Chia sẻ

Tre Làng

RFA lại tung tin nhảm về Bùi Văn Thuận

Cuteo@

Đêm qua Đài Á Châu Tự Do lại tiếp tục phao tin đồn nhảm "Người thân lo sợ Facebooker Bùi Văn Thuận vị tra tấn trong trại giam". Ảnh chụp màn hình của RFA.

Mượn mồm vợ Bùi Văn Thuận là Trịnh Thị Nhung, RFA viết "Theo bà Trịnh Thị Nhung, vợ của ông Bùi Văn Thuận, hôm 15 tháng 10, gia đình nhận được giấy thông báo từ Trại Tạm giam Công an tỉnh Thanh Hoá, nơi ông Bùi Văn Thuận đang bị giam giữ, về việc ông Thuận phải nhập viện để điều trị vì các vấn đề sức khoẻ. Bệnh tình của ông Bùi Văn Thuận, được mô tả trong bản thông báo, là bị “sưng, nóng, đỏ đau vùng các ngón hai chi dưới”. Tuy nhiên, theo bà Trịnh Thị Nhung thì trước khi bị bắt ông Thuận không có vấn đề gì về sức khoẻ, bà khẳng định: “Anh Thuận hoàn toàn khoẻ mạnh. Hôm mà công an đưa đi thì anh ấy không có biểu hiện của một cái bệnh gì cả." và rằng, "Tôi cũng tìm hiểu, hỏi thăm thấy nhiều trường hợp tù nhân lương tâm ở trong thời gian điều tra cũng bị ép cung, rồi bị tra tấn bằng nhiều hình thức, thì tôi cũng rất là lo lắng".

Thật ra, nói đến RFA là người ta nghĩ ngay đến chiếc loa chống phá Việt Nam và chuyện RFA đăng tải các bài viết kiểu như thế này không phải là chuyện lạ. Vấn đề ở đây từ một việc làm cực kỳ nhân văn của Trại giam Công an tỉnh Thanh Hóa qua tay RFA nó bỗng chốc biến thành một việc làm mất nhân tính. Cần nhìn nhận khách quan là khi phạm nhân có vấn đề về sức khỏe thì đều được phía công an Thanh Hóa điều trị tích cực ngay trong Trại giam và nếu không thuyên giảm sẽ được đưa đi điều trị tại bệnh viện với đội ngũ y bác sỹ và thiết bị y tế tốt hơn. 

Với người Việt Nam, khi giao mùa từ nóng sang lạnh thì chuyện bị “sưng, nóng, đỏ đau vùng các ngón hai chi dưới” là chuyện bình thường. Ở các vùng quê, người ta gọi đó là cước hay cùng lắp là phong thấp chứ không có chuyện gì lớn. Nhưng với trường hợp của các phạm nhân, khi có vấn đề tương tự thì đều được khám bệnh và điều trị. Ấy vậy mà RFA đã biến việc chăm sóc bệnh nhân thì một giả thuyết tiêu cực là "có thể bị tra tấn". 

Xét về tình người, RFA không khác gì cầm thú, vì chỉ có cầm thú mới nghĩ ra được cái trò bẩn thỉu như người Pháp, người Mỹ đã tra tấn, nhục hình cha ông ta ngày xưa, khi họ đứng lên đánh đuổi ngoại xâm.

Thủ đoạn của người viết cũng không mới nếu không muốn nói là cũ mèm. Vẫn là mượn mồm người thân mà người thân lại hóng chuyện kiểu "bắc chõ nghe hơi" chứ không được trực tiếp gặp gỡ hay chứng kiến. Trong khi bài viết lại không cũng cấp được bất kỳ một chứng cứ nào chứng minh cho việc Bùi Văn Thuận bị tra tấn trong trại giam. Câu "tôi nghe người ta nói" của Trịnh Thị Nga trong bài viết đã nói lên rằng, chị ta không được gặp chồng để nghe chồng kể lại, cũng không được chứng kiến cái mà RFA gọi là "tra tấn" ấy. Vậy dựa vào đâu để dựng lên cái giả thuyết Bùi Văn Thuận có thể bị tra tấn trong Trại giam? Hỏi tức đã trả lời.  

Bùi Văn Thuận bị công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam về tôi "tuyên truyền chống phá nhà nước" vào hôm 30/8/2021. Vụ việc diễn ra chỉ vài ngày sau khi Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tới thăm Việt Nam và đề cập lấy lệ đến vấn đề nhân quyền với lãnh đạo chính phủ Việt Nam.

Bùi Văn Thuận là chủ tài khoản trang mạng "Cha dà Dân tộc" chuyên đăng tải các bài viết có nội dung xuyên tạc tình hình thực tế ở Việt Nam; chia rẽ đoàn kết dân tộc, kích động người dân biểu tình chống chính phủ, lật đổ chế độ và đặc biệt là chuyên đăng tải, lan tỏa các bài viết nhục mạ, xúc phạm lãnh đạo đảng và nhà nước, trong đó có Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các bài viết gần đây nhất tập trung đả phá chiến lược phòng chống dịch Covid-19 của chính phủ, Bộ y tế và chính quyền các địa phương.

Bùi Văn Thuận bị công an tỉnh Thanh Hóa bắt tại nhà riêng ở huyện Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá và sáng qua 30/8. Theo Quyết định của Công an Tỉnh Thanh Hoá thì Bùi Văn Thuận bị khởi tố vì tội "Tàng trữ tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo điều 117 của Bộ luật Hình sự.

Bùi Văn Thuận, sinh ngày 1/5/1981 ở xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình và từng là giáo viên dạy Hóa bậc THPT ở Thanh Hóa trước khi sa đà vào con đường tội lỗi, chống lại đất nước. Bùi Văn Thuận tham gia tổ chức phản động có tên “Hội anh em dân chủ” và được giao nhiệm vụ tuyên truyền, phát triển lực lượng ở trong nước từ năm 2013. Tháng 10/2017, Bùi Văn Thuận được bầu là thành biên Ban truyền thông của "Hội anh em dân chủ" với nhiệm vụ quản trị các Fanpage, nhóm kín của Hội.

Cũng trong khoảng thời gian đó, năm 2014 Bùi Văn Thuận tham gia nhóm Non-U và trở thành nòng cốt chuyên tổ chức các cuộc biểu tình gây rối trật tự công cộng dưới danh nghĩa phản đối Trung Quốc xâm lược biển đảo. Không chỉ dừng lại ở đó, đến tháng 6/2017, Bùi Văn Thuận tham gia sáng lập nhóm "Nghiên cứu pháp chế” với tư cách là thư ký của nhóm cùng với Nguyễn Vũ Bình và Lê Anh Hùng với mục đích xây dựng cái gọi là "thể chế dân chủ mới ở Việt Nam". Đây là những bước đi đầu tiên để thành lập tổ chức đối trọng với chính quyền.

Đây là vụ bắt giữ đối tượng có hành vi xâm phạm an ninh quốc gia đầu tiên được ghi nhân ở Việt Nam sau khi Phó Tổng thống Mỹ kết thúc chuyến thăm Hà Nội hôm 26/8. Điều này nói lên rằng, ở Việt Nam pháp luật đã và đang được thượng tôn. Bất kỳ kẻ nào có hành vi vi phạm pháp luật đều sẽ bị xử lý nghiêm minh mà không lệ thuộc trước bất kỳ sức ép chính trị nào từ bên ngoài. Với tội danh "tuyên truyền chống phá nhà nước", Bùi Văn Thuận có thể phải chịu mức án lên tới 20 năm tù.

7 nhận xét:

  1. Những nội dung mà RFA đăng tải hoàn toàn nhảm nhí, sai sự thật. Mục đích của chúng là nhằm bịa đặt, xuyên tạc sự thật, gây xôn xao dư luận xã hội nhằm thu hút sự chú ý của các thế lực thù địch bên ngoài để dễ bề kêu gọi ủng hộ của đối tượng Phạm Văn Thuận, vu cáo cho chính quyền và lực lượng công an

    Trả lờiXóa
  2. Những thông tin mà trước nay RFA đưa tin đều rất xuyên tạc, không đúng với sự thật nhằm bôi nhọ hình ảnh tư pháo, bộ máy công quyền nước nhà. Điều nguy hiểm nhất là chính họ sử dụng những nhan vật chính trị này để vu cáo chính quyền, gây hình ảnh xấu, với nước ngoài đê có cớ can thiệp. Do đó người dân, đọc giả nên có cái nhìn toàn diện tránh một chiều về việc dắt mũi định hướng dư luận này. Về nhân vật Bùi Văn Thuận là phần tử chống phá có số má, nên việc nó bị túm cổ là chuyện đương nhiên.

    Trả lờiXóa
  3. Chẳng có ai rảnh mà tra tấn thằng khốn này, nhưng mà có bị bạn tù họ nắn gân chút thì chẳng ai biết được. Nhà tù phương Tây cũng thế thôi Xong mấy hôm nữa lại tuyệt thực mấy tháng để phản đối Đấy vài hôm nữa lại đăng tin bị tuyệt thực các kiểu. Có cái trò mà dùng mãi không biết chán RFA thì rõ rồi, "chiếc loa rè" chuyên chống phá Việt Nam. Rfa thì có đưa tin chính thống bao giờ đâu :33 đọc nghe tên Rfa là người ta đã biết liền rồi




    Trả lờiXóa
  4. Với RFA, việc đăng tải các bài viết kiểu như thế này không phải là chuyện lạ. Vấn đề ở đây từ một việc làm cực kỳ nhân văn của Trại giam Công an tỉnh Thanh Hóa, nhưng qua tay RFA nó bỗng chốc biến thành một việc làm mất nhân tính.

    Trả lờiXóa
  5. mấy cái thứ bẩn thỉu đó chỉ có bọn RFA nó nghĩ và nó làm thôi. Xuyên tạc, tung tin sai sự thật nhằm chia rẽ đoàn kết dân tộc, bôi nhọ danh dự hình ảnh của Đảng và Nhà nước, làm mất lòng tin ở nhân dân, là chiêu bài mà bọn RFA này sử dụng thương xuyên. Vậy nên mỗi chúng ta cần phải thật tỉnh táo trước những thông tin sai lệch như vậy không dể bị bọn chúng lợi dụng

    Trả lờiXóa
  6. Chẳng có ai rảnh mà tra tấn thằng khốn này, nhưng mà có bị bạn tù họ nắn gân chút thì chẳng ai biết được. Nhà tù phương Tây cũng thế thôi Ngu nhất là đua đòi theo đám phản động chống lại nhà nước, khi vào tù thì chẳng có ai đứng ra bảo vệ cho. Xong mấy hôm nữa lại tuyệt thực mấy tháng để phản đối Đấy vài hôm nữa lại đăng tin bị tuyệt thực các kiểu. Có cái trò mà dùng mãi không biết chán



    Trả lờiXóa
  7. Chẳng có ai rảnh mà tra tấn thằng khốn này, nhưng mà có bị bạn tù họ nắn gân chút thì chẳng ai biết được. Nhà tù phương Tây cũng thế thôi Ngu nhất là đua đòi theo đám phản động chống lại nhà nước, khi vào tù thì chẳng có ai đứng ra bảo vệ cho. Đấy vài hôm nữa lại đăng tin bị tuyệt thực các kiểu. Có cái trò mà dùng mãi không biết chán Xong mấy hôm nữa lại tuyệt thực mấy tháng để phản đối



    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog