Chia sẻ

Tre Làng

Bình luận Quốc tế về trận Úc nhọc nhằn thắng Việt Nam

Bài trích từ BBC.

Việt Nam đã cho thấy thế hệ bóng đá hiện nay không phải tầm thường khi ra đến sân cỏ châu Á.

Hãy xem qua bình luận của một số trang tiếng Anh về trận Úc nhọc nhằn thắng Việt Nam 1-0 ở Mỹ Đình hôm 7/9:

7News:

"Bàn thắng đầu tiên của hậu vệ cánh Rhyan Grant cho đất nước đã giúp Socceroos giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 ở vòng loại World Cup trước Việt Nam.

Grant trước đó đã phải chịu đựng một vài phút lo lắng sau khi Nguyễn Phong Hồng Duy sút bóng vào cánh tay phải của anh này.

Trọng tài Abdulrahman Al Jassim đã đi ra đường biên để xem các đoạn phát lại của vụ việc trên màn hình nhưng Úc nhẹ nhõm khi ông ta đã quyết định giữ nguyên quyết định ban đầu không phạt Grant.

Đó là một trong những khoảnh khắc lo lắng cho các học trò của Graham Arnold trước đội bóng tí hon bảng B - Việt Nam đã kết thúc trận đấu với nhiều cú sút hơn Australia mặc dù Socceroos có hơn 70% thời gian cầm bóng."

Fox Sports:

Úc cầm bóng phần lớn thời gian nhưng không quá nổi trội như trong chiến thắng 3-0 trước Trung Quốc vào thứ Năm, liên tục vật lộn để phá vỡ hàng thủ kỷ luật của Việt Nam - và may mắn tránh để thủng lưới khi đội chủ nhà số 92 thế giới có những cơ hội tốt hơn nhờ phản công nguy hiểm.

News.com.au:

Đội Việt Nam không phải tầm thường, đem lại cho Socceroos một bài kiểm tra khó khăn hơn nhiều so với họ đã gặp trong chiến thắng 3-0 vào thứ Sáu tuần trước trước một Trung Quốc đáng thất vọng ở Doha.

Grant tưởng đã bị phạt quả phạt đền sau khi Nguyễn Phong Hồng Duy sút thẳng vào tay hậu vệ Úc.

Cần phải có sự can thiệp của VAR, với trọng tài người Qatar, Abdulrahman Al-Jassim, đã đi ra đường biên để kiểm tra sự cố trên màn hình.

Trước sự nhẹ nhõm của Grant và Socceroos, Al-Jassim vẫn giữ quyết định ban đầu của mình là không cho một quả phạt đền.

The Sydney Morning Herald:

[Trong hiệp hai] Australia giữ vững phong độ và kiểm soát bóng nhưng không thể tìm được đường chuyền quyết đoán để phá vỡ hàng phòng ngự kiên cường của chủ nhà, trong khi Việt Nam thi đấu bùng nổ và nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa, khiến đội khách có những giây phút lo lắng.

Phan Ngọc: Trọng tài lại gây tranh cãi

Một lần nữa, như trận gặp Saudi Arabia, bước ngoặt của trận đấu lại đến từ một quyết định có hay không có phạt đền của trọng tài; và một lần nữa, Việt Nam phải nhận về phần bất lợi khi phán quyết được đưa ra.

Tình huống tranh cãi đến chỉ ngay trước bàn mở tỷ số của Australia vài phút, khi Hồng Duy tung cú sút đưa bóng chạm tay hậu vệ Australia trong vòng cấm.

Sau khi xem lại tình huống qua VAR, trọng tài quyết định không cho Việt Nam được hưởng phạt đền.

Có thể nói đây là pha bóng thậm chí còn gây tranh cãi hơn cả lỗi của Duy Mạnh ở trận trước bởi về mặt cảm quan, đó rõ ràng là pha bóng mà cầu thủ đội khách đã để chạm tay trong vòng cấm, và bóng chạm tay khi đang hướng thẳng về khung thành.

Tuy nhiên, trọng tài cũng có lý với nhận định của mình bởi bóng chỉ chạm khuỷu tay của cầu thủ Australia và tay của cầu thủ này cũng không cách xa người hay nói cách khác là không khiến cơ thể "phình to" một cách bất thường. Hơn nữa khoảng cách giữa Hồng Duy khi tung cú sút với đối thủ là rất gần và đó là một căn cứ để không thổi phạt đền bởi trọng tài có thể nhận định cầu thủ Australia không kịp khép tay.

Tiếc cho Việt Nam để thua không lâu sau đó, trong bối cảnh đang tạo nên một thế trận cân sức với Australia, nhưng đó mới là sự khắc nghiệt của vòng loại thứ ba, nơi lần đầu tiên Việt Nam được trải nghiệm.

6 nhận xét:

  1. Nếu như trước kia đội tuyển việt nam đối đầu với các đội bóng châu á như nhật baen hàn quốc thì chúng ta dễ dàng bih họ đánh bại,nhưng bay giờ thì ngược lại,chúng ta tiến hành chơi đôi công với họ,có những lúc chúng ta áp đảo họ,khi chúng ta thất bại bởi các đội bóng này thì họ cũng chiến thắng không mấy dễ dàng.

    Trả lờiXóa
  2. Chỉ mới cách đây vài năm thôi, nền bóng đá nước ta vẫn chỉ quay đi quẩn lại tham gia mấy giả "ao làng" trong khu vực ĐNÁ thì chỉ trong vòng bốn năm qua ĐTQG Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ bóng đá nước gia khi chiến thắng ở các giải đấu lớn mang tầm Châu lục như á quân U23 Châu Á 2018, top 4 đội mạnh nhất Asiad 2018, vô địch AFF cup 2019 hay mới đây tiếp tục làm nên lịch sử khi lọt vào vòng loại cuối World cup... Quá vinh dự và tự hào khi theo dõi những bước chân của các cầu thủ trên sân cỏ chắc là cảm xúc chung của những người con Việt Nam. Trận đấu gặp Australia tối qua những "chiến binh sao vàng" đã chiến đấu bằng một tinh thần quả cảm, kiêu dũng và chắc rằng nếu như không có chút "nhầm lẫn" nào đó về pha phạm lỗi của cầu thủ nước bạn thì có thể tỉ số 1-0 đó sẽ nghiêng về đội tuyển chúng ta. Dù sao thì tôi cũng vô cùng tự hào về những gì mà các anh đã thể hiện trong tối hôm qua. Tự hào Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  3. Chắc rằng nếu như ai đã theo dõi trận bóng tối qua của ĐTQG Việt Nam gặp ĐT Australia thì sẽ rất đồng tình với những gì bài báo đã đưa ra. Bị hạn chế về thể hình, chiều cao so với nước bạn nhưng những "chiến binh sao vàng" của chúng ta luôn giữ vững thế trận cũng như rất sắc sảo, điêu nghệ khi phô diễn những kỹ năng vô cùng điêu luyện để gây ra không ít khó khăn cho đối thủ. Dù đã để thua 1-0 đầy tiếc nuối nhưng dường như nếu có thể may mắn thêm chút nữa thì phần thắng sẽ chắc chắn thuộc về đội tuyển chúng ta. Cảm ơn các anh vì một trận đấu quá hay, quá mãn nhãn cho người hâm mộ, các anh đã vượt qua những khó khăn để chiến đấu như những người hùng. Tôi luôn tự hào về đội tuyển của chúng ta, ĐTQG Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  4. Tối qua xem đá bóng mà mị bực hết cả người về cái thằng trọng tại mặt lol, có người nói với mị rằng cái var ve gì đó hình như cũng bỏ phí để hoạt động thì phải...Tặc lưỡi, ừ thì hải cũng nên, thế nhưng nói gì thì cũng vui vì nền bóng đá Việt nam đã nâng tầm lên hẳn rồi. Ngày xưa cứ không bơi ra nổi ao làng, thấy thằng Thái Lan là loe kèn, vậy mà bây giờ mình ngang nhiên chễm chệ ngồi ở vịn trí số 1 ĐNA. các anh đã làm thực sự tốt, tất cả vì màu cờ sắc áo của đất nước, tuyệt vời, tự hào về các anh

    Trả lờiXóa
  5. Trước một tuyển Australia được đánh giá cao hơn rất nhiều, tuyển Việt Nam đã chủ động chơi với đội hình thấp và chờ đợi cơ hội từ những đường phản công nhanh. Tuyển Việt Nam đã có được cơ hội rất tốt để ghi bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 7, nhưng pha dứt điểm của Quang Hải lại đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành thủ môn bên phía Australia. Phút 28, các CĐV Việt Nam đã nín thở chờ đợi trọng tài tham khảo VAR, nhưng sau đó ông đã không thổi penalty cho Việt Nam. Một tình huống thực sự đáng tiếc khi tình huống dứt điểm của Hồng Duy đã đưa bóng chạm tay hậu vệ Australia trong vòng cấm. Dường như nếu không có chút sai sót nào đó của tổ trọng tài thì chắc rằng kết quả trận đấu sẽ nghiêng chiến thắng về phía đội tuyển của Việt Nam chúng ta. Dù sao thì các cầu thủ của chúng ta cũng đã chiến đấu rất quả cảm để cống hiến những pha bóng vô cùng đẹp mắt nức lòng người hâm mộ.

    Trả lờiXóa
  6. Trong khi đó, trang Fox Sports cũng có bài viết đánh giá về trận đấu mới kết thúc. Theo tác giả Zac Rayson, đây không phải là trận đấu dễ dàng nhưng Socceroos đã vượt qua được những khó khăn về nhân sự, cũng như điều kiện thời tiết tại Hà Nội để giành chiến thắng vừa đủ 1-0.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog