Chia sẻ

Tre Làng

Kết quả điều tra ban đầu vụ anh Sơn Cô Tô bị tố cưỡng hiếp cấp dưới

Tại cuộc họp báo chiều 28/12 của Bộ Công an, PV VTC News đặt câu hỏi về kết quả điều tra vụ ông Lê Hùng Sơn, cựu Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô (Quảng Ninh) bị tố hiếp dâm nữ nhân viên. Đại tá Vũ Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, việc ông Sơn giao cấu với chị H. vào tối 10/11 tại khách sạn là có căn cứ.

Theo Đại tá Vũ Thanh Tùng, tối 10/11, Công an huyện Cô Tô nhận được đơn trình báo về việc ông Lê Hùng Sơn có hành vi hiếp dâm chị L.M.H tại khách sạn. Sau khi tiếp nhận vụ việc, lãnh đạo Công an huyện Cô Tô đã báo cáo Công an tỉnh Quảng Ninh.

Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận, điều tra theo quy định. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng báo cáo Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh về sự việc nêu trên.

Ngày 12/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh ra quyết định phân công giải quyết tin báo về tội phạm theo Thông tư số 01, các quy định của Trung ương đối với việc tố giác tội phạm của chị L.M.H để điều tra.

Ông Lê Hùng Sơn, cựu Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô.

Thời điểm bị tố giác, ông Lê Hùng Sơn đang là Tỉnh ủy viên, đảng viên thuộc diện quản lý của Tỉnh ủy Quảng Ninh.

"Căn cứ các quy định, Công an tỉnh Quảng Ninh đã báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh và vụ việc đã được đưa vào diện theo dõi chỉ đạo. Kết quả điều tra xác định, việc ông Sơn giao cấu với chị H. vào tối 10/11/2021 là có căn cứ.

Vụ việc đang trong thời gian giải quyết. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đang khẩn trương, tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra, xác minh, nghiên cứu, đánh giá các chứng cứ", Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin.

Trước đó, ngày 12/11, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Ninh chỉ đạo đình chỉ công tác đối với ông Lê Hùng Sơn, xem xét kỷ luật do có biểu hiện tiêu cực, vi phạm đạo đức lối sống, vi phạm những điều đảng viên không được làm.

Ngày 15/12, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Hùng Sơn. Theo Ban Bí thư, ông Sơn thiếu tu dưỡng, rèn luyện, suy thoái phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, sống buông thả, quan hệ bất chính với nhân viên dưới quyền, vi phạm tiêu chuẩn đảng viên và tiêu chuẩn cấp ủy viên. Những vi phạm của ông Lê Hùng Sơn gây dư luận rất xấu, bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; làm mất uy tín của tổ chức Đảng và cá nhân ông Sơn.

Ban Bí thư cho rằng vi phạm của ông Sơn là rất nghiêm trọng, làm tổn hại đến uy tín của tổ chức Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị công tác và của mỗi cá nhân, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và dư luận xã hội, đến mức phải thi hành kỷ luật nghiêm theo quy định của Đảng.

9 nhận xét:

  1. Hành vi của ông Sơn này để lại hậu quả rất nghiêm trọng, không chỉ cho thấy sự suy đồi về đạo đức cá nhân, vi phạm pháp luật mà còn gây ảnh hưởng đến danh dự, uy tín và hình ảnh của người đảng viên trong mắt người dân. Mong cơ quan chức năng sớm làm rõ, xử lí đúng pháp luật hành vi này và nhất thiết phải khai trừ ra khỏi đội ngũ của đảng.

    Trả lờiXóa
  2. Bao nhiêu người làm tốt thì chẳng sao nhưng nếu có 1 người làm sai thế này thì nhân dân có mà nhớ mãi. Đúng là một cá nhân làm ảnh hưởng tập thể, đối với những kẻ vốn có cái nhìn tiêu cực với mọi thứ thì không khéo đó lại là cái cớ để mà bọn chúng bám vào để chửi bới Nhà nước cho mà xem

    Trả lờiXóa
  3. Quả này thì có mà anh Sơn Cô Tô cụ đi chân lạnh toát rồi. Đẹp trai bảnh bao, chức vụ cũng gọi là được vậy mà cái khả năng kìm hãm dục vọng ham muốn của bản thân để rồi sa cơ lỡ vận. Khổ thân cho gia đình anh ta, khổ thân chị vợ và các cháu khi tự dưng bị mang tiếng có một kẻ như sơn ta làm chồng, làm cha

    Trả lờiXóa
  4. Nếu như không có vụ tố cáo đó thì chẳng biết cái hành động dơ bẩn này sẽ kéo dài đến bao giờ nữa. CŨng chẳng biết trong quá khứ đã tồn tại những nhân viên nào bị ép làm những việc đó. Nhưng chắc chắn một điều là dẫu có người tự nguyện thì cũng sẽ có những người trong hoàn cảnh bị ép buộc chứ chẳng sung sướng gì

    Trả lờiXóa
  5. Vụ việc này vỡ lở thì chẳng riêng Sơn mà kéo theo hệ lụy ảnh hưởng đến bao nhiêu người nữa. Nhưng có lẽ nó phải xảy ra như vậy để Sơn bị lôi ra ngoài ánh sáng, không còn tiếp tục có thể núp bóng để làm những trò hèn hạ bẩn thỉu với đồng nghiệp như thế, và đấy cũng là hành động trái với đạo đức người cán bộ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rồi còn chưa kể người dân nhìn vào họ sẽ đánh giá ban cán bộ theo cách xấu đến mức nào. Ảnh hưởng đến sự uy tín của người cán bộ đối với nhân dân rất nhiều. Còn chưa nói đến trường hợp là bị các nhóm tổ chức chống phá sẽ có luận điệu xuyên tạc xỉa xói lợi dụng câu chuyện đó nữa

      Xóa
  6. Đây là một bài học để tất cả các cơ quan trong bộ máy nhà nước nhìn vào để mà xem xét lấy đó làm gương. Không phải cứ ngồi ở vị trí cáo thì thích làm gì thì làm, thậm chí còn chèn ép gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người khác. Và đặc biệt không cho phép 1 cơ quan nào tồn tại những thực trạng xấu xa như vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu sự việc này đã xảy ra được 1 thời gian vậy sao những người xung quanh chẳng ai dám lên tiếng cho đến khi nạn nhân chính miệng lên tiếng? Đây chẳng phải là 1 biểu hiện của sự vô cảm trước những suy thoái về mặt đạo đức đối với một người cán bộ hay sao?

      Xóa
  7. hành vi ô nhục thế này là phải mạnh tay mà xử lý, tuyệt đối k được nương tay Ko nên để mấy thành phần này đẻ trứng, thật là nguy hiểm cho xh mà noi o nhuc, kho than cho nhung dua con co bo la ten hiep dam Hành vi ô nhục thế này cần phải xử lý gấp để làm gương cho các cán bộ



    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog