Chia sẻ

Tre Làng

Nên buộc thôi việc và xử lý nghiêm tên phản động Lê Trần Ngọc Sơn

Khoai@

Hôm qua 11/10/2021 VnExpress đăng tải bài viết "Thầy giáo xin thôi việc vì môi trường 'phi giáo dục, dối trá'." của Phước Tuấn và Mạnh Tùng và được đông đảo bạn đọc quan tâm. Bài viết sẽ không có gì đáng nói nếu như nhân vật chính là Lê Trần Ngọc Sơn - Một nhà giáo thoái hóa, biến chất, đã và đang đứng trong hàng ngũ của những kẻ chống phá nhà nước. 

Sau khi bài viết được đăng, rất nhiều đối tượng cơ hội chính trị, bất mãn với chế độ và những kẻ mạo danh "đấu tranh chống tiêu cực" lấy vụ việc cụ thể này để quy chụp ngành giáo dục là "đối trá" và mượn cớ phỉ báng chế độ.

Một ví dụ nho nhỏ là anh TS Ca trù Nguyễn Xuân Diện (Tễu), người tự nhận là TS Hán Nôm đã chụp vội ảnh bài bìa báo và đăng lên Facebook cá nhân một câu rất bẩn: "Lại một giáo viên nữa bỏ nghề để phản đối sự dối trá của ngành giáo dục".

Chỉ một câu "Lại một giáo viên nữa bỏ nghề để phản đối sự dối trá của ngành giáo dục" thôi, sẽ làm cho người đọc hiểu là rất nhiều giáo viên đã bỏ nghề do ngành giáo dục dối trá.

Một cách công bằng thì ở đâu cũng sẽ có cả những điều hay và điều chưa được, ở đâu thì cũng có người tốt kẻ xấu. Giả xử ở trường Tiểu học An lợi là có thật đi nữa thì nó cũng không phải là phổ biến và không thể chỉ lấy một vụ việc cụ thể này hay thậm chí vài ba trường hợp tiêu cực cụ thể khác để quy chụp cho toàn ngành giáo dục là dối trá được.

Hệt như cách viết bài của những kẻ đi ngược lại lợi ích dân tộc như Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Đình Ngọc, Phạm Đoan Trang, Nguyễn Văn Hải, Phạm Minh Vũ... trong bài viết của anh TS Nguyễn Xuân Diện vẫn chỉ móc cống nhai lại vụ trường Vân Tảo ở Thường Tín, Hà Nội xảy ra cách đây hàng chục năm mà không có được số liệu chứng minh cho sự "dối trá của toàn ngành giáo dục". 

Nực cười là ở chỗ, anh Nguyễn Xuân Diện cũng bị tố là đạo văn của vợ và nhiều người khác (Mời đọc ở đây) trong hầu hết các công trình nghiên cứu mà không biết nhục. 

Vụ việc xảy ra, điều rất mừng là trong khi báo chí im lặng, không tìm cách khai thác về "Lê Trần Ngọc Sơn" như từng khai thác về chị Trưởng trạm y tế xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau trong vụ 15 chú chó bị tiêu hủy để phòng dịch thì rất nhều bạn trẻ đã lên mạng bóc trần sự thật về "Thầy giáo chống tiêu cực" này.

Trước hết, một người Thầy đúng nghĩa thì phải hội đủ TAM GIÁO, đó là "Thân giáo", "Ngôn giáo" và "Văn giáo". Thầy tử tế thì không ai đi viết một lá đơn với lý do "công tác trong một cơ sở giáo dục, nhưng có quá nhiều điều phi giáo dục... nhất là vấn nạn dối trá, tôi cảm thấy không phù hợp nên nghỉ". 

Đọc lá đơn, nhất là câu vừa trích, tôi không dám nghĩ đó văn của một người thầy. Câu cuối của lá đơn ghi, "tôi cảm thấy không phù hợp nên nghỉ" có nghĩa anh ta đã quyết định nghỉ rồi và việc nộp đơn chỉ là hình thức và dù tổ chức có đồng hay không thì anh ta cũng nghỉ. Nếu đã quyết định tự mình nghỉ việc như thế thì đâu cần làm đơn? 

Hay anh cố gắng bám vào cái đơn để có chút lương hưu từ ngân sách của nhà nước này?

Về bản chất có 2 vấn đề cần nói:

Thứ nhất, Lê Trần Ngọc Sơn viết đơn này khi biết chính xác anh ta sắp bị đuổi ra khỏi ngành giáo dục do có vi phạm kỷ luật nhà giáo và vi phạm luật An ninh mạng, vi phạm các quy định của Bộ Thông tin & Truyền thông. Biết trước sẽ bị đuổi nên làm đơn xin ra khỏi ngành là thượng sách. Nhưng chờ xem, việc buộc thôi việc sẽ rất khác với việc xin nghỉ hay bỏ việc. Chúng ta cùng chờ xem các cơ quan chức năng xử lý thế nào bơi Hiệu trưởng không có thẩm quyền quyết định cho giáo viên nghỉ việc, thôi việc.

Thứ hai, vì biết chắc sẽ bị đuổi việc nên Lê Trần Ngọc Sơn làm đơn nghỉ việc để "lừa" anh Hiệu trưởng phê vào đó, lấy bút tích nhằm báo công với quan thầy và có "chứng cứ" tố cáo ngành giáo dục.

Thực tế, Lê Ngọc Trần Sơn đã vi phạm đạo đức nhà giáo và vi phạm pháp luật, bị cơ quan công an và Sở Thông tin truyền thông gọi lên làm việc nhiều lần vì viết bài xuyên tạc thực tế đất nước, chửi bới chế độ, ủng hộ những kẻ có hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia như Trần Huỳnh  Duy Thức, tuyên truyền xuyên tạc lời Thr tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, phá hoại công tác phòng chống dịch Covid-19 của đất nước...








Có lẽ những hình ảnh trên, dù chưa nhiều, chưa phải là hết, nhưng cũng đã nói lên bản chất của Lê Ngọc Trần Sơn và hẳn các bạn đọc cũng đã hiểu vì sao hắn ta làm đơn nghỉ việc gửi Hiệu trưởng nhà trường.

Giải pháp tốt nhất, đúng đắn nhất đối với trường hợp này là các cơ quan chức năng xem xét buộc thôi việc đối với Lê Ngọc Trần Sơn theo đúng các quy định của luật công chức. Làm được điều này là tôn nghiêm pháp luật và loại bỏ được những kẻ "hưởng lương của chế độ để chống chế độ" và người dân sẽ tìm thấy niềm vui khi chắc chắn không lâu nữa, các học sinh của trường tiểu học An Lợi sẽ không bị đầu độc những thông tin sai trái của Lê Ngọc Trần Sơn.

Cuối cùng, xin nhắc anh em báo chí, đăng bài viết chống tiêu cực là tốt, thậm chí rất tốt, nhưng ngoài việc cần phải chỉ rõ vụ tiêu cực (nếu có) đó là một vụ việc nhỏ lẻ, không phải là phổ biến của ngành giáo dục thì cũng cần cân nhắc xem nhân vật chính đó là ai. Nếu đó là một kẻ chống phá chế độ thì phải cân nhắc, nếu không báo chí sẽ vô tình tiếp tay cho những kẻ chống phá.

6 nhận xét:

  1. Thầy cô giáo là trí thức, lời ăn, tiếng nói là phải chuẩn mực, đó còn là biểu hiện đạo đức nhà giáo. Ngành giáo dục nói riêng và xã hội nói chung luôn mong muốn, mỗi thầy cô là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Nhưng ông Lê Ngọc Trần Sơn lại bị cơ quan Công an và Sở Thông tin truyền thông gọi lên làm việc nhiều lần vì viết bài xuyên tạc, chửi bới chế độ, ủng hộ những kẻ có hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia, phá hoại công tác phòng chống dịch covid-19 của đất nước từng đó cũng đã thấy rõ được bản chất và cũng hiểu sao ông ta phải viết đơn rồi, chứ để ông này trong ngành thì không biết thế hệ học sinh được ông dạy sẽ ra sao.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng sai thế nào thì đã có cơ quan chức năng xử lý, nhưng đọc lướt qua các bài đăng trên trang cá nhân của ông này cũng thấy sặc mùi chống phá, chửi bới chế độ ủng hộ những kẻ có hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia, phá hoại công tác phòng chống dịch covid-19 của đất nước, chỉ thế thôi cũng hiểu sao phải để ông này nghĩ việc rồi. Đề nghị cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để làm rõ sự việc và có biện pháp xử lý với ông Lê Ngọc Trần Sơn.

    Trả lờiXóa
  3. Với những người có tư tưởng chống đối cực đoan, suy thoái về đạo đức như vậy thì tốt nhất là không giữ lại để làm gì. Một thầy giáo mà lại có những tư tưởng như vậy là không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  4. Một thằng thầy giáo hủ bại, đi teo cái bọn phản động như vậy mà vẫn chấp nhận được, vẫn ngồi lên ghế nhà trường để ra rả dạy học sinh thì không hiểu sao lâu nay nó vẫn ngồi được. Chúng ta kiên quyết loại bỏ chúng ra khỏi ngành GD và phải đề nghị xử lý hình sự với những đối tượng như này. Suy thoái về đạo đức tư tương là việc làm cần loại bỏ ra khỏi xã hội... không chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  5. Nghề giáo luôn được coi là một trong những nghề nghiệp được xã hội đề cao và tôn vinh nhất, bởi lẽ, người giáo viên là người nuôi nấng, phát triển trí tuệ của học sinh, đưa các em tới những nấc thang thành công trong cuộc sống. Sẽ ra sao nếu cuộc đời lại đưa các em gặp những kẻ không xứng đang làm thầy, cô; nhẫn tâm đẩy các em vào các hành động chống phá? Cần phải xử lý gấp tên này, loại bỏ hắn ra khỏi xã hội

    Trả lờiXóa
  6. Quá là tai hại và hậu quả khôn lường khi để cho tên phản động "quỷ đội lốt người" Lê Ngọc Trần Sơn này đứng bục giảng bài bởi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tư duy đến các em học sinh đang dần hình thành nhận thức. Với những hành động của đối tượng thì hi vọng cơ quan chức năng sẽ xem xét vào cuộc và buộc thôi việc tên phản động Lê Ngọc Trần Sơn này chứ không thể để cho nó tự đắc nghỉ việc rồi ăn lương nhà nước nhưng lại phản bội nhà nước được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog