Chia sẻ

Tre Làng

Australia: Bắn chết 15 con chó để ngăn ngừa Covid-19

VOV.VN - Một chính quyền địa phương ở bang New South Wales (Australia) đã vấp phải làn sóng chỉ trích sau khi có các tin tức về việc họ ra lệnh bắn chết 15 con chó để ngăn ngừa lây lan Covid-19 trong những nhân viên chuyên lo tìm chỗ ở cho chó.

Cụ thể, tờ Sydney Morning Herald hôm 22/8 đưa tin rằng Hội đồng hạt Bourke ở khu vực phía bắc của bang New South Wales đã bắn hạ 15 con chó bị nhốt để các tình nguyện viên giúp chó về nơi trú ngụ sẽ không đến đón lũ chó này đi nữa. Trong 15 chú chó này có 10 chó con, và một con chó mẹ vừa sinh con.

Người dân dắt chó đi dạo gần nhà hát opera Sydney vào tháng 6/2021. Ảnh: Getty.

Emma Hurst - một nhà lập pháp cấp bang thuộc chính đảng mang tên Đảng Công lý Động vật, nói: "Điều này thật đau lòng Hãy nghĩ tới những động vật bị bỏ rơi không có cơ may tìm được một mái nhà tràn đầy yêu thương".

Hội đồng hạt Bourke cho biết cơ sở nhốt các chú chó này đã quá tải và có 2 con chó rất hung dữ với nhau và với nhân viên.

Họ giải thích thêm rằng trước lúc họ ban cái chết nhân đạo cho lũ chó thì vẫn chưa có người đến đón nhận lũ chó về.

Chính quyền địa phương này cũng nói với truyền thông rằng quyết định bắn hạ nói trên còn là để "ngăn người ở các cộng đồng khác vào Bourke trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hiện nay".

Toàn bang New South Wales đang được phong tỏa. Bang này vừa chứng kiến sự gia tăng mạnh số ca mắc Covid-19. Riêng hạt Bourke có 7 ca dương tính với SARS-CoV-2 (virus gây bệnh Covid-19) vào đêm 22/8.

Tuy nhiên Văn phòng Chính quyền địa phương của bang New South Wales (chuyên giám sát các hội đồng địa phương) cho biết họ có biết về quyết định giết chó và sẽ quyết định xem liệu có vi phạm nào đối với luật cấm tàn ác với động vật hay không.

Trong khi đó, Hiệp hội Hoàng gia về Ngăn ngừa sự ác độc với Động vật ở New South Wales đang thực hiện các cuộc điều tra riêng của họ về vụ việc này./.

Trung Hiếu/VOV.VN biên dịch
Nguồn: USA Today

5 nhận xét:

  1. Chính quyền Australia làm việc như vậy cũng không thực sự khéo léo lắm, nhưng nói qua thì cũng cần phải nói lại khi mà chính những công việc như chó, mèo này ảnh hưởng trự tiếp đến chính nguồn lây bệnh. Nhiều người có tình yêu thương đặc biệt đối với loài vật này là đúng, không ai trách..nhưng cũng đừng quá quắt. Khi mà dịch thế này, sự an toàn của cộng đồng xã hội là phải đảm bảo an toàn nhất, khi mà còn phải lo thêm cho với mèo nữa thì nguy hiểm. Nói cho xa thì Australia, gần thì ở VN...vậy nên đừng quá lên án nặng nề cho bất kề chính quyền nào.

    Trả lờiXóa
  2. Với điều kiện tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay thì việc tiêu hủy động vật nhằm phòng chống dịch bệnh lây lan là điều hoàn toàn có thể thông cảm. Phòng chống dịch bệnh là việc chung của cả thế giới, thế giới có thể áp dụng thì tại sao Việt Nam lại không thể áp dụng

    Trả lờiXóa
  3. VỚi tình hìnhg dịch bệnh như hiện tại thì việc bắn 15 chú chó trên có thể thông cảm cho họ. Bởi vì tính mạng của con người là tren hết. Cũng biết rằng chúng ta ai cũng yêu động vật, tuy nhiên khả năng dịch bệnh lây lan qua dộng vật là rất cao trong khi đó bang này tình hình dịch bệnh covid 19 cũng rất phức tạp.

    Trả lờiXóa
  4. Buồn cười nhất là nhiều người Việt miệng vẫn ăn thịt chó nhưng vẫn hùa theo đám chó quyền chỉ trích Bên đấy có tổ chức ký tên yêu cầu tổ chức quốc tế can thiệp như 1 vài thành phần ngu ngục ở VN đang làm không nhỉ Các nhà chó quyền khum biết có mở rộng đàm đạo sang bên Úc khum Dư lày theo như các bạn chó quyền là quá mất nhân đạo nha



    Trả lờiXóa
  5. Đi đến sự quyết định định này chắc hẳn người ta đã có sự cân nhắc về cái lợi cái hại, cái nguy cơ có thể có gây hại cho động đồng. Tính mạng con người, trong mọi hoàn cảnh, đều được đặt lên trên hết, những ai có lòng thương động vật xin hãy thông cảm cho hành động này, vì những hành đọng gây hại cho cộng đồng đều phải được xử lý

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog