Chia sẻ

Tre Làng

Bộ mặt của TS Nguyễn Xuân Diện qua vụ "Thầy giáo xin thôi việc vì môi trường 'phi giáo dục, dối trá'"

 Khoai@

Sau vụ 15 chú chó được thổi lên thành hot trend thì vụ "Thầy giáo xin thôi việc vì môi trường 'phi giáo dục, dối trá'." cũng làm được điều tương tự. Rất tiếc, báo chí và truyền thông đã chọn nhầm anh "Thầy giáo" Lê Trần Ngọc Sơn" để làm công tác "tuyên truyền".

Nhân vật chính trong bài báo của VnExpress là Lê Trần Ngọc Sơn - Một nhà giáo thoái hóa, biến chất, đã và đang đứng trong hàng ngũ của những kẻ chống phá nhà nước. 

Rất nhiều đối tượng cơ hội chính trị, bất mãn với chế độ và những kẻ mạo danh "đấu tranh chống tiêu cực" đã bơm thổi vụ việc này và dùng nó để quy chụp "ngành giáo dục dối trá", qua đó phỉ báng chế độ. Một trong số những kẻ bất lương ấy lại có anh TS Nguyễn Xuân Diện.

Chụp ảnh bìa bài báo, chua thêm câu "Lại một giáo viên nữa bỏ nghề để phản đối sự dối trá của ngành giáo dục" rồi đăng lên Facebook vẫn là cách làm truyền thống của TS Nguyễn Xuân Diện. Dù Nguyễn Xuân Diện chưa bao giờ viết được một bài viết cho ra hồn, nhưng khả năng đưa đẩy dẫn dắt người khác thì không thua gì đám Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Đình Ngọc, Phạm Đoan Trang, Nguyễn Văn Hải, Phạm Minh Vũ... Chỉ một câu "Lại một giáo viên nữa bỏ nghề để phản đối sự dối trá của ngành giáo dục" thôi sẽ đóng đinh vào đầu người đọc rằng, ngành giáo dục Việt Nam là dối trá. 

Hẳn nhiên các bạn sẽ đồng ý với tôi rằng, chỉ một vài vụ việc tiêu cực ở đâu đó dù có là sự thật 100% đi nữa thì cũng không thể lấy vụ việc tiêu cực ấy để nói rằng cả ngành giáo dục đều xấu như thế. 

Tôi không biết bằng Tiến sĩ của Nguyễn Xuân Diện là thật hay giả, cái đó dành cho các cơ quan có trách nhiệm phán xét nhưng tôi biết chính xác anh không phải là Tiến sĩ Hán Nôm như anh vẫn tự nhận mà là Tiến sĩ ca trù. Hành vi mạo nhận đó chắc chắn không phải là tử tế gì, chứ chưa nói là tiêu cực.

Còn nhớ vào năm 2018, anh Nguyễn Xuân Diện đã bị đồng nghiệp tố là đạo văn của vợ và nhiều người khác trong hầu hết các công trình nghiên cứu. Anh Nguyễn Phúc Anh liên tục đưa ra bằng chứng về việc TS Nguyễn Xuân Diện, Viện Nghiên cứu Hán Nôm đã đạo văn trong HẦU HẾT những công trình nghiên cứu của anh này. Nhờ việc đạo văn CỐ Ý và CÓ HỆ THỐNG, Nguyễn Xuân Diện đã nhanh chóng leo lên các chức vụ quản lý hành chính và quản lý nghiên cứu Khoa học. 

Mới đây, anh Nguyễn Phúc Anh viết "Tưởng rằng, những gì tôi viết đã đủ cảnh báo, để ông Tiến sĩ Đạo văn bỏ thói hư tật xấu. Nhưng đến tận bây giờ, do bởi không có khả năng viết bất kỳ cái gì ra hồn, ông Nguyễn Xuân Diện vẫn tiếp tục ĐẠO VĂN".

Dẫn chứng tại công trình "Nghiên cứu nghệ thuật thư họa trong tư liệu Hán Nôm" mới nhất (bảo vệ tháng 12 năm 2018), TS Nguyễn Xuân Diện đã mắc lỗi đạo văn 38 lần, đạo ảnh 69 lần. 

Sau khi các nhà nghiên cứu chân chính ở Viện Nghiên cứu Hán Nôm cuối cùng đã phải lên tiếng để bảo vệ danh dự khoa học của ngành. Hội đồng thẩm định đề tài nghiên cứu đã ĐÁNH TRƯỢT HOÀN TOÀN đề tài "Nghiên cứu nghệ thuật thư họa trong tư liệu Hán Nôm" của TS Nguyễn Xuân Diện. Chính xác là Hội đồng đã kết luận "Nghiên cứu" của Nguyễn Xuân Diện là đạo văn và vứt nó vào sọt rác.

Nói về vụ đạo văn này, TS Trần Trọng Dương là một trong số những thành viên của Hội đồng thẩm định nói: 

"Có bảy tác giả đã bị ông Nguyễn Xuân Diện đạo văn bao gồm:

- Phùng Hồng Kổn 16 lần;

- Trang Thanh Hiền 16 lần;

- M. Durand 1 lần;

- Phan Cẩm Thượng 1;

- Hà Tùng Long 1;

- Nguyễn Hữu Mão 1;

- Wikipedia 2 lần".

TS Trần Trọng Dương cũng lưu ý rằng, những số liệu nói trên không tính đến "19 trang cắt dán trùng lặp (tự đạo văn để “độn” sản phẩm cho đủ số trang) của Báo cáo tổng hợp lần 1 do TS Đào Phương Chi phát hiện".

Đáng chú ý, trong số nạn nhân mới nhất bị Nguyễn Xuân Diện đạo văn, có …..vợ của anh ta là chị Trang Thanh Hiền. Dưới góc độ khoa học, chị Trang Thanh Hiền bị một nhà nghiên cứu khác đạo văn tới 16 lần. 

Dài dòng như thế để thấy TS Nguyễn Xuân Diện không phải là người tử tế gì mà chỉ là kẻ ăn hôi. Thứ ăn hôi tởm lợm nhất là chụp hình tiêu đề một bài báo (không đăng nội dung) rồi chua thêm vài câu để dẫn dắt dư luận đá xéo chính quyền. Bạn đọc có thể kiểm chứng bằng cách vào blog Tễu hoặc FB Tễu sẽ thấy, chắc chắn anh này không tự viết nổi một bài nào dài tới 15 dòng.

Trở lại với bài viết "Thầy giáo xin thôi việc vì môi trường 'phi giáo dục, dối trá'.", nhân vật Lê Trần Ngọc Sơn trong bài báo đã bị các cư dân mạng phát hiện là một thầy giáo thoái hóa, biến chất, trở thành kẻ chống phá nhà nước trên không gian mạng, nhưng lại khoác chiếc áo mỹ miều "chống tiêu cực" để lừa thiên hạ. 

Đọc lý do mà Lê Trần Ngọc Sơn xin nghỉ việc trong lá đơn đang lan truyền trên mạng chắc chắn mọi người sẽ kết luận người viết là một kẻ chống phá chế độ, chứ không ai nghĩ đó là một người thầy đứng trên bục giảng. 

Thật không may, Lê Trần Ngọc Sơn lại đúng là một trong số những kẻ sống bám vào chế độ, nhưng lại chống chế độ. Vài hình ảnh dưới đây sẽ chứng minh điều đó:







Thực ra, với những hình ảnh chứng minh việc vi phạm pháp luật trên, ai cũng biết chắc chắn Lê Trần Ngọc Sơn sẽ bị buộc thôi việc, bị đá văng ra khỏi hệ thống giáo dục. Ý thức được rằng bị buộc thôi việc sẽ rất nhục nhã và không có chế độ chính sách như xin thôi việc, nên Lê Trần Ngọc Sơn làm cái gọi là ĐƠN ĐỀ NGHỊ về việc giải quyết thôi việc theo luật định để lừa anh Hiệu trưởng phê vào đó. Nếu may mắn được thôi việc anh ta vẫn có thể bám vào ngân sách nhà nước mà sống, bằng không, anh ta sẽ có món quà quý báu để chứng tỏ với quan thầy và đồng bọn rằng, anh ta chống phá nhà nước đến phút cuối. Đơn đề nghị và bút phê của anh Hiệu trưởng sẽ là "chứng cứ" tố cáo ngành giáo dục.

Thực tế, Lê Ngọc Trần Sơn đã vi phạm đạo đức nhà giáo và vi phạm pháp luật, bị cơ quan công an và Sở Thông tin truyền thông gọi lên làm việc nhiều lần vì viết bài xuyên tạc thực tế đất nước, chửi bới chế độ, ủng hộ những kẻ có hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia như Trần Huỳnh  Duy Thức, tuyên truyền xuyên tạc lời Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, phá hoại công tác phòng chống dịch Covid-19 của đất nước...

Với trường hợp này là các cơ quan chức năng xem xét buộc thôi việc đối với Lê Ngọc Trần Sơn theo đúng các quy định của luật công chức.

4 nhận xét:

  1. Với những vi phạm nghiêm trọng về đạo đức, lối sống như vậy, nhà giáo này có bị buộc thôi việc cũng là đúng quy định, xứng đáng. Không thể để một người có tư tưởng chống đối như vậy làm giáo dục, đứng trên bục giảng của nhiều thế hệ học sinh

    Trả lờiXóa
  2. Tưởng là một thầy giáo nào lại "tâm huyết" với ngành Giao dục Việt nam đến vậy, bỏ việc xin ra khỏi ngành, tử thủ vì một nền giáo dục phát triển. Hóa ra là một thằng ngáo dục hủ bại, đi theo những tên chống phá với những tiếc nói thất thanh vô loài như Xuân diện-"tiến sỹ hán nôm:, hay Mạc văn trang...những tên đó đều là những thằng giáo hủ bại. Loại nó ra khỏi ngành giáo là việc đúng, nên làm, đừng để con sâu làm rầu nồi ngành. Tương thế nào, hóa ra cái thằng được gọi là thầy Sơn này cũng chỉ là con sâu mọt.

    Trả lờiXóa
  3. Lạ gì nữa bộ mặt thật của TS. Nguyễn Xuân Diện khi mà ông ta toàn có những bài viết định hướng dư luận theo hướng tiêu cực, bộc lộ rõ bản chất thoái hóa, biến chất, tư tưởng chống đối của lão ta. Lợi dụng vụ việc liên quan đến nhà giáo thì vị tiến sĩ này lại dùng chiêu bài cũ, làm vấy bẩn không gian mạng.

    Trả lờiXóa
  4. Vụ ông thầy giáo đúng là mùi thật sự, loại tha hóa biến chất sao đủ tư cách mà giảng dạy học trò được mà không nghỉ việc đi Thằng giáo viên với thằng diện này cũng cùng 1 giuộc với nhau cả thôi Ông thầy giáo này chắc cũng sắp đứng chung hàng ngũ phản động với diện Giáo viên mà như vậy thì thế hệ học sinh sau này sẽ phản động hết Phản động như nhau cả nên phải bênh vực nhau thôi, có gì lạ




    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog