Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố và bắt tạm giam 3 bị can xúi giục dân gây rối

Chiều 15-10, thượng tá Phan Nguyễn Tiến Nhật – phó trưởng Công an huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang – cho biết vừa phối hợp với viện kiểm sát cùng cấp tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 3 bị can để điều tra về hành vi “gây rối trật tự công cộng”.

Đỗ Thanh Tuấn tại cơ quan công an – Ảnh : HOÀI THƯƠNG

3 bị can gồm Phan Văn Hồng (37 tuổi, ngụ xã Thạnh Lộc, huyện Cai Lậy, Tiền Giang), Đỗ Thanh Tuấn (45 tuổi, ngụ xã Tân Lập 2, huyện Tân Phước, Tiền Giang), Nguyễn Văn Guôl Em (35 tuổi, ngụ xã Tân Phước, huyện Tân Hồng, Đồng Tháp).

Trước đó, khoảng 8h ngày 8-10, cơ quan chức năng phát hiện tại khu vực Lò Gạch xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước có một số người dân (khoảng 20 người) tụ tập, căng băngrôn, sử dụng loa di động phát âm thanh kêu gọi người dân tụ tập đến UBND xã Tân Lập 1 đòi tiền hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Tại UBND xã Tân Lập 1, nhiều người tiếp tục la hét, xúc phạm lực lượng công an, vu khống công an đánh dân. Những người này dùng nón bảo hiểm đập phá, lôi kéo xô đẩy lãnh đạo UBND xã, dù lãnh đạo UBND huyện và xã đã cố gắng giải thích, vận động.

Phan Văn Hồng tại cơ quan công an – Ảnh: HOÀI THƯƠNG

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định những người căng băngrôn là Hồng, Guôl Em, Tuấn và một số người khác có liên quan. Đây là những người chủ mưu có dấu hiệu kích động, xúi giục, lôi kéo người dân, vu khống công an.

Cơ quan tố tụng huyện Tân Phước đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Khai Tâm

7 nhận xét:

  1. Những hành vi vi phạm pháp luật như này là không chấp nhận được, cứ căn cứ vào các quy định pháp luật để xử lý. Đề nghị cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra để đưa ra hình phạt xử lý thích đáng, qua đó làm bài học cho những kẻ có hành vi như này.

    Trả lờiXóa
  2. Là công dân Việt Nam, sống tại Việt Nam, hiểu pháp luật Việt Nam nhưng cố tình không tuân thủ, cố tình kích động, xúi giục gây rối. Đây là hành vi vi phạm pháp luật với tội cố ý chủ không bàn cãi gì nữa. Với hành vi này cần phải nghiêm khắc xử lý theo pháp luật để làm gương cho các đối tượng khác

    Trả lờiXóa
  3. Đây là bài học đắt giá cho kẻ coi thường pháp luật, chống đối người thi hành công vụ. Với chức năng là cơ quan hành pháp, thực thi pháp luật, làm việc với tinh thần thượng tôn pháp luật, cơ quan công an và các đơn vị chức năng cần xử lí nghiêm minh những kẻ cố ý kích động quần chúng gây rối an ninh trật tự, ảnh hưởng đến cuộc sống bình yên của người dân.

    Trả lờiXóa
  4. Ngày 15/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Tân Phước cho biết đã khởi tố bị can và bắt tạm giam ba đối tượng gồm Đỗ Thanh Tuấn (45 tuổi), Phan Văn Hồng (35 tuổi), cùng ngụ tỉnh Tiền Giang và Nguyễn Văn Guôl Em (35 tuổi, ở tỉnh Đồng Tháp) để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng” được quy định tại Điều 318 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

    Trả lờiXóa
  5. Đây là bài học cho những kẻ có hành vi kích động, xúc giục người dân làm mất an ninh trật tự. Luật pháp đã có, bất kì ai vi phạm, xâm phạm trật tự xã hội đều sẽ bị xử lí, không thể ai muốn làm loạn thì làm như vậy

    Trả lờiXóa
  6. Loại người không biết điều, cố tình gây rối như này phải xử thật nặng mới được. Đã mất nhân tính thì thôi đi, lại còn đi xúi giục người khác làm mấy chuyện không r gì.Bọn này nhất định phải bị xử lý theo đúng quy định Điề 318 Bộ luật hình sự 2015. sửa đổi bổ sung 2017

    Trả lờiXóa
  7. Với chức năng là cơ quan hành pháp, thực thi pháp luật, làm việc với tinh thần thượng tôn pháp luật, cơ quan công an và các đơn vị chức năng cần xử lí nghiêm minh những kẻ cố ý kích động quần chúng gây rối an ninh trật tự, ảnh hưởng đến cuộc sống bình yên của người dân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog