Chia sẻ

Tre Làng

Vụ buôn lậu, sản xuất xăng giả quy mô lớn: Bắt Lê Thị Anh Thư

Khoai@

Sáng nay 27/11, lực lượng của Ban Chuyên án 920G đã phối hợp với Công an TP HCM thực hiện Lệnh bắt tạm giam Lê Thị Anh Thư là Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Biên Khoa, tại địa chỉ số 261 Phạm Văn Chiêu, phường 14, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.

Các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét chỗ ở, nơi làm việc của Lê Thị Anh Thư đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn. 

Ngay sau đó, các cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét chỗ ở, nơi làm việc của bị can này, thu nhiều hồ sơ, tài liệu liên quan.

Thông tin ban đầu cho thấy, Lê Thị Anh Thư bị bắt do có liên quan đến hành vi buôn lậu trong đường dây buôn lậu, sản xuất xăng giả quy mô đặc biệt lớn do Phan Thanh Hữu cầm đầu.

Trước đó, ngày 21/10/2021, cơ quan CSĐT công an Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Mai Thị Dần 55 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu, là Giám đốc Công ty TNHH Hà Lộc, địa chỉ 1219 đường 30/4, phường 11, TP Vũng Tàu, để điều tra về hành vi buôn lậu.

Trong chuyên án 920G, công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố trên 70 bị can với 6 tội danh.

Bên cạnh đó, công an tỉnh Đồng Nai cũng đã phối hợp với Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng khởi tố 13 bị can liên quan trong Chuyên án thuộc thẩm quyền điều tra của Bộ Quốc phòng.

10 nhận xét:

  1. Một nữ đại gia, đa dại nữa bị sa lưới. Động thái này nằm trong quá trình mở rộng điều tra về hành vi buôn lậu, sản xuất 200 triệu lít xăng giả quy mô đặc biệt lớn trong chuyên án 920G do Công an tỉnh Đồng Nai chủ trì, phối hợp lực lượng Bộ Công an triệt phá từ đầu năm 2021. Trước đó, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai ngày 6/11, ông Phan Đình Trạc, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Phó Ban thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đã yêu cầu các cơ quan tố tụng kết thúc điều tra giai đoạn một của vụ án, sớm đưa ra xét xử; đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý triệt để những người vi phạm pháp luật ở giai đoạn hai vụ án.

    Trả lờiXóa
  2. buôn bán xăng giả mà làm giàu thì tội lỗi quá rồi, ở đây không những là buôn lậu mà còn là lừa đảo và phá hoại tài sản công dân, cần xử lý đúng và đủ tội thì mới có tính răn đe và nghiêm minh của pháp luật. Trời bất dung gian. Làm ăn gian dối, phi pháp, sớm muộn cũng vào nhà giam. đoạn kết đắng đang đến giành cho những kẻ làm ăn xấu xa bất chính. Xin cảm ơn lực lượng CAND đã điều tra, phát hiện đường dây này buôn xăng giả thì đúng là quá độc ác, nó ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người điều khiển phương tiện giao thông, phải xử lý thật nặng tay với trường hợp này, vi phạm pháp luật rồi kiếm được số tiền lớn thế cơ mà


    Trả lờiXóa
  3. Thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các công tác đấu tranh trực tiếp, kiên quyết đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, tổ chức đấu tranh triệt phá thành công chuyên án, vụ án nổi cộm.

    Trả lờiXóa
  4. Bám sát quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Ban chỉ đạo 138 của Chính phủ và chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Tài chính về công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Từ đó, xây dựng kế hoạch kiểm soát, ngăn chặn sát tình hình thực tế cho từng địa bàn.

    Trả lờiXóa
  5. Tiếp tục chủ động phối hợp các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương nhằm phát hiện, đấu tranh bắt giữ, xử lý nghiêm minh, kịp thời hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

    Trả lờiXóa
  6. Dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, kéo dài, sẽ là nguy cơ, thách thức lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự của đất nước và đời sống của nhân dân.Cần xác định, công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả cần có những giải pháp, nhiệm vụ cụ thể, thiết thực và quyết liệt hơn.

    Trả lờiXóa
  7. Cần nâng cao năng lực để nhận diện các phương thức, thủ đoạn của các đối tượng buôn lậu; các đối tượng chủ mưu, cầm đầu nhằm ngăn chặn, triệt phá hiệu quả các vụ vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

    Trả lờiXóa
  8. thời gian tới, các lực lượng chức năng sẽ tiếp tục chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra đối với tuyến, mặt hàng, lĩnh vực trọng điểm và những mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp cuối năm 2021; đồng thời nhận diện các mặt hàng mới và thủ đoạn mới để kịp thời đấu tranh ngăn chặn các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

    Trả lờiXóa
  9. Cái gì cũng có cái giá của nó. Giàu có như vậy rồi để làm gì?. Không bao giờ qua được luật nhân quả. Cái kết là nhân mình gieo sẽ nhật được quả mình tạo. Lưới trời tuy thưa nhưng không thoát được đâu. buôn bán xăng giả mà làm giàu thì tội lỗi quá rồi, ở đây không những là buôn lậu mà còn là lừa đảo và phá hoại tài sản công dân, cần xử lý đúng và đủ tội thì mới có tính răn đe và nghiêm minh của pháp luật. Trời bất dung gian. Làm ăn gian dối, phi pháp, sớm muộn cũng vào nhà giam. đoạn kết đắng đang đến giành cho những kẻ làm ăn xấu xa bất chính. Xin cảm ơn lực lượng CAND đã điều tra, phát hiện đường dây này


    Trả lờiXóa
  10. Không biết đã có bao nhiêu người trở thành nạn nhân của những kẻ thất đức buôn hàng giả mạo này! Xăng lậu thì chắc kiếm hời lắm nên mấy công ty này mới bất chấp để tham gia vào đường dây lậu lớn thế này Xăng là loại hàng hóa thiết yếu mà chúng nó dám làm giả thì cứ phải thẳng tay mà trừng trị!


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog