấu hiệu vi phạm Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo. Việc đăng tải những nội dung xúc phạm tới danh nhân anh hùng dân tộc là hành động không thể chấp nhận được. Đề nghị cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để điều tra làm rõ có biện pháp xử lý thích đáng.

    Trả lờiXóa
  2. Ối dồi ôi. R.I.P thầy Long rồi. Dám xúc phạm anh hùng dân tộc, danh nhân văn hoá Việt Nam thì thầy Long xứng đáng được "tuyển thẳng" vào tù nhé thầy Long. Rồi xong, dám xúc đến di sản và anh hùng dân tộc là cứ xác định sẽ sớm được phơi mặt lên toàn mxh nha

    Trả lờiXóa
  3. Những hành động phỉ bảng, xúc phạm anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa của thầy Long đã gây bức xúc cho rất nhiều người, không chỉ giới chuyên môn mà cả người dân dành lòng mến mộ cho vị anh hùng dân tộc. Những trường hợp vi phạm văn hóa nghiêm trọng này cần phải bị xử lí nghiêm khắc

    Trả lờiXóa
  4. Điều này đi ngược lại với văn hóa, thẩm mỹ cũng như thuần phong mỹ tục của đất nước ta. Đảng, Chính phủ ta luôn tôn trọng tự do tín ngưỡng, tự do tôn giáo, ai cũng có quyền được tự do tín ngưỡng của mình và tuyệt nhiên không được xúc phạm, báng bổ điều đó. vậy nên ta thực sự lên án việc ông được xưng là thầy này lên tiếng báng bổ thần thánh đặc biệt là các vị anh hùng dân tộc. Tôi thực sự cũng rất bức xúc.

    Trả lờiXóa
  5. Đối với vụ việc liên quan Lương Gia Long, Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa nhận định đây không còn là hành động vô văn hóa, còn có dấu hiệu vi phạm Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo. Việc đăng tải những nội dung xúc phạm tới danh nhân anh hùng dân tộc là hành động không thể chấp nhận được. Hội Di sản Văn hóa sẵn sàng phối hợp với Ban Tôn giáo Chính phủ và các cơ quan chức năng nếu nhận được đơn từ Trung tâm.

    Trả lờiXóa
  6. hành vi bôi nhọ, xúc phạm đến tín ngưỡng thờ mẫu của Lương Gia Long nó không chỉ khiến chuyên gia "nóng mặt", mà là đông đảo nhân nhân đặc biệt là những người dân theo tín ngưỡng thờ Mẫu. Quan trọng hơn hết. lại dám xúc phạm đến danh nhân văn hóa Việt Nam Hưng Đạo Vương- Trần Quốc Tuấn. Người này xứng đáng "ăn cơm nhà nước" là vừa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog