Chia sẻ

Tre Làng

Tiến sỹ, giảng viên Đại học đây ư?

 Khoai@

Chu Mộng Long vừa viết status LỖI TẠI GIÁO DỤC, xin trích nguyên văn một đoạn:

"Em hoa hậu chỉ trình diễn đàn T'rưng, nhạc không lời bài Cô gái vót chông. Người Mỹ chỉ nghe giai điệu, tiết tấu chứ chẳng cần biết ca từ đang tố cáo "Mỹ cọp beo". Mà có biết thì họ cũng không chấp, cho nên chẳng có gì nghiêm trọng. Điều quan trọng là rút kinh nghiệm để dân tộc ta lớn lên và trưởng thành.

Sự căm thù đế quốc Mỹ hay các loại đế quốc ắt hẳn là do giáo dục, chủ yếu là hai môn Sử và Văn, đặc biệt là những khẩu hiệu tuyên truyền từ tuyên giáo. Thế hệ trẻ biết gì chiến tranh mà căm thù? Những tấm bia ghi "Thù muôn đời muôn kiếp không tan" đủ khắc cốt ghi tâm nhiều thế hệ...".

Chu Mộng Long coi Hoa hậu Đỗ Thị Hà chơi đàn T'rưng bài "Cô gái vót chông" là lỗi và cũng đồng nghĩa với cái ác và sự nhỏ mọn. Long cũng đổ lỗi cho cái "Ngu" của Hoa hậu Đỗ Thị Hà là do Giáo dục, do Tuyên giáo. 

Mẹ kiếp, một Tiến sỹ ngữ văn mà không phân biệt nổi đâu là nhân cách đâu là kiến thức, cái gì là thiện cái gì là ác... Sự ngu dốt nhưng kiêu ngạo ấy đã làm cho Chu Mộng Long kết luận rằng, "
Tôi tin, em hoa hậu không hiểu gì, chỉ đánh đàn theo chỉ đạo, tức cứ theo Lễ mà làm, như Khổng từng khuyên dân đen vậy! Các thế hệ người Việt sẽ còn là nạn nhân khi giáo dục toàn kích động lòng căm thù mà không dạy dỗ sự tha thứ và lòng yêu thương".

Không cần đao to búa lớn hay hàn lâm hàn liếc gì, bổn phận của giáo dục là phải dạy dỗ cho học sinh nên người, tiếp thu tri thức của nhân loại, nhưng trước tiên là phải làm cho học sinh biết nhận thức đúng sai, phải trái, thiện ác; biết yêu thương chân quý cái thiện, làm nhiều việc thiện. Nhưng ở chiều ngược lại phải biết căm thù, khinh bỉ cái ác, khước từ làm việc ác. Giáo dục phải biết làm cho học sinh hiểu rõ lịch sử, tiếp thu những giá trị truyền thống, đặc biệt là truyền thống dựng nước và giữ nước. 

Trong status của mình, bằng thứ xảo ngôn, Chu Mộng Long đã biến phần thi tài năng của Hoa hậu thành "cái ác", thành sự "căm thù", thành "cái ngu". 

Một điệu nhạc mang âm hưởng của đồng bào Tây Nguyên đã bao giờ thành cái ác chưa hả Chu Mộng Long?

Biết căm thù quân xâm lược thì sao lại là cái ác hả, hả, hả?

Ngay cả ca từ của bài hát "Cô gái vót chông", nếu Chu Mộng Long là Tiến sỹ Ngữ văn đích thực, hẳn anh ta biết rõ, tác giả bài hát là Nhạc sỹ Hoàng Hiệp muốn chuyển tải thông điệp tới quân xâm lược rằng, nếu còn xâm lược Việt Nam, còn ác độc như loài cầm thú thì không chỉ có đàn ông, mà ngay cả đàn bà cũng sẵn sàng đứng lên bảo vệ đất nước. Và đối tượng của những cây chông kia chỉ là những kẻ cướp nước, bè lũ bán nước và tay sai chứ không phải là những người bạn đích thực. Tôi không rõ vì sao mà anh Tiến sỹ Chu Mộng Long lại tỏ ra run rẩy sợ hãi trước một cô gái mới 20 tuổi, có tinh thần dân tộc, hay điều cô gái làm đã động đến cái mà anh tôn sùng?

Tôi dám chắc, nếu vẫn là Hoa hậu Đỗ Thị Hà hát bài hát nào đó chống quân Trung Quốc xâm lược ngay tại đất Trung Quốc thì Chu Mộng Long sẽ gật gù tán thưởng thay vì nói rằng đó là ngu, là ác.

Xin dẫn một bài báo mới nhất của BBC về thăm dò dân ý ở Mỹ. Kết quả cho thấy dân Mỹ coi Trung Quốc là kẻ thù số 1. Vậy, nếu như cách nhìn nhận của Chu Mộng Long thì Tuyên giáo Mỹ, và nền Giáo dục Mỹ đã sai lầm và ngu?

Một Tiến sỹ, giảng viên Đại học mà mở mồm ra là chê bai chửi bới ngành Giáo dục, nơi anh ta đang công tác; chửi bới các Giáo sư, Tiến sỹ trong ngành là ngu thì là loại người gì?

Tôi rất ngạc nhiên khi anh Chu Mộng Long lại là 1 Tiến sỹ và càng ngạc nhiên hơn khi Đại học Quy Nhơn vẫn dung dưỡng cho loại giảng viên này.

11 nhận xét:

  1. không thể tin được đây là bài viết của một tiến sỹ, giảng viên đại học. Một người như thế này lại có thể đứng trên bục giảng ư? Đứng ra chê bai, chửi nhục cả ngành Giáo dục nước nhà thì chắc hản ông không xem bản thân ông và đồng nghiệp ông ra giống ôn gì cả.

    Trả lờiXóa
  2. Từ việc thể hiện tài năng của một nàng hoa hậu mà ông cón thể hạ nhục ngành giáo nhục nước nha như vậy thì thật sự không còn gì để nói. Suy cho cùng màn trình diễn "Cô gái vót chông" cũng chỉ là một cơ hội cho những người như ông vạch lá tìm sâu, xuyên tạc và kích động đám đông. Vậy mới nói Có lớn mà không có khôn, tại sao ông ta không chịu nhìn về những gì mà Việt Nam đã làm trong ngoại giao với Mỹ tring suốt thười gian qua nó không đủ bao dung và tha thứ ư?

    Trả lờiXóa
  3. Thiết nghĩ cần có những biện pháp mạnh tay hơn đẻ xử lý đám rận như vậy. Nghĩ gì là một tiến sĩ, giảng viên đứng trên bục giảng lại có tư tưởng thì ảnh hưởng lớn như thế nào đối với các thế hệ học sinh ông ta giảng dạy? Những phát biểu của ông cũng đủ thấy ông ta không hiểu gì về giá trị nhân văn, không hiểu gì về lịch sử dấu tranh hào hùng của ông cha ta.

    Trả lờiXóa
  4. Không thể tin nỗi một người như này mà có thể trở thành tiến sĩ, giảng viên đại học được, ông ta không có tư cách, nếu mà người có tri thức như này mà đứng trên bủng giảng truyền đạt tư tưởng cho sinh viên như thế thì thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  5. Chu Mộng Long sao lại có cái nhìn thiển cận như vậy nhỉ? Rõ ràng ông ta là tiến sĩ. giảng viên của một trường đại học lại có thể nhìn nhận một cuộc thi nhan sắc dưới góc độ chính trị hay là cố ý gán ghép để bôi nhọ Đảng, Nhà nước ta. Thật nực cười.

    Trả lờiXóa
  6. Một giảng viên như Chu Mộng Long nhận lương nhà nước nhưng suốt ngày viết bài chống ĐẢNg, chống Nhà nước. Từ một phần trình diễn của một cô hoa hậu mà ông ta lại có thể viết thành mục đích chính trị của Nhà nước thì đúng là xỉ vả cái nhận thức của ông.

    Trả lờiXóa
  7. Liệu một người mang những suy nghĩ như thế này trong đầu thì có xứng đáng với 2 chữ "Nhà giáo" hay không? Chắc chắn là phải xem xét lại. Tự do ngôn luận không có nghĩa là muốn nói gì là nói, rồi các thế hệ học sinh sẽ ra sao nếu được người này giảng dạy.

    Trả lờiXóa
  8. Đeo lên cái mác là Tiến sĩ, giảng viên Đại học những lại có những hành động thật hèn hạ và bỉ ổi biết bao. Chẳng biết sao Đại học Quy nhơn vẫn còn chứa chấp con ruồi "ăn cây táo rào cây sung" này, chúng ta phải thật sự quyết liệt để loại bỏ hết những tư tưởng lệch lạc này ra khỏi hệ thống giáo dục nước nhà để tránh hậu quả lớn về sau ảnh hưởng đến tầng lớp tương lai của đất nước.

    Trả lờiXóa

  9. Lũ chúng nó giờ chỉ muốn rửa mặt cho giặc Pháp, Mỹ ngày xưa thôi. Trong khi đó kêu gào bài Tàu một cách mù quáng và điên cuồng.

    Trả lờiXóa
  10. Thực trạng này là một khuyết điểm lớn của công tác Tuyên giáo. Bài học sụp đổ của Liên Xô và Đông Âu cũng một phần lớn của sự phản bội, yếu kếm của Bộ tuyên truyền Đảng Cộng sản Liên Xô ngày ấy.

    Trả lờiXóa
  11. Với bài nhạc " cô gái vót chông" của dân tộc Tây nguyên VN khg phải khơi gợi lại cuộc chiến tranh đã lùi xa nhưng chẳng có sao vì cuộc chiến tranh VN do đế quốc mỹ phát động người Mỹ họ khg có ý gì cả chỉ có người dân vn hải ngoại hoặc như tiến sỹ cố tình khơi gợi vạch lá tìm sâu để xuyên tạc, chia rẽ cố ý đem tư tưởng chính trị vào nét đẹp giải trí mà thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog