Chia sẻ

Tre Làng

Lời xin lỗi của Trương Châu Hữu Danh trước Tòa

Khoai@

Sau 2 ngày xét xử vụ án "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích, Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", sáng nay 27/10, đại diện Viện KSND huyện Thới Lai TP Cần Thơ đã có phần luận tội và đề nghị mức án với các bị cáo. Viện KSND huyện Thới Lai đề nghị HĐXX tuyên phạt Trương Châu Hữu Danh mức án từ 4 đến 5 năm tù, Nguyễn Phước Trung Bảo 3 đến 4 năm tù, Đoàn Kiên Giang 3 đến 4 năm tù, Nguyễn Thanh Nhã từ 2 đến 3 năm tù, Lê Thế Thắng mức án từ 2 đến 3 năm tù.

Chiều cùng ngày, được nói lời sau cùng tại Toà, Trương Châu Hữu Danh đã gửi lời xin lỗi đến những cá nhân, cơ quan, tổ chức mà bị cáo đã xâm phạm.

Trương Châu Hữu Danh nói:

"Trong bài bào chữa cũng như những buổi làm việc ngày hôm qua và hôm nay, bị cáo cũng đã xin lỗi những người, những cơ quan, tổ chức mà bị cáo đã xâm phạm. Bị cáo mong muốn trong bản án ghi nhận rõ cho bị cáo thành tâm xin lỗi những cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân mà bị cáo đã vô tình. Thực tế là cũng có một số trường hợp bị cáo không vô tình, bị cáo có xâm phạm và bị cáo nghĩ rằng họ xấu cho nên đã xâm phạm đến họ. Bị cáo xin lỗi họ. Mặc dù trong kết luận giám định và trong rất nhiều tài liệu nói là bị cáo xâm phạm rất là ghê gớm đến gia đình ông Trần Văn Nam ở Bình Dương nhưng bị cáo tuyệt đối không xin lỗi ông Trần Văn Nam bởi ông là đối tượng thoái hoá biến chất, bị cáo không xin lỗi".

Trương Châu Hữu Danh cũng gửi lời xin lỗi đến những người dân huyện Thới Lai và gửi lời xin lỗi đến 4 người cùng bị khởi tố chung với mình.

Bị cáo Đoàn Kiên Giang mong muốn được hưởng khoan hồng, giảm khung hình phạt khi bị cáo đang có cha mẹ già, con nhỏ và thời gian qua đã tham gia nhiều hoạt động xã hội.

Bị cáo Nguyễn Phước Trung Bảo cho rằng suốt 7 tháng tạm giam bị cáo đã rất ân hận, day dứt về những gì mình đã làm để rồi vi phạm pháp luật và phải đứng trước một khung hình phạt nghiêm khắc. Bị cáo kể bản thân từng được học hành, từng du học nước ngoài và có cơ hội làm việc tại nước ngoài. Tuy nhiên bị cáo đã chọn quay về quê hương với mong muốn làm báo và công hiến tốt nhất cho quê hương mình.

Bị cáo Nguyễn Thanh Nhã cho biết, bị cáo còn cha mẹ già, đứa con nhỏ và suốt thời gian thanh niên đến nay bị cáo luôn có những đóng góp cho xã hội trong viết sách, báo chí. Bị cáo cho rằng, động cơ, mục đích của bị cáo tham gia nhóm Báo Sạch chỉ là để giải trí. Bị cáo mong HĐXX đừng cách ly bị cáo ra xã hội thêm bất cứ thời gian nào nữa vì suốt thời gian bị tạm giam bị cáo đã rất ân hận, điều kiện sinh hoạt không thoải mái như bên ngoài, không có được sự tự do.

3 nhận xét:

  1. Ờ thì kịch bản chung là cứ đến đoạn sắp sửa tuyên án thì tên nào cũng ngỏ lời xin lỗi rồi xin được khoan hồng này nọ abc xyz. Cơ mà sao lúc đầu các anh không ngoan ngoãn luôn đi, lúc đầu còn đĩ miệng lắm mà Lời thú tội muộn màng nhưng ít nhất cũng nhận ra lỗi của mình Bốn anh ra tòa ngoan như cún, khác hẳn thái độ thách thức pháp luật trước đó. nó nhận lỗi chứ không nhận với thái độ ăn năn thì nó chết cụ nó cái thái độ thành tăng nặng rồi, mà nhận thôi chứ sửa hay không thì chưa biết ah


    Trả lờiXóa
  2. Thằng phản động trương châu hữu danh ra tòa nó dùng chiến thuật nín thở qua cầu đấy.Cứ nhìn thằng này hung hãn chỉ đạo mẹ tên tử tù hồ duy hải ở gàn trụ sở quốc hội Hà Nội thì biết tên Danh này là đồ phản động nòi,nó không hề sợ ai.Các vị quan tòa ở cần thơ cần cảnh giác kẻo lại thả gà để đuổi.

    Trả lờiXóa
  3. Thằng phản động trương châu hữu danh ra tòa nó dùng chiến thuật nín thở qua cầu đấy.Cứ nhìn thằng này hung hãn chỉ đạo mẹ tên tử tù hồ duy hải ở gàn trụ sở quốc hội Hà Nội thì biết tên Danh này là đồ phản động nòi,nó không hề sợ ai.Các vị quan tòa ở cần thơ cần cảnh giác kẻo lại thả gà để đuổi. Với bọn kiếm tiền bằng nghề múa bút và chửi bới chính quyền thì xin lỗi, tôi nghĩ chúng chỉ nói vậy để nhẹ tội khi đứng trước pháp luật thôi, chúng đg nghĩ gì ai biết đc ước gì không làm để không phải nói lời xin lỗi muộn màng


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog