Chia sẻ

Tre Làng

Giá trị văn hóa bị đảo lộn

Mọi sự việc đều là cái cớ bú fame, quảng cáo, pi-a, đánh bóng tên tuổi để được nổi tiếng. Đi đằng sau cả một dàn điện thoại live stream, 4G căng đét. Báo chí mạng đưa tin nổi như cồn, người ta đâu biết rằng chính cô bé đang rất áp lực tâm lý, dư luận vì quá nổi tiếng. 

Các anh đến, các anh đi, các anh đc cái tiếng thơm thảo là hảo tâm, nhân ái nhưng ở lại là cô bé và gia đình, ngày mai cô bé còn bôn ba lăn lộn với xã hội, chính em cũng không muốn nhiều người biết đến, live stream quãng đường đến tận ngõ nhà em.

Từ khi nào một chữ Thầy được gắn lên một anh Giang hồ mạng với lượt theo dõi gần 2 triệu trên facebook, phải chăng cs ảo hết cả rồi, trong khi người được cđm gắn mác từ Thầy suốt ngày bị CA bế lên phường.

Việc làm không có gì là sai, đáng quý nhưng có lẽ không phù hợp với hoàn cảnh, thời gian. Cô bé đáng thương nhưng cũng đáng trách, cổ suý cho cái xấu ảnh hưởng rất lớn tới trẻ em trong bối cảnh các con tiếp cận với internet quá sớm.

Chủ shop sai đã có pháp luật xử lý; cô bé sai gia đình, nhà trường uốn nắn, dậy dỗ và chính bản thân em tự ý thức và sửa đổi. Đối với cộng đồng mạng, chúng ta nên thực tế, đừng để lòng thương hại, một chút bất bình lại bị kẻ khác lợi dụng, trục lợi, làm mất đi cái đúng, văn hoá, ứng xử trong cuộc sống.

18 nhận xét:

  1. quả thực phải nhìn vụ việc từ nhiều góc độ khác nhau. Rõ ràng chủ quán bán quần áo Mai Hường là sai rành rành nhưng nguyên nhân xuất phát cũng từ việc cô bé đã ăn trộm chiếc chân váy. Hành vi của cô bé cũng không thể lấp liếm bởi lí do nhà nghèo khi nếu không có ai lên tiếng dạy bảo thì hành vi ấy có thể tiếp diễn và lí do nhà nghèo lại được đưa ra.

    Trả lờiXóa
  2. Lại là câu chuyện tự nguyện từ thiện. Cái tâm đặt đúng chỗ thì không ai nói nhưng trong hoàn cảnh này thì sẽ dễ khiến một bộ phận hiểu lầm, thậm chí có thể gây sự hoang tưởng và hành động sai trái của một bộ phận giới trẻ có hoàn cảnh không may mắn. Mong rằng mọi người đều nhìn nhận đúng vấn đề, cái sai vẫn phải bị phản ánh và xử phạt.

    Trả lờiXóa
  3. chúng ta ai cũng thương cảm cho cô bé trong hoàn cảnh bị chủ cửa hàng và những người xung quanh thời điểm đó làm nhục cũng như hoàn cảnh gia đình cô bé nhưng không được cổ xúy hay lấp liếm cho hành vi trộm cắp. Bởi trộm 1000 cũng là ăn trộm, "giấy rách thì phải giữ lấy lề", trong cái khó khăn thì phải kiên cường, không nên nghĩ làm liều như thế.

    Trả lờiXóa
  4. Trước sự phát triển mạnh mẽ của khoa học - công nghệ, xuất hiện ngày càng nhiều các trang mạng xã hội đã tác động lớn đến mọi lĩnh vực hoạt động và sinh hoạt của con người, nhất là giới trẻ. Có rất nhiều người vì mong muốn nổi tiếng mà không màng đến những hệ lụy mà nó để lại cho một đứa trẻ mới lớn. Tốt nhất bây giờ cần dừng mọi chuyện lại, để cho em gái có cơ hội sửa sai và bắt đầu lại cuộc sống bình thường.

    Trả lờiXóa
  5. Những hành động của những kẻ như Huấn Hoa Hồng thì cốt chỉ để bú fame, kéo tương tác xung quanh vụ việc của bé M đang được sự quan tâm của đông đảo dư luận những ngày qua. Có thể nói rằng, dù gì đi nữa thì việc ăn cắp của cô bé là một việc sai trái. Tuy nhiên "đánh kẻ chạy đi chứ ai đánh người chạy lại", cô bé đã nhận ra lỗi lầm của mình và hứa sẽ sửa đổi. Do đó, đừng dùng cái truyền thông bẩn hướng mũi vào vụ việc này thêm nữa mà nhất là đến gia đình cô bé để em có thể có thời gian suy nghĩ, sửa đổi lỗi lầm và phát triển bản thân trong thời gian tới.

    Trả lờiXóa
  6. Việc làm của shop là sai hoàn toàn với pháp luật, quá sai rồi và họ phải chịu. Nhưng việc làm của con bé kia cũng sai. Chưa hiểu từ bao giờ việc ăn cắp lại được bênh vực đến vậy? Nên phải dạy dỗ lại nếu k lại quen tay quen thói. Còn tiền của người ta muốn ủng hộ chỗ nào người ta ủng hộ nhưng theo mình còn nhiều trường hợp cần ủng hộ hơn là trường hợp này

    Trả lờiXóa
  7. Những hành động của vợ chồng chủ shop thì xứng đáng bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Không thể chấp nhận việc hành hạ, làm nhục người khác, nhất là khi cháu bé đó chưa đủ 18 tuổi, lại còn quay lên mạng. Về phía bé gái khi lên tiếng bảo vệ cô bé thì cũng cần cẩn trọng, việc trộm cắp là hành vi sai trái dù trong hoàn cảnh nào đi nữa, khó khăn đến đâu thì tâm cũng phải sáng, cô bé sai gia đình, nhà trường uốn nắn, dạy dỗ và chính bản thân em gái phải tự ý thức sửa đổi.

    Trả lờiXóa
  8. Huấn Hoa Hòng đúng là biết tranh thủ chớp thời cơ thật đấy, bú fame được một tí, tiếng thơm lây, lại nổ bao giật lên rần rần. Không hiểu sao giới trẻ hiện nay lại gọi một tiếng "Thầy" dễ đến như vậy! Đây là vấn đề đáng lưu tâm trên mạng xã hội hiện nay, Thứ mà con em ta tiếp xúc, học hỏi hiện nay nó quá là nguy hiểm, quá nhiều rác rửi trên mạng xã hội, quản lý, quan tâm đến việc trẻ em sử dung các mạng xã hội là điều các bậc phụ huynh nên lưu tâm.

    Trả lờiXóa
  9. Việc ai sai ai đúng đã có pháp luật xư lý rõ ràng, cả cộng đồng đã lên tiêng. Cô bé sai đã có gia đình, nhà trường và chính cô bé cũng đã phải nhận thức để sửa lỗi. Đối với cộng đồng mạng xã hội chúng ta nên cảnh giác và nhìn nhận mọt góc nhìn thực tế, đừng để chút bất bình để lợi dụng, trục lợi, làm mất đi văn hóa trong cuộc sống. A dua theo những kẻ không đáng.

    Trả lờiXóa
  10. Mà "Huấn Hoa Hồng" nổi danh đó hám fame, lợi dụng việc này livestream lố lăng, làm gây nên một phen náo loạn. Lại được cả mạng xã hội, một vài bạn trẻ nghĩ đấy là hay ho rồi thể hiện. Thật quá nguy hiểm cho giới trẻ hiện nay. Chuyện lần này của cô bé với chủ shop xảy ra không phải là ít, cái gì ra cái đó, đã được pháp luật xử lí chứ không cần tới HHH ra tay phân minh, làm "từ thiện" hộ.

    Trả lờiXóa
  11. Cháu nó cũng sai nên thực sự là việc livestream làm to cái việc thăm hỏi động viên này lại vô tình khiến người ta liên tưởng rằng mấy anh đang đi thăm hỏi động viên một người anh hùng hay một người có câu với nhà nước hay xã hội vậy. Rồi nếu giả sử cháu hay gia đình cháu đang xấu hổ mà muốn sự việc ngay chóng trôi qua và chìm đi thì các anh livestream lên mạng xã hội như thông báo địa chỉ khuôn mặt rõ ràng info của người ta cho cả thiên hạ biết vậy

    Trả lờiXóa
  12. Nói thật, cũng tội cho cô bé này thế nhưng cô bé này cũng sai rồi, và để cho cháu bé nó như thế chắc là cách giáo dục của gia đình cũng có vấn đề. Có lẽ là cũng chẳng để ý quan tâm con em mình, để cho nó không phải là 1 lần mà nhiều lần thực hiện hành vi ăn trộm. Gặp thăm hỏi cũng được nhưng cũng cần phải nói chuyện với gia đình về cách giáo dục và để ý lại cháu nó cơ ạ

    Trả lờiXóa
  13. HHH làm thế thì cũng không chấp nhận được. Có thể chính gia đình cháu bé người ta cũng chẳng mong muốn được bất cứ cá nhân hay tạp thể nào chú ý đến vì họ nhận thức được rằn con cháu của mình sai, và điều họ muốn là dư luận sẽ chìm xuống và bớt chú ý đến họ vì tương lai đứa trẻ còn ở phía trước. Chẳng ai muốn một vết nhơ khi còn nhỏ sẽ bị cả xã hội biết đến và có thể nó sẽ còn ản hưởng đến tương lai sau này

    Trả lờiXóa
  14. Hiện nay nhiều kẽ giang hồ mõm chuyên dựa vào các vụ việc nóng trên mạng xã hội để đi làm từ thiện, livetream đánh bóng tên tuổi của mình trên mạng xã hội. Dần dần người ta cỗ vũ cho đám giang hồ này và quên đi chúng la những kẻ như thế nào. Vu việc của chủ shop kia không chỉ sai phạm về xúc phạm danh dự nhân phẩm chiếm đoạt tài san mà còn buôn bán hàng hóa không có xuất xứ rõ ràng, Và việc cần phải thu hồi số hàng hóa trên để tiếp tục làm rõ là đúng với quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  15. Chẳng hiểu vì sao mà một đứa trẻ mắc lỗi mà cuối cùng lại được đối xử kiểu tung hô như một người hùng như thế này. Theo tôi được biết thì đứa bé không phải lần đầu làm sai, vậy tại sao những lần trước cha mẹ bé biết mà không dạy dỗ và siết chặt quản lý con mình hơn. Nếu sự việc lần này không đi quá xa đến vậy thì chẳng có gì đảm bảo cháu nó sẽ không tiếp tục việc làm của mình thậm chí có nguy cơ sẽ lớn lên và trở thành một người xấu đối với xã hội nữa

    Trả lờiXóa
  16. Chưa bao giờ ưa tên Huấn này, mỗi lần nhìn thấy hắn đang cố gắng ké fame thì chỉ càng thêm bực mình mà thôi. Nhiều tiền thì hãy đi kiếm những mảnh đời nghèo khỏ khó khăn, xứng đáng để nhận những đồng tiền đó chứ sao cứ cậy có tiền để rồi làm những việc làm sai chuẩn mực xã hội, thậm chí việc này còn có thể gây hệ lụy về sau nữa

    Trả lờiXóa
  17. Sẽ không có nhiều chuyện để nói nếu đơn giản cuộc thăm của nhóm giang hồ mạng kia là cuộc thăm gặp để động viên và xoa dịu nỗi đau về tinh thần, thể xác cho cháu. Đằng này, đám người này đến để livestream, để tặng quà một cách ráo hoảnh, vô tư, thậm chí đôi khi còn biến cháu trở thành một nhân vật hết sức cao siêu, đáng ngưỡng mộ thay vì cũng có cái đáng trách, đáng bị dạy dỗ.

    Trả lờiXóa
  18. Chủ shop sai đã có pháp luật xử lý; cô bé sai gia đình, nhà trường uốn nắn, dậy dỗ và chính bản thân em tự ý thức và sửa đổi. Đối với cộng đồng mạng, chúng ta nên thực tế, đừng để lòng thương hại, một chút bất bình lại bị kẻ khác lợi dụng, trục lợi, làm mất đi cái đúng, văn hoá, ứng xử trong cuộc sống.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog