Chia sẻ

Tre Làng

Con xả súng làm chết 4 người ở Mỹ, cha mẹ bị buộc tội ngộ sát

Công tố viên đệ trình cáo buộc tội ngộ sát với cha mẹ của nam sinh là nghi phạm gây ra vụ xả súng ở Michigan, vì họ phớt lờ các dấu hiệu cảnh báo nên không ngăn được thảm kịch.

Công tố viên hạt Oakland Karen McDonald hôm 3/12 cho biết James và Jennifer Crumbley - cha mẹ của Ethan Crumbley, nghi phạm 15 tuổi trong vụ xả súng tại trường học ở Michigan khiến 4 học sinh thiệt mạng - đã thấy rõ các biểu hiện bạo lực của con trai nhưng không can thiệp.

Nhà trường lo ngại về Ethan từ hôm 29/11 - một ngày trước khi vụ xả súng xảy ra - khi một giáo viên trông thấy cậu đang tìm đạn trên điện thoại, AP đưa tin. Phía nhà trường đã liên hệ với bà Jennifer về vụ việc.

Sau đó, người mẹ nhắn với con trai rằng: "Mẹ không giận con đâu. Nhưng con phải học cách để không bị bắt chứ".

Vào ngày 30/11, giáo viên tìm thấy một bức vẽ trên bàn của Ethan, nội dung là một khẩu súng chĩa vào dòng chữ: "Những suy nghĩ sẽ không dừng lại. Hãy giúp tôi".

Bức vẽ có thêm hình viên đạn với dòng chữ phía trên ghi: "Máu ở khắp mọi nơi".

Một người bị bắn hai phát đạn và đang chảy máu cũng được phác họa. Nam sinh 15 tuổi cũng viết: "Cuộc sống tôi vô dụng", "Thế giới này đã chết". 

Chân dung James và Jennifer Crumbley - cha mẹ của Ethan Crumbley, nghi phạm 15 tuổi trong vụ xả súng tại trường học ở Michigan. Ảnh: AP.

Nhà trường đã nhanh chóng thu xếp một cuộc gặp với Ethan và phụ huynh. Hai vợ chồng Crumbley không hỏi con trai về khẩu súng hay kiểm tra ba lô của cậu bé, đồng thời khẳng định con mình đã rời khỏi trường vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, thiếu niên đã quay trở lại và vụ nổ súng xảy ra sau đó. Ethan xuất hiện từ phòng tắm với một khẩu súng, bắn các học sinh ở hành lang.

Ông James gọi 911 để nói rằng trong nhà mất một khẩu súng và Ethan có thể là kẻ xả súng. Khẩu súng được cất giữ trong ngăn kéo không có khóa tại phòng ngủ của cha mẹ Ethan.

Ethan đã cùng cha đi mua súng vào ngày 26/11, đồng thời đăng ảnh khẩu súng lên mạng xã hội.

Trước ngày xảy ra vụ xả súng, Ethan tự quay một đoạn video trong điện thoại, trong đó đề cập tới việc giết các bạn học.

Theo luật của bang Michigan, tội ngộ sát có thể bị truy cứu nếu nhà chức trách tin rằng ai đó góp phần vào tình huống gây tổn hại hoặc có người tử vong.

Các bậc cha mẹ ở Mỹ hiếm khi bị buộc tội trong các vụ xả súng ở trường học liên quan đến con cái, ngay cả khi hầu hết trẻ vị thành niên lấy súng từ nhà của cha mẹ hoặc người thân.

Hiện Ethan phải nhận 20 cáo buộc với các tội danh như giết người, cố ý giết người và khủng bố.

Nguồn: Zing
https://zingnews.vn/con-xa-sung-lam-chet-4-nguoi-o-my-cha-me-bi-buoc-toi-ngo-sat-post1281326.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog