Chia sẻ

Tre Làng

Vụ cháy nhà máy thuốc nổ tại Nga: 16 người đã thiệt mạng

Hãng thông tấn TASS của Nga dẫn nguồn tin Bộ Y tế Nga ngày 22/10 cho biết số người thiệt mạng trong vụ nổ và cháy tại nhà máy hóa chất và thuốc nổ tại tỉnh Ryazan của nước này đã tăng lên 16 người. Ngoài ra, có 1 người bị bỏng nặng đang được cấp cứu.

Lính cứu hỏa làm việc để dập lửa tại một nhà máy thuốc súng và hóa chất ở Vùng Ryazan, Nga ngày 22/10/2021. Ảnh: Reuters

Vụ nổ ở nhà máy Elastik thuộc vùng Ryazan, cách thủ đô Moskva khoảng 270km về phía Đông Nam.

Nguồn tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết nguyên nhân vụ nổ và cháy là do không tuân thủ đúng quy trình kỹ thuật sản xuất thuốc súng.

Khoảng 170 nhân viên khẩn cấp và 50 phương tiện đã tham gia chữa cháy. Giới chức Nga cho biết có tổng cộng 17 người trong nhà máy vào thời điểm xảy ra vụ nổ. Nhà máy cách khu dân cư gần nhất khoảng 2km và dân cư xung quanh được cho là không gặp nguy hiểm.

Thúc Anh (TTXVN)

7 nhận xét:

  1. Nếu như không có súng đạn bom thì trái đất chúng ta sẽ ra sao? Phải chăng sẽ chẳng có thế chiến thứ nhất, thứ hai.. rồi để ngày nay những cường quốc đua nhau trong cuộc đua hạt nhân. Để rồi thiệt hại lại chính là những người dân vô tội không mang trong mình những tham vọng to lớn, chỉ khao khát một cuộc sống bình thường..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái gì cũng có mặt tốt và xấu. Chỉ hi vọng những thứ con người tạo ra là hướng tới việc khiến cho cuộc sống của chúng ta trở nên tốt đẹp và an nhàn hơn chứ không phải mà mang nó ra để giết hại hay trả những mối thù hằn với nhau.

      Xóa
  2. Nếu được vẫn mong rằng chúng ta có thể sống trong một thế giới không có súng đạn , và chúng ta sẽ mãi mãi không cần phải lo ngại hay lăn tăn , hay là cảm thấy tiếc nuối trước những gì đã xảy ra đáng tiếc xảy ra do chính con người tự tạo ra và ảnh hưởng đến chính nhân loại và cộng đồng của mình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng ai mong muốn có chiến tranh chính vì chúng ta chứng kiến những hậu quả vô cùng đau thương trước những sự cố dù chỉ bắt nguồn từ những sai sót rất nhỏ này. Vậy nếu như do bản thân họ tấn công nhau một cách có chủ đích thì chẳng biết là sẽ còn đau thương đến mức nào nữa.

      Xóa
  3. Nghe sợ thực sự. Quá trình sản xuất nhưng thứ này đòi hỏi cần phải tuân thủ tuyệt đối những quy định đã được những người có chuyên môn vạch ra sẵn, cảm tưởng chỉ cần một chút gì đó không cẩn thận là có thể cướp đoạt đi tính mạng của rất nhiều người vô tội..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những người làm ở nhà máy thế này thì trình độ họ sẽ phải rất cao rồi. Có lẽ vì một chút sai xót nên dẫn đến hậu quả thế này, cũng là nằm trong những điều họ đã phải tính đến trước để kí hợp đồng lao động rồi. Nhưng tóm lại nghĩ vẫn thế sợ quá

      Xóa
  4. Nhìn thấy những hình ảnh và số liệu đấy mà thấy đau lòng. Đây chính là vì một số sai phạm nhỏ dẫn tới việc một loạt người cứ thế bỏ mạng theo. Vậy nếu một ngày chẳng may xung đột nổ ra và những đất nước đát trả nhau bằng những thứ vũ khí này thì người dân họ sẽ phải sống ra sao đậy ạ..

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog