Chia sẻ

Tre Làng

Tòa tuyên phạt Trương Châu Hữu Danh 4 năm 6 tháng tù

Khoai@

Sau ba ngày xét xử
vụ án "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", chiều nay 28/10, TAND huyện Thới Lai TP Cần Thơ đã tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án.

Cả 4 bị cáo cùng bị tuyên phạt về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân. Theo đó:

- Trương Châu Hữu Danh 4 năm 6 tháng tù;

- Nguyễn Thanh Nhã 2 năm tù;

- Đoàn Kiên Giang 3 năm tù;

- Nguyễn Phước Trung Bảo 2 năm tù; 

- Lê Thế Thắng 3 năm tù.

Tất cả các bị cáo cấm hành nghề báo chí trong 3 năm kể từ khi mãn hạn tù.

Cáo trạng của VKSND huyện Thới Lai cáo buộc Trương Châu Hữu Danh và các bị cáo trong vụ án này đã lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí để viết, đăng bài, video, sử dụng thông tin chưa được kiểm chứng, không đúng sự thật, tiêu cực, một chiều để đăng tải, phát tán công khai trên Facebook, Youtube. Hành vi của các bị cáo nhằm hướng dư luận theo ý thức chủ quan, làm cho người đọc hiểu nhầm, hiểu sai sự thật, tạo điều kiện cho các phần tử lợi dụng tham gia bình luận tiêu cực, kích động, lôi kéo một bộ phận người dân có nhận thức lệch lạc tham gia chống phá đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Hành vi của Trương Châu Hữu Danh và các thành viên của nhóm "Báo sạch" đã trực tiếp xâm phạm đến lợi ích của nhà nước, gây ảnh hưởng đến vai trò quản lý nhà nước, gây hoang mang, nghi ngờ, làm mất ổn định về lòng tin trong nhân dân, tạo ra sự bất ổn trong xã hội.

Như vậy, "gieo gió thì phải gặt bão", với những gì đã gây ra cho xã hội, Trương Châu Hữu Danh, Nguyễn Thanh Nhã, Đoàn Kiên Giang và Nguyễn Phước Trung Bảo đã phải trả giá bằng những tháng ngày sắp tới trong tù. Hy vọng rằng, bản án này cũng là tiếng chuông cảnh tỉnh cho những ai còn đang manh nha lợi dụng quyền tự do ngôn luận để xâm hại tới lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

8 nhận xét:

  1. Đúng vậy, gieo gió thì ắt sẽ gặp bão, chính thằng Danh đã thừa nhận viết 32 bài viết cùng hình ảnh minh họa và phát trực tiếp trên trên Facebook cá nhân chỉ trích chủ trương phát triển kinh tế, công tác bố trí cán bộ, thực thi pháp luật của TP Cần Thơ; cơ quan bảo vệ pháp luật cũng như bôi nhọ xúc phạm đến các cá nhân, một số lãnh đạo Nhà nước trên địa bàn Cần Thơ...Đa số bài viết của bị cáo sử dụng thông tin một chiều, không kiểm chứng, dựa vào nhận định chủ quan, suy diễn của bị cáo, hướng cộng đồng mạng bình luận tiêu cực xúc phạm đến danh dự cá nhân, tổ chức. Những bài viết đó có số lượng lớn người theo dõi, chia sẻ và bình luận tiêu cực, bôi nhọ. Chúng nó phải trả giá cho chính việc làm mình gây ra, đó là bài học lớn cho những ai còn ôm mông chống phá

    Trả lờiXóa
  2. Trương Châu Hữu Danh và đồng bọn của hắn trong nhóm "Báo sạch" cuối cùng cũng đã phải nhận một bản án tù xứng đáng với hành vi sai trái của bọn chúng. Với những bài viết có nội dung xuyên tạc, đánh lạc hướng dư luận, bôi nhọ chính quyền chúng xứng đáng phải nhận bản án như vậy

    Trả lờiXóa
  3. thời gian qua nhóm "báo sạch" đã làm mưa làm gió, đe dọa, cưỡng đoạt tiền của ko ít doanh nghiệp. Ko những thế, các nội dung trên mạng XH của đám này còn tạo cơ hội cho số phần tử xấu tuyên truyền chống phá nhà nước. Rất mừng là chúng đã phải chịu bản án nghiêm khắc của tòa Bản án đã được dự đoán trước cho kẻ cầm đầu tờ báo chuyên đăng tải các nội dung xuyên tạc chống phá chính quyền Một bản án rất thích đáng cho những kẻ ngông cuồng, coi thường pháp luật. bọn này đã lợi dụng quyền tự do báo chí để trục lợi, xâm phạm lợi ích của rất nhiều tổ chức, cá nhân


    Trả lờiXóa
  4. Đúng là tà thì mãi mãi sẽ không thể thắng chính, gieo gió thì gặt bão mà thôi. 4 năm 6 tháng tù đối với Trương Châu Hữu Danh theo quan điểm của tôi thì vẫn còn hơi nhẹ so với những gì nó đã làm gây hại cho đất nước và nhân dân. Tuy nhiên, đó cũng coi như là bài học lớn cho chính y và những đồng bọn khác khi dám coi thường pháp luật đi ngược lại lợi ích của nhân dân, đất nước này.

    Trả lờiXóa
  5. Cái giá phải trả cho những kẻ lộng ngôn, bẻ cong ngòi bút để dung túng cho cái xấu, cái ác, chống phá nhà nước, xâm phạm đến quyền lợi của nhân dân. Chỉ khi lọc gạn được những phần tử như vậy thì môi trường báo chí chân chính của nước nhà mới thật sự trong sạch, để báo chí thực sự là kênh thông tin chính thống của nhân dân, để nhà báo xứng danh với danh dự của nhà báo cách mạng chân chính.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Chỉ khi lọc gạn được những phần tử như vậy thì môi trường báo chí chân chính của nước nhà mới thật sự trong sạch, để báo chí thực sự là kênh thông tin chính thống của nhân dân, để nhà báo xứng danh với danh dự của nhà báo cách mạng chân chính.

    Trả lờiXóa
  8. Bản án đã được dự đoán trước cho kẻ cầm đầu tờ báo chuyên đăng tải các nội dung xuyên tạc chống phá chính quyền Chờ em Hoàn Bạch, có cả mế cô gái đồ long đồ sát gì đó ở trong Nam nữa. Cứ gọi là xoá sổ tổ báo sạch mang tâm bẩn là chuẩn bị cho một tấn trò kịch của khối nhà báo dơ lên sóng Chờ em Hoàn Bạch, có cả mế cô gái đồ long đồ sát gì đó ở trong Nam nữa. Cứ gọi là xoá sổ tổ báo sạch mang tâm bẩn là chuẩn bị cho một tấn trò kịch của khối nhà báo dơ lên sóng Cũng ăn học cũng gia đình không nỗi nào mà tự đưa thân vô ngõ cụt thì tự chịu thôi. 4 năm sau trở ra thì các em người iu cũng đã kịp theo đại gia khác rồi. Kể cho mà buồn



    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog