Chia sẻ

Tre Làng

Từ ngày mai, dân Anh có thể bị phạt hơn 6 triệu nếu không đeo khẩu trang

Những người ở Anh không đeo khẩu trang trong các cửa hàng và trên các phương tiện giao thông công cộng sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt 200 bảng Anh (hơn 6 triệu VND) từ ngày mai (30/11), The Telegraph đưa tin.

Ảnh minh họa. Credit: Alamy

Theo The Telegraph, những người bị thách thức về việc không đeo mặt nạ sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt 200 bảng, tăng lên 400 bảng nếu vi phạm lần thứ hai và 800 bảng nếu vi phạm lần thứ ba, và thậm chí có thể tiếp tục tích lũy tới 6.400 bảng cho trường hợp tái phạm xấu nhất.

Hệ thống tiền phạt dự kiến sẽ hoạt động giống như trong đợt khóa cửa quốc gia lần thứ ba và sẽ giảm một nửa số tiền phạt xuống còn 100 bảng Anh nếu được thanh toán trong vòng 14 ngày đầu tiên.

Hơn nữa, hành khách đi du lịch vào Vương quốc Anh từ nước ngoài phải tự cách ly cho đến khi kết quả xét nghiệm âm tính trở lại vào ngày thứ hai sau khi nhập cảnh, cũng như tất cả những người tiếp xúc với biến thể Omicron phải cách ly trong 10 ngày bất kể tình trạng tiêm chủng.

Chính phủ cũng đã thông báo rằng trẻ em từ lớp 7 trở lên được khuyến cáo đeo khẩu trang tại các khu vực chung của trường học kể từ ngày hôm nay.

Các quy tắc về việc che mặt trong môi trường khách sạn như quán rượu, rạp chiếu phim và nhà hàng không thay đổi.

Tuy nhiên, các công đoàn và giới chủ lo ngại rằng gánh nặng của việc thực thi các quy tắc đeo khẩu trang sẽ rơi vào tay nhân viên của họ.

Mick Lynch, tổng thư ký của Liên minh Đường sắt, Hàng hải và Vận tải, cho biết: “Chúng tôi ủng hộ việc đeo khẩu trang, nhưng có những vấn đề lớn về việc thực thi và các thành viên của chúng tôi bị bỏ lại phía trước với những hành khách giận dữ từ chối tuân thủ.”

Giám đốc điều hành của Hiệp hội các cửa hàng tiện lợi, James Lowman, lập luận rằng nhân viên và chủ cửa hàng 'cực kỳ lo ngại về việc ngược đãi nhân viên của họ'.

Người phát ngôn của Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội nói với LADbible: “Đối với biến thể Omicron mới, chính phủ đã thực hiện hành động nhanh chóng và dứt khoát để bắt buộc che mặt ở một số cơ sở, bao gồm cả cửa hàng và trên phương tiện giao thông công cộng.

“Che mặt có thể bảo vệ những người xung quanh bạn và có thể giúp ngăn chặn sự lây lan của vi rút.

“Yêu cầu pháp lý này sẽ có hiệu lực vào 4 giờ sáng Thứ Ba ngày 30 tháng 11”.

Nguồn: Ánh Vân
Sài Gòn Giải phóng

5 nhận xét:

  1. Hiện nay, tình hình dịch bệnh đang vô cùng phức tạp và khó lường với biến chủng mới omicron đặt ra thách thức lớn cho nhiều quốc gia trên Thế giới. Với biện pháp cứng rắn vừa mới được ban hành, nước Anh đã cho thấy được sự chủ động cao trong việc ứng phó với biến chủng mới.

    Trả lờiXóa
  2. Với biến chủng mới của virut covid19 thì các nước đã có ý thức hơn trong việc nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh. Không chỉ riêng nước Anh mà tát cả các quốc gia khác đều phải ra sức chống dịch như chống giặc, quyết chiến thắng covid chứ không phải chỉ ích kỉ nghĩ đến mỗi quốc gia mình nữa

    Trả lờiXóa
  3. vi phạm quy định phòng chống dịch sẽ gây hậu quả nghiêm trọng trong xã hội, làm số ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tăng mạnh và diễn biến phức tạp. Các chuyên gia pháp lý đều đồng tình đề nghị xử lý nghiêm hành vi trên để tăng tính răn đe, giáo dục.​

    Trả lờiXóa
  4. Anh là một trong những quốc gia đã xuất hiện ca nhiễm của biến thể mới, mợ Ron đã hiện hình ở đó. không siết chặt khi chưa có vaccine phù hợp với biến thể mới là vỡ trận như chơi Việc mà Việt Nam chúng ta làm từ hai năm trước thì nay dân Anh phải áp chế tài buộc dân chúng thực hiện, ý thức rõ ràng rất thấp kém trong chống dịch Đeo khẩu trang là biện pháp hiểu quả để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh


    Trả lờiXóa
  5. trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bện COVID-19 và những hậu quả mà nó gây ra, đặc biệt là biến chủng mới-Omicron thì đây chính là biện pháp dứt khoát nhất của chính quyền nước này để phòng dịch bệnh trở nên căng thẳng, khó kiểm soát. đeo khẩu trang giờ phải là thói quen của người dân toàn thế giới, đừng có miệng xinh ra ngoài mà không đeo khẩu trang làm khổ cho mình, cho xã hội VN mình cũng cần phải tiếp tục duy trì phạt nặng các trường hợp ko đeo khẩu trang nơi công cộng. Hiện nay ko ít người có tâm lý chủ quan, ra đường ko đeo khẩu trang khiến cho dịch lây lan phức tạp


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog