Chia sẻ

Tre Làng

GS Huấn về xứ Thanh

Bài chép của anh Song Hà, để đọc cho vui thôi

Hình ảnh giáo sư Huấn đến thăm hỏi, động viên em H. và gia đình sau biến cố liên quan đến chủ shop Mai Hường, vừa được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến cộng đồng nghẹn ngào cảm động.

Tại cuộc gặp gỡ, giáo sư Huấn và đoàn công tác đã bày tỏ sự đồng cảm sâu sắc đối với hoàn cảnh của em và gia đình, đồng thời nhấn mạnh không có việc gì phải hổ thẹn, vì bản thân giáo sư trong quá khứ cũng từng xấu gấp nghìn lần, thậm chí nhiều lần suýt ký hợp đồng thi đấu cho tuyển Juve, nhưng rồi bằng đạo đức, bản lĩnh và tài năng kiệt xuất, giáo sư đã rũ bùn đứng dậy sáng lòa.

Dẫn lại câu nói nổi tiếng của nhà triết học lỗi lạc người Ai Cập thế kỷ thứ 6 trước công nguyên - Mohameh Salah: "Không có ai tắm hai lần trên một dòng sông", thầy Huan ân cần nhắc nhở gia đình cần phải biết rũ bỏ quá khứ, hướng tới tương lai, không ngừng nỗ lực để sớm trở thành đầu tàu về phát triển kinh tế trong khối phố.

Tại đây, trong lúc tranh thủ giao lưu với đông đảo người hâm mộ, khi được hỏi về bí quyết để trở nên thành công như ngày hôm nay, thầy Huấn một lần nữa tái khẳng định quan điểm trước sau như một và đã được nâng lên thành chân lý của mình, đó là: "“Sau này chỉ có làm, chịu khó, cần cù thì bù siêng năng, chỉ có làm thì mới có ăn. Những cái loại không làm mà đòi có ăn thì ăn đ.b”. Tiếng vỗ tay rầm rầm vang lên như sấm, thậm chí nhiều cháu nhỏ đã đòi giáo sư đọc lại câu danh ngôn bất hủ này, để chép vào sổ tay "Những câu nói hay nhất mọi thời đại trên mạng xã hội".

Sau khi trao một phần quà cho em H, giáo sư và đoàn công tác đã lên xe trở về thành phố, kết thúc hành trình bú fame đầy ý nghĩa.

Nguồn: Song

6 nhận xét:

  1. Không biết từ bao giờ mà việc ăn cắp lại được cả cái mxh quan tâm bênh vực như vậy. Chủ shop hành hạ đánh người chủ shop sai và chịu với Pháp Luật. Nhưng hành động ăn cắp cũng cần phải răn đe và dạy dỗ chứ ko phải đổ lỗi cho hoàn cảnh thương cảm. Lại còn được tặng thêm mấy chục triệu đồng nữa và xem đó là hành động nhân văn ?

    Trả lờiXóa
  2. Biết giúp đỡ là tốt,nhưng phải giúp đúng người,còn bao nhiêu mảnh đời bất hạnh hơn hoàn cảnh gia đình đó nhiều như trên những vùng dân bản bây giờ còn ko có điện lưới mà dùng tại sao những chỗ ấy ko đc quan tâm việc tặng như thế? Chẳng khác nào cổ xúy cho việc trộm cắp
    và đổ lỗi cho hoàn cảnh đói nghèo thì trộm cái ăn chứ ai đi trộm chân váy,xong đỗ lỗi cho hoàn cảnh

    Trả lờiXóa
  3. Cái này là "nhân quyền" có cá mợ. Một bộ phận xã hội bây giờ có suy nghĩ lệch chuẩn, thậm chí tội phạm lại đi đổi lỗi cho nạn nhân!

    Trả lờiXóa
  4. Lạ lùng thật, từ một em trộm cắp có hoàn cảnh đáng thương, không dạy bảo khuyên nhủ em đừng làm vậy nữa đã đành, a Huấn đến trao tiền rầm rộ. hay quá, thời kì giang hồ mạng lên ngôi, người như a Huấn đại trưởng phu nghĩa hiệp, vung tay 40 lượng vàng giúp e đỡ khó khăn hy vọng sau lời dạy của anh với đồng nghiệp bé sẽ tỉnh ngộ ra nhiều điều

    Trả lờiXóa
  5. Việc làm không có gỉ là sai, đáng quý nhưng có lẽ không phù hợp với hoàn cảnh, thời gian. Cô bé đáng thương nhưng cũng đáng trách, cổ suý cho cái xấu ảnh hường rất lớn tới trẻ em trong bối cảnh các em tiếp cận với internet quá sớm.

    Trả lờiXóa
  6. Chủ shop sai đã có pháp luật xử lý; cô bé sai gia đình, nhà trường uốn nắn, dậy dỗ và chính bản thân em tự ý thức và sửa đổi. Đối với cộng đồng mạng, chúng ta nên thực tế, đừng để lòng thương hại, một chút bất bình lại bị kẻ khác lợi dụng, trục lợi, làm mất đi cái đúng, văn hoá, ứng xử trong cuộc sống.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog