Chia sẻ

Tre Làng

Phúc thẩm vụ mẹ con nhà Cấn Thị Thêu: Y án sơ thẩm

Khoai@

Hôm qua 24/12/2021, Tòa phúc thẩm xét xử Cấn Thị Thêu cùng con trai là Trịnh Bá Tư cùng về tội "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” đã bác kháng cáo và giữ nguyên hình phạt như bản án sơ thẩm đã tuyên.

Hồ sơ vụ án cho thấy, từ 9 đến 14/1/2020, Trịnh Bá Tư và Cấn Thị Thêu đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân phát trực tiếp 8 video có nội dung nhằm chống Nhà nước. Trịnh Bá Tư là người sử dụng điện thoại di động, sử dụng tài khoản Facebook của mình trực tiếp nói, phát trực tiếp 1 video. Trịnh Bá Tư cũng sử dụng tài khoản Facebook của mẹ là Cấn Thị Thêu trực tiếp nói và phát trực tiếp 5 video. Trịnh Bá Tư cũng sử dụng điện thoại quay 2 video mớm lời cho Cấn Thị Thêu nói. 

Các video này được nhiều đối tượng chống phá nhà nước bình luận bôi nhọ, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền, bịa đặt gây nhằm chống Nhà nước.

Đáng chú ý, các video của mẹ con nhà Cấn Thị Thêu đều chứa nội dung kêu gọi, kích động người dân chống chính quyền; đưa thông tin xuyên tạc về vụ việc xảy ra tại xã Đồng Tâm; vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, các ngành, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ làm ảnh hưởng đến uy tín lãnh đạo của Đảng, Nhà nước...

Hành vi của Cấn Thị Thêu và Trịnh Bá Tư đã vi phạm vào điều 117 BLHS về tội "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam". Tòa sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Trịnh Bá Tư 8 năm tù; bị cáo Cấn Thị Thêu 8 năm tù và mỗi bị cáo 3 năm quản chế.

Dù mẹ con nhà Cấn Thị Thêu có đơn kháng cáo kêu oan, nhưng căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ đã được làm rõ về hành vi phạm tội của các bị cáo, kết quả tranh luận tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX TAND cấp cao đã bác đơn kháng cáo và quyết định giữ nguyên mức hình phạt 8 năm tù dành cho mỗi bị cáo như phiên tòa sơ thẩm đã tuyên phạt. Bản án có hiệu lực ngay sau khi HĐXX tuyên án. 

Sau khi Tòa tuyên án, các trang phản động đã ngay lập tức lu loa kêu oan cho Cấn Thị Thêu và Trịnh Bá Tư. Động thái đó cho thấy, các đối tượng này chỉ là quân cờ để các thế lực thù địch trong và ngoài nước lợi dụng chống phá Việt Nam mà thôi.

15 nhận xét:

  1. Lại là những con cờ tiếp theo bị các thế lực thù địch trong và ngoài nước lợi dụng để chống phá nhà nước và lại tức giả vờ kêu oan và thẳng tay vứt bỏ khi đã hết giá trị lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  2. Hành vi của 2 đối tượng " làm. tàng trữ, phát tán thông tin tuyên truyền, tài liệu chống phá nhà nước Việt Nam" đã được mêu đủ chứng cứ thì việc bị xét xử theo pháp luật Nhà Nước Việt Nam là việc hiển nhiên.

    Trả lờiXóa
  3. Với những hành vi của mẹ con nhà Cấn Thị Thêu thì một bản án bị cáo Trịnh Ba Tư 8 năm tù, bị cáo Cấn Thị Thêu 8 năm tù và mỗi bị cáo 3 năm quản chế là hoàn toàn thích đáng, không có gì bàn cãi hết, đó cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho những kẻ còn có những tư tưởng chống phá như này nếu không sớm dừng lại biết hối cải thì cuối cùng kết cục cũng sẽ phải như mẹ con nhà Cấn Thị Thêu.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu có ai đó đứng ra bảo vệ mẹ con Thêu sau phiên tòa này thì cũng đồng nghĩa họ đã tự nguyện đứng sang bên kia chiến tuyến với nhà nước, chế độ. Hãy biết đâu là điểm dừng, có như vậy chúng ta mới tự tạo cho mình một con đường sống phù hợp, nhất là trong những thời điểm cần lòng thương hại từ người đời và sự khoan hồng của pháp luật nhà nước.

    Trả lờiXóa
  5. Bản thân mỗi chế độ, nhà nước – từ nguyên bản đều có nhu cầu và ý thức tự bảo vệ chính mình. Và với những kẻ đã được xác định đã đứng bên kia chiến tuyến thì sẽ không còn bất cứ sự khoan nhượng nào. Đó cũng có thể xem là một điểm đen mà vì những sự bất thỏa mãn mà mẹ con Cấn Thị Thêu đã vô ý thể hiện ra.

    Trả lờiXóa
  6. Phải tăng lên chứ, sao lại y nguyên! Và phải cho ra Trường Sa để nó hiểu máu của người Việt Nam ta đã đổ như thế nào. Bọn bất nhân bất nghĩa nó muốn kiếm vé đi Mỹ thì nó cứ làm đơn và có nhiều cách chứ đừng phá hoại …. 2 mẹ con nhà này cũng mặt dày làm đơn kêu oan mới ghê chứ Vẫn thấy mức án 8 năm tù còn nhẹ đối với tội trạng của 2 mẹ con nhà này


    Trả lờiXóa
  7. Hành vi của Cấn Thị Thêu và Trịnh Bá Tư đã vi phạm vào điều 117 BLHS về tội "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam". Tòa sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Trịnh Bá Tư 8 năm tù; bị cáo Cấn Thị Thêu 8 năm tù và mỗi bị cáo 3 năm quản chế.

    Trả lờiXóa
  8. Với những tội danh mà hai mẹ con nhà Cấn Thị Thêu đã gây ra là không thể dung thứ. Các video vi phạm của Trịnh Bá Tư và Cấn Thị Thêu phát, đăng tải đã được nhiều đối tượng có tư tưởng chống chế độ, chống Nhà nước theo dõi, bình luận bôi nhọ, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền, bịa đặt gây tư tưởng hoang mang trong nhân dân nhằm chống Nhà nước. Đáng nói, các đối tượng này còn đăng, phát cả những video chứa nội dung kêu gọi, kích động nhân dân chống chính quyền; đưa thông tin xuyên tạc về vụ việc xảy ra tại xã Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội) vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, các ngành, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, làm ảnh hưởng đến uy tín lãnh đạo của Đảng, Nhà nước... Do đó, bản án này là hoàn toàn "xứng" với tội danh của hai tên phản động này.

    Trả lờiXóa
  9. Phải nói là đám rận chủ cũng khá đoàn kết khi bất cứ đồng bọn nào bị xét xử đều có nhiều người khác đứng sau than khóc kêu oan. Thế nhưng pháp luật đã xử, ai làm sai thì người đó phải chịu trách nhiệm bằng những bản án

    Trả lờiXóa
  10. Với tâm thế của những kẻ không chịu tỉnh ngộ và hối cải, Cấn Thị Thêu cùng con trai đã ngay lập tức cậy nhờ đám luật sư dân chủ và có đơn kháng án với nội dung không phạm tội; nội dung đơn còn cho rằng, bản án mà họ bị tuyên là áp đặt, vô căn cứ, là đòn thù mà chế độ, nhà nước giáng trả đến gia đình bà ta và con trai sau tất cả…

    Trả lờiXóa
  11. Điều đáng nói, lẽ ra nếu muốn được giảm án thì tại phiên sơ thẩm, cả hai phải thể hiện thái độ thành khẩn, cầu thị, khai báo rõ ràng và nhận tội, song mọi thứ đã diễn tiến ngược lại. Chính vì lẽ đó đã không hề có bất cứ sự ân giảm nào so với bản án đã được tuyên tại phiên sơ thẩm.

    Trả lờiXóa
  12. Và ngay sau khi bản án được tuyên, Thêu và con trai đã lộ rõ nguyên bản mặt phản trắc, chống phá chế độ, nhà nước đến cùng khi liên lục hô vang những câu “đả đảo Đảng cộng sản” (theo chia sẻ của luật sư Đặng Đình Mạnh, Tp Hồ Chí Minh, người trực tiếp tham gia bào chữa tại phiên tòa cho mẹ con Thêu). Mọi thứ như thê đã đến tận cùng và không còn bất cứ lời lẽ nào có thể bào chữa cho mẹ con Ả.

    Trả lờiXóa
  13. Rồi đây dư luận sẽ nhắc nhiều về phiên tòa phúc thẩm của Thêu và con trai. Song, sẽ không ai dám bảo vệ họ, bởi ít nhất họ đã tự loại mình ra khỏi cuộc chơi và họ không chịu tuân thủ luật chơi, dù chỉ là những gì nhỏ nhất, bình thường nhất.

    Trả lờiXóa
  14. Động thái đó cho thấy, các đối tượng này chỉ là quân cờ để các thế lực thù địch trong và ngoài nước lợi dụng chống phá Việt Nam mà thôi. mẹ và con nhà thị Thêu. Gia đình “thương” nhau ghê, vô tù cũng phải chung tụ mới chịu “Phúc tổ” nhà Thuê, cả mẹ lẫn con được đi cải tạo một lần


    Trả lờiXóa
  15. Bản án xứng đáng thôi. Sống lương thiện không muốn, cứ thích ngược đường, ngược hướng thì cái kết là ở tù phải đanh thép với những đối tượng này, không thể nương tay, mạng sống của các anh công an đã phải đánh đổi cũng chính vì những đối tượng phản động này Những bản án nghiêm khắc nhất nên dành cho hai mẹ con kẻ cơ hội chính trị này


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog