Chia sẻ

Tre Làng

Vụ anh Thợ dạy bị chị Sinh viên năm cuối tố "Gạ tình"

Khoai@

Từ qua đến nay dân mạng xôn xao trường hợp một anh thợ dạy của Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội bị tố gạ tình chị sinh viên năm cuối và vì điều này anh thợ dạy bị đình chỉ công tác mút mùa. Nhà trường cũng liên lụy và đang cuống cà kê xử lý vụ việc.

Chị sinh viên chọn mạng xã hội để đăng đàn tố cáo, rằng chị bị anh thầy háo sắc nhắn tin rủ mình vào khách sạn để dạy kèm và chị hỏi rằng: "Tại sao lại có loại thầy có tư cách đạo đức thế này, lấy việc công ép việc tư, gạ tình sinh viên? Mọi người đọc và cho nhận xét". 

Chị kể chị chỉ còn một học kỳ sẽ ra trường, nhưng do còn nợ môn của anh thầy nên nhắn tin trình bày mong muốn được sắp xếp học lại và được thi lại để qua môn, hoàn thành chương trình học... Và như thường lệ, không cần suy xét, cuốn theo lối hành văn dẫn dụ của chị sinh viên, dân mạng ngay lập tức kết tội anh thợ dạy là gạ tình.

Tôi thì nghĩ đơn giản là đây là một vụ áp phe, hay nói trắng phớ ra, bản chất của nó là "Gạ tình đổi điểm". Vấn đề ở đây ai là nạn nhân, chị sinh viên kia hay anh thợ dạy háo sắc mới là nạn nhân đích thực?

Đầu tiên, hãy đọc các hình ảnh chát giữa cặp đôi này. Cũng lưu ý rằng, đó là tất cả những gì mà chúng ta đang có cái gọi là chứng cứ "Gạ tình" của anh thợ dạy:





Khẳng định luôn, tôi chỉ phân tích mà không đứng về bên nào, bởi theo tôi cả anh thợ dạy và chị sinh viên kia đều là "mèo mả gà đồng" với nhau cả thôi.

Đoạn chat zalo được tung lên mạng cho thấy anh thợ dạy hẹn chị sinh viên ở quán cafe cổng trường vào buổi tối, rồi họ thỏa thuận với nhau cái gì đó và rồi về nhà chị nghĩ lại (hoặc bàn với ai đó), cảm thấy không chắc chắn, muốn có chứng cứ để khống chế anh thợ dạy, nên chị quyết định chơi chắc cú bằng cách nhắn tin gạ gẫm để đưa anh thợ dạy vào tròng. 

Và rồi khi nhu cầu của chị không được đáp ứng hoặc chuyện bị bại lộ với bạn trai, nên để chứng minh mình trong sạch, chị buộc phải tung đoạn chat lên mạng. Từ đây, dư luận bắt đầu nổi sóng.

Những ai đọc kỹ đoạn tin nhắn giữa 2 bên thì đều có thể thấy giữa anh thợ dạy và chị sinh viên kia có một thỏa thuận nào đó với nhau khiến chúng ta nghĩ đến chuyện chăn ga gối đệm. Tuy nhiên về mặt lý lẽ thì ta không thể quy kết đó là gạ tình, vì biết đâu đó, anh thợ dạy kia có thể gạ một chuyện khác không như mọi người vẫn nghĩ. Hehe.

Hình ảnh tin nhắn của cặp đôi cũng cho thấy, người chủ động là chị sinh viên. Chị nhắn tin trước và để một khoảng trống ngôn từ để anh thợ dạy điền vào. 

Ví dụ: "kỳ này em còn đúng môn của thầy nữa là ra trường, nhờ thầy tạo điều kiện có cách nào cho em thi lại được không ạ?". Câu "có cách nào cho em thi lại được không ạ" đã cho thấy đó là một sự gợi ý được phát sóng. Với bản năng săn mồi, anh thợ dạy dạy kêu bận, hẹn trao đổi cụ thể ở quán Cafe cổng trường.

Hình ảnh đoạn chat sau đó một ngày (có nghĩa họ đã Cafe ở trường để trao đổi như đã hẹn từ hôm trước), anh thầy hỏi: "Vấn đề hôm qua thầy trao đổi em suy nghĩ như thế nào rồi?" và chị năm cuối trả lời "thầy ơi, em sợ lắm, và em cũng có bạn trai rồi, như vậy không được ạ". Đoạn này cho thấy anh thầy chỉ nói đến "Vấn đề" mà ta không biết là vấn đề gì, còn câu trả lời của chị kia thì lái vào chuyện tế nhị nam nữ. Những tin nhắn tiếp theo các anh chị có thể tự đọc và nó được chốt bằng một câu: "Thầy để em suy nghĩ thêm được không ạ". Câu này chứng tỏ chị cũng là người không phải dạng vừa đâu.

Quả nhiên, sau câu "sẽ suy nghĩ thêm" thì kết quả là đoạn tin nhắn này xuất hiện trên mạng xã hội.

Trong một diễn biến khác, anh thợ dạy khẳng định không có sự việc như bài đăng tố cáo trên mạng xã hội, đồng thời cam đoan nếu sự việc như lời tố cáo thì sẽ xin thôi việc và ra khỏi ngành giáo dục. Còn chị sinh viên năm cuối kia, đến giờ vẫn chẳng thấy tăm hơi đâu cả.... 

Không lẽ lại là câu chuyện đem lòng lợn ra xào?

Với những gì đăng tải trên mạng và báo chí thì còn quá sớm để kết luận bản chất vấn đề. Nhưng nếu hình ảnh những đoạn chat kia là thật thì cả anh thợ dạy lẫn chị sinh viên năm cuối kia đều là loại mèo mả gà đồng cả thôi và tôi nghĩ kẻ gạ tình là chị sinh viên năm cuối kia mới đúng.

Hóng tiếp...

11 nhận xét:

  1. Trước khi đợi kết quả điều tra chính thức của các cơ quan công an thì vẫn chưa thể rõ được trắng đen, sai trái như thế nào với một đoạn tin nhắn một chiều như vậy. Tuy nhiên, trong vụ việc này có thể chắc chắn một điều rằng dù kết quả như thế nào thì án phạt dành cho người vi phạm sẽ rất nặng. Nếu rằng đó là tin nhắn giả mạo thì cần phải xử lý thật nghiêm em sinh viên khi dám vu khống, giả mạo người khác còn nếu chính người thầy là người nhắn tin trong đoạn chat thì việc xem xét kỷ luật cũng như xử lý theo quy định của pháp luật là một điều hoàn toàn hợp lý và đúng đắn.

    Trả lờiXóa
  2. Em kia cũng máu me lắm rồi, phen này quyết đổi tất cả để có cái bằng gán mác còn lòe thiên hạ, chứ màu này thì thấy em ấy rành chuyện quá mà Lộ quá lộ, trò có dốt thì thầy cũng đâu đến mức khờ vậy. Tàn cuộc được rồi nếu chỉ nhìn một phía, đứng về phía chị sinh viên kia thì rất có thể mỗi chúng ta sẽ bị lừa ấy chứ, đúng là có gì đó không rõ ràng ở đây thật Thầy gạ tình qua tin nhắn lộ liễu thế. Cái này giống tự biên tự diễn hơn



    Trả lờiXóa
  3. Với những gì đăng tải trên mạng và báo chí thì còn quá sớm để kết luận bản chất vấn đề. Nhưng nếu hình ảnh những đoạn chat kia là thật thì cả anh thợ dạy lẫn chị sinh viên năm cuối kia đều là loại mèo mả gà đồng cả thôi và tôi nghĩ kẻ gạ tình là chị sinh viên năm cuối kia mới đúng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật đấy bác nhỉ. Tự dưng lạ hạ mình đi xin xỏ thế là hỏng rồi, chưa qua được thì cứ chấp nhận chưa lấy được điểm môn đó và chờ lịch đi thi lại thôi. Vội lấy cái bằng đại học làm gì không biết, có thể tìm được những công việc không cần dùng đến bằng đại học mà. Chẳng qua chị gái này cũng lười bỏ mẹ, muốn ăn nhưng không muốn làm rồi mới tự dưng đưa mình vào hoàn cảnh như vậy.

      Xóa
  4. Chắc gì đã tốt đẹp mà lên mạng bóc phốt đâu. Nếu bình thường tự dưng gây khó dễ rồi gạ tình thì đúng là không còn gì để bênh cho ông thầy này, thế nhưng rõ ràng ta thấy qua những dòng tin nhắn thì đây là cuộc trao đổi đôi bên cùng có lợi mà thôi. Chính chị gái trong câu chuyện cũng có sự lưỡng lự đồng tình còn gì nữa =))

    Trả lờiXóa
  5. Nói thật trong trường hợp này thì cũng 1 chín 1 mười. Mọi người có đọc được tin nhắn nói là cô bé đang suy nghĩ thêm không ạ? Có khi là xảy ra sự việc nào đo không hay ho rồi thì mới tung tin lên bảo là bị gạ này nọ chứ nếu không chắc sự việc cũng bị ỉm đi rồi .

    Trả lờiXóa
  6. Thế nên cố gắng mà học hành cho đàng hoàng, đến lúc chẳng may nhỡ không qua môn lại mất công đi xin xỏ làm gì =)) Chẳng phải là đã mở miệng đi xin xỏ chính là đẩy mình vào thế yếu để người có thỏa sức đòi hỏi sao? Dù thế nào thì trường hợp này vẫn không thấy muốn bênh tí nào.

    Trả lờiXóa
  7. Cũng không ít lần mà kẻ bóc phốt đăng lên ngỡ được bênh mà không ngờ còn bị ăn chửi. Đây là một chị gái lười học, kết quả học tập không như ý thì liền tìm đến thầy xin xỏ nhờ vả. Nếu ông thầy là kẻ có sẵn máu dê trong người thì có khác nào là dâng mỡ đến tận miệng mèo không ạ?

    Trả lờiXóa
  8. Vì cố lấy cái bằng nên cũng bất chấp luôn cả cái việc đến xin xỏ thầy dạy còn gì nữa, thế thì chả dễ dàng tạo cho ông thầy có cái suy nghĩ là chị ta đường cùng rồi nên sẽ tiện cớ để ép gì thì ép nốt. Đăng lên chả biết có ai thương không nhưng chắc chắn ai cũng sẽ biết đến cái danh chị ta học tập kém cỏi đến mức độ nào

    Trả lờiXóa
  9. Bài báo gọi là "thợ dạy" là vô cùng hợp lý. Loại này không xứng đáng với 2 chữ "thầy giáo" bởi lẽ một người thầy với đạo đức nghề nghiệp không bao giờ người ta lại đi làm như vậy cả. Học sinh nó còn trẻ mà chỉ có nhân lúc nó cần mình, thay vì từ chối để không làm hư thì lại đưa ra đề nghị hết sức bẩn như thế

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog