Chia sẻ

Tre Làng

Lệch chuẩn

Khoai@

Lệch chuẩn là cụm từ mà người dân miền Gái đẹp Tuyên Quang dành cho chị Ca sỹ Thái Thùy Linh khi chị này cùng những người bạn đã có hành vi thông chốt kiểm dịch, không hợp tác khai báo y tế và đưa tin sai sự thật lên mạng xã hội vào chiều 26/10/2021. Thực tình, tôi không rõ động cơ nào khiến chị cùng nhóm của mình có hành vi xấu xí đến thế. Không lẽ chị là bố thiên hạ, hay chị muốn hâm nóng lại tên tuổi một thời với Sao mai điểm hẹn?

Sự việc liên quan được ngắn gọn lại như sau. Thái Thùy Linh cùng 3 người khác trên chiếc Ford bán tải từ TP HCM đã có hành vi thông chốt kiểm dịch ở Tuyên Quang. Sau đó nhím bị CSGT đuổi theo và yêu cầu quay lại chốt kiểm dịch để khai báo y tế theo đúng quy định đối với những người đến từ vùng dịch. Tuy nhiên, thay vì chấp hành, nhóm của chị đã không hợp tác. Họ rút điện thoại quay clip phát Livestream kêu ca phàn nàn vì phải thực hiện khai báo y tế. Chị Thùy Linh cũng lớn tiếng răn dạy các cán bộ trực chốt và yêu cầu lực lượng này xuất trình giấy phép hoạt động, đòi được xem các quyết định lập chốt,.. Quá trình Livestream, nhóm này liên tục độc thoại, đưa ra các thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Sau sự vụ xấu xí, bản thân Ca sỹ Thái Thùy Linh cũng biên một status để "Bóc phốt" lực lượng trực chốt với nhiều phần khác nhau. Tuy nhiên, chị đã bị người dân Tuyên Quang phản bác bằng các chứng cứ là các clip, hình ảnh chứng minh nhóm này đã vi phạm pháp luật và vi phạm các quy định phòng dịch. Nhận thấy không thể chối cãi, chị Thùy Linh đã phải xóa các comment và khóa facebook rồi lặn mất tăm. 

Thật may, khi sự vụ đáng xấu hổ xảy ra, những người dân quanh chốt đã sử dụng điện thoại quay lại toàn bộ diễn biến sự việc trong suốt hơn 1 giờ đồng hồ (mời xem 2 clips đính kèm).

Fbker Hoàng T. Ánh Tuyết cho biết sự việc xảy ra tại CHỐT KIỂM DỊCH ĐỘI BÌNH đóng tại km20 đường Tuyên Quang - Hà Nội và chính chị là người chứng kiến toàn bộ câu chuyện khiến dư luận bức xúc, phẫn nộ. Chị Ánh Tuyết cho biết thêm, chốt Độ Bình luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho người dân lưu thông hàng hóa và đi lại với sự giúp đỡ của Đoàn Thanh niên. 

Chị Ánh Tuyết viết: "Hôm nay, ngày 26/10 4 “công dân” trong ảnh này đi từ trong TP HCM ra. Tới chốt không rõ vì lý do gì đã KHÔNG CHẤP HÀNH KHAI BÁO Y TẾ, KHAI BÁO LỊCH TRÌNH ĐI CHUYỂN, Có hành động VƯỢT CHỐT. Tới km18 bị cảnh sát giao thông giữ lại yêu cầu quay trở lại khai báo y tế. Tới chốt vẫn KHÔNG CHẤP HÀNH KHAI BÁO mà lấy điện thoại ra quay video, live stream các cán bộ công an, bộ đội và các nhân viên y tế đang làm việc. 

Hơn 1 tiếng đồng hồ tại chốt vẫn tiếp tục quay, live. Được yêu cầu xuống chỗ các nhân viên y tế và các bạn Đoàn Viên để được hướng dẫn y tế thì YÊU CẦU GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG CỦA CHỐT, YÊU CẦU BẢNG TÊN TUỔI của mọi người làm nhiệm vụ ở chốt. Có những lời nói vô lý và bịa đặt đối với nhân viên ớt chốt như “ KÉO KHẨU TRANG XUỐNG ĐỂ NÓI CHUYỆN VỚI NGƯỜI DÂN” bịa đặt rất nhiều vấn đề không đúng sự thật về chốt.

Khi tiếp tục được yêu cầu khai báo y tế thì làm với thái độ vùng vằng, thiếu hợp tác. Ứng dụng của bộ công an tất cả đều mặc định nhưng cố tình đánh sai, bỏ trống rồi nói không được. Luôn cố tình đứng gần những nhân viên ở chốt. Càng dịch chuyển càng cố tiến đến gần. Có hành động vạch khẩu trang của nhân viên trực chốt ra để quay video mặt người ta."

Mời xem vài hình ảnh và clip:






Thông tin mới nhất từ Fbker 
Tieu Phong cho hay: "Thông tin từ Công an Tuyên Quang cho biết đoàn của ca sĩ Thái Thùy Linh không chấp nhận yêu cầu trình giấy tờ cá nhân để kiểm tra đúng thông tin khai báo hay không nhưng họ không làm mà còn vu cho cơ quan gây khó dễ. Bên cạnh đó, tỉnh Tuyên Quang yêu cầu kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện từ các tỉnh khác vào tỉnh Tuyên Quang vì Phú Thọ giáp Tuyên Quang đang có rất nhiều F0.

“Công an tỉnh đã được quán triệt 100% khi làm việc tại các chốt kiểm soát, mỗi địa phương sẽ có cách thực hiện quy định khác nhau, khi đi qua chốt đều phải thực hiện nghiêm. Nếu như ca sĩ hay bất cứ ai có hành vi vi phạm hay gây mất trật tự sẽ được bị xử lý theo đúng qui định. Ca sĩ nói là 1 phía, lực lượng chức năng không có lời lẽ gì xúc phạm và chỉ là do bức xúc của chính trường hợp bị kiểm tra. Tôi nghĩ chính những người trong cuộc bức xúc cũng cần xem xét lại hành vi của mình” – đại diện Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết".

Hiện nay, rất nhiều người dân Tuyên Quang đang lên án nữ ca sĩ trên trang cá nhân. 

Còn nữa...

10 nhận xét:

  1. Con mụ Thái Thùy Linh này từ lâu đã có những tư tưởng lệch lạc, mù quáng, định hướng dư luận sai lệch về những đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước ta. Còn nhớ vào lần diễu binh kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9 vào năm 2015, chính Thái Thùy linh cũng đã đăng lên trang facebook cá nhân bài viết có nội dung xuyên tạc, hiểu sai về ngày ý nghĩa đó, cũng như còn có nhiều lần khác cô ca sỹ này đã thể hiện cái ngu dốt, thiếu hiểu biết,.. của chính mình mà đỉnh cao là đợt "thông chốt" tại Tuyên Quang lần này khiễn cho nhân dân phẫn nộ và chửi rủa thậm tệ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị này từng ủng hộ Kình già Hoành thôn làm bậy.

      Xóa
  2. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 trong đó có sự bùng phát mạnh mẽ tại tỉnh giáp ranh là Phú Thọ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Tuyên Quang đã chỉ đạo nâng cấp độ chống dịch, siết chặt cửa ngõ vùng giáp ranh, đặc biệt kiểm soát chặt chẽ người vào địa bàn tại các chốt kiểm dịch. Cụ thể, riêng tại chốt kiểm soát xã Đội Bình đang thực hiện việc kiểm soát người và phương tiện theo văn bản số 3982/UBND-THVX, ngày 16/10 về việc chỉ đạo tạm thời thực hiện một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Yêu cầu đối với các công dân đến, trở về từ TP Việt Trì và Lâm Thao không được vào địa bàn tỉnh, nếu các công dân vẫn có nguyện vọng vào thì yêu cầu phải làm xét nghiệm Realtime RT - PCR và thực hiện cách ly (nếu ở nhà đủ điều kiện thì cách ly tại nhà nếu không phải đi cách ly tập trung); còn đối với công dân ở các địa phương khác của tỉnh Phú Thọ yêu cầu khai báo y tế. Việc kiểm soát dịch bệnh được Tỉnh triển khai chặt chẽ như vậy mà con mụ Thái Thùy Linh đã không chấp hành lại còn mạnh miệng xúc phạm, vu khống cho lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ. Mọi việc đúng sai thì cứ nhìn vào phản ứng của nhân dân tuyên Quang là hiểu, dân chửi cho không biết có nhục không? Chắc nghĩ mình có chút ảnh hưởng mà định đứng lên trên cả pháp luật đây mà. Cần phải xử lý nghiêm cô ca sỹ này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô ca sỹ này sao lại có cách hành xử lạ đời thế nhỉ?

      Xóa
  3. Bọn con hát mất dậy, gô cổ nó nhốt vào 24 tiếng rồi tính sau!

    Trả lờiXóa
  4. Định tạo xi căng đan để đánh bóng tên tuổi chăng?

    Trả lờiXóa
  5. là công dân thì việc trước tiên là tuân thủ luật pháp của Nhà nước và các quy định của cơ quan hay địa phương mà mình đến làm việc. Trong tình hình dịch bệnh rất nguy hiểm này, càng cần đề cao hơn nữa việc thực hiện những yêu cầu đề ra từ chính quyền và cơ quan chức năng các cấp. Hành vi của cô này quá xấu xí, gây phản cảm cho hầu hết người dân, mọi người cứ lên án thật mạnh.

    Trả lờiXóa
  6. CHính vì những thành phẩn dở dở ương ương như Thái Thùy Linh nên công tác chống dịch thời gian qua gặp không ít khó khăn đấy Dịch còn diễn biến phức tạp mà những người của công chúng như Thái Thùy Linh vẫn ngang nhiên thông chốt thì đến lạy chị nếu không có cái lần tráo trở này thì chắc người ta cũng quên luôn Thái thuỳ linh có nghề hát. như này bảo sao người ta trọng được Có mỗi việc khai báo y tế thôi mà còn không làm được. Chẳng bao giờ tin con thợ hát này đi làm thiện nguyện bằng cái tâm trong sáng



    Trả lờiXóa
  7. Như vậy, sự việc đã rõ, đoàn cô ca sĩ Thái Thùy Linh đi qua chốt kiểm dịch nhưng không chấp hành, có ý định thông chốt. Lực lượng chức năng đã thực thi đúng chức trách nhiệm vụ, chẳng có gì là vi phạm hay quá đáng cả. à công dân thì việc trước tiên là tuân thủ luật pháp của Nhà nước và các quy định của cơ quan hay địa phương mà mình đến làm việc. Trong tình hình dịch bệnh rất nguy hiểm này, càng cần đề cao hơn nữa việc thực hiện những yêu cầu đề ra từ chính quyền và cơ quan chức năng các cấp. Hành vi của cô này quá xấu xí, gây phản cảm cho hầu hết người dân, mọi người cứ lên án thật mạnh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog