Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố, bắt nữ đối tượng mạo danh đại tá công an lừa đảo gần 20 tỷ đồng


Thường xuyên chia sẻ hình ảnh, thông tin là đại tá công an, chồng là nhà báo, Mai Thị Lan đã lừa đảo nhiều người với số tiền gần 20 tỷ đồng.

Ngày 28/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối với Mai Thị Lan (SN 1977, trú tại phường Giảng Võ, quận Ba Đình) để điều tra, làm rõ về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chân dung nữ mạo danh Đại tá Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận đơn tố giác của vợ chồng anh Phạm Quang V. và chị Vương H., trú tại phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm về việc bà Mai Thị Lan đã 4 lần vay với tổng số tiền 1 tỷ đồng, nhưng mới trả được 88 triệu và có dấu hiệu bỏ trốn.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Công an quận Bắc Từ Liêm đã nhanh chóng xác minh, điều tra và làm rõ nhân thân lai lịch đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của vợ chồng anh V. và chị H, là Mai Thị Lan.

Mai Thị Lan cũng là đối tượng chính trong một đường dây chuyên giả danh công an và mạo nhận là có mối quan hệ với các lãnh đạo cấp cao để xây dựng lòng tin và thực hiện thành công hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại trên toàn quốc.

Tại cơ quan Công an, bằng các biện pháp nghiệp vụ, điều tra viên đã buộc đối tượng Lan khai báo thành khẩn các phương thức, thủ đoạn hoạt động phạm tội của mình.

Qua điều tra xác định, Lan đặt làm giả 3 quyển sổ tiết kiệm trên mạng Internet, mỗi quyển ghi số tiền tiết kiệm 200 tỷ đồng, đồng thời đối tượng thường xuyên chia sẻ những hình ảnh, thông tin liên quan đến việc mình là đại tá công an, còn chồng là nhà báo để tạo niềm tin ở các bị hại khi thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thực tế tiếp cận các bị hại, đối tượng Lan thường khoe khoang các quyển sổ tiết kiệm để chứng minh sự giàu có của mình và chia sẻ những hình ảnh, công việc, các mối quan hệ với lãnh đạo cấp cao của nữ đại tá Công an để chứng minh hơn nữa sự quyền lực của bản thân trước các bị hại để đặt vấn đề vay tiền, hùn vốn làm ăn chung hoặc xin việc hộ các bị hại.

Bằng phương thức thủ đoạn trên, đối tượng khai nhận đã tạo niềm tin và lừa đảo chiểm đoạt tài sản của anh Phạm Quang V. và chị Vương H. số tiền gần 1 tỷ đồng; vợ chồng anh chị V.H và Đ.T.N.H (ở Thanh Hóa); chị Q.L.T – nhân viên bán vé máy bay; ông N.Q.H - luật sư với tổng số tiền 4 tỷ 143 triệu đồng.

Điều tra mở rộng vụ án, ngoài các bị hại trên, Lan còn cầm tiền của 7 người ở Bắc Ninh với tổng số tiền hơn 12 tỷ đồng để đi xin việc hộ các bị hại. Tại cơ quan điều tra, Lan thừa nhận số tiền đó đã chi dùng hết cho mục đích cá nhân.

Tính đến ngày 28/10/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đã xác định đối tượng Lan lừa đảo chiếm đoạt tổng số tiền gần 20 tỷ đồng của nhiều bị hại trên phạm vi toàn quốc.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm vẫn tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, củng cố hồ sơ tài liệu để truy tố đối tượng theo quy định pháp luật.

5 nhận xét:

  1. Một hành vi lừa đảo trắng trợn đến mức kinh tởm, đối tượng này thường xuyên Mặc quân phục của lực lượng công an, đeo quân hàm đại tá thế nhưng thực chất Mai Thị Lan (SN 1977, ở phường Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên mạo nhận đang công tác tại Bộ Công an nhằm xây dựng lòng tin với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Tự xưng là cháu gái của Chủ tịch nước, từ khoảng năm 2018 đến nay, đã có hàng chục người dân dính bẫy nhờ xin việc vào các cơ quan nhà nước, hoặc cho đối tượng này vay tiền nhưng không thể lấy lại với tổng số tiền của các bị hại lên tới hơn 20 tỷ đồng. Thế nhưng khi bị đưa về cơ quan công an, đối tượng này liên tục quanh co chối tội. Đem những loại này ra vành móng ngựa, ra ánh sáng để làm rõ tội trạng, hành vi phạm tội để xử nó theo đúng pháp luật

    Trả lờiXóa
  2. Giả danh cán bộ Nhà nước để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không chỉ gây bất an cho xã hội, mà còn ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của lãnh đạo các cấp và làm giảm sút niềm tin của người dân đối với cơ quan, đơn vị Nhà nước. Để phòng ngừa loại tội phạm này, mọi người cần đề cao cảnh giác…Điểm chung của các đối tượng giả danh là "nổ", thậm chí lúc bị bắt vẫn còn khoe danh thế.

    Trả lờiXóa
  3. Những trường hợp lợi dụng uy tín của lực lượng công an để thực hiện những hành vi trái pháp luật như vậy cần phải bị xử lí nghiêm minh, vì nếu không sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của lực lượng công an trong nhân dân.Riêng ả này đã phạm tội nghiêm trọng khi chiếm đoạt một số tiền rất lớn từ việc đóng giả công an thì phải xử theo đúng quy định của luật hình sự.

    Trả lờiXóa
  4. Tội chồng tội rồi em ơi, một bản án nghiêm khắc sẽ dành cho kẻ lừa đảo làm mất uy tín của lực lượng công an! Lừa đảo mà còn giả công an nữa thì tội nặng lắm, người ta ăn học cả 5 năm mới rèn luyện được khí chất của người công an chứ đâu phải bộ quần áo bên ngoài! Cũng xinh nên chắc trong số các nạn nhân sẽ có các anh vớ bở, lại thêm quả áo dễ mến thế kia thì thôi rồi Chính lòng tham của con người đã tạo điều kiện cho những kẻ này lừa đảo và trục lợi bất chính. hãy kiếm tiền bằng sức lao động của mình



    Trả lờiXóa
  5. những trường hợp lợi dụng uy tín của lực lượng công an để thực hiện những hành vi trái pháp luật như vậy cần phải bị xử lí nghiêm minh, vì nếu không sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của lực lượng công an trong nhân dân. Ghê chưa. Kiểu ăn gian nói dối đã quá quắt lắm rồi, lại còn dùng mỹ nhân kế lừa người là ác lắm nha Trẻ thế này mà đại tá được thì cũng hay. Nhiều người dễ bị lừa nhỉ nhìn mặt thì xinh đấy, đẹp đấy, thế nhưng mà cách kiếm tiền thì bẩn quá



    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog