Chia sẻ

Tre Làng

Bộ Công an kết luận: Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành, MC Đại Nghĩa không chiếm đoạt tiền từ thiện

Khoai@

Kết luận của Cục Cảnh sát hình sự Bộ công an: Thủy Tiên và Đàm Vĩnh Hưng, 
Trấn Thành, MC Đại Nghĩa không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ để cứu trợ đồng bào miền Trung.

Chiều nay 23/1/2022, Cục CSHS Bộ công an cho hay, cơ quan CSĐT đã có quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với các tin báo, tố giác các nghệ sĩ như Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành, MC Đại Nghĩa... thiếu minh bạch trong việc vận động và sử dụng tiền từ thiện đợt mưa lũ năm 2020.

Theo Bộ Công an, tháng 5/2021, cơ quan chức năng tiếp nhận phản ánh về việc ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành, MC Đại Nghĩa và một số cá nhân huy động tiền từ thiện. Trong đó, một số người tố cáo các nghệ sĩ thiếu minh bạch khi sử dụng tiền quyên góp.

Quá trình xác minh, Cục C02 có căn cứ làm rõ các nghệ sĩ trên không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp nên không có dấu hiệu phạm tội.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm cho biết quá trình rà soát, Bộ Công an còn xác định sau khi có lượng tiền ủng hộ, các cá nhân đã trực tiếp hoặc thông qua người đại diện để trao tiền.



C02 làm rõ lượng tiền vào tài khoản từ thiện còn ít hơn số tiền mà các cá nhân trao đến cho nhân dân. Những kết quả điều tra này dựa trên xác nhận của các địa phương.

Trước đó, qua mạng xã hội, bà Nguyễn Phương Hằng cho rằng một số nghệ sĩ khuất tất trong hoạt động quyên góp, giải ngân tiền từ thiện. Ngược lại, nhiều nghệ sĩ như Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng tố cáo bà Hằng vu khống, bôi nhọ và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý người phụ nữ này.

Ngày 15/10/2021, Cục CSHS đã mời ca sĩ Thủy Tiên, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, danh hài Trấn Thành, MC Đại Nghĩa đến làm việc sau những lùm xùm trên mạng về tiền từ thiện.

Đơn vị này cũng yêu cầu cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng phối hợp rà soát tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tài khoản của các cá nhân gồm: Bà Trần Thị Thuỷ Tiên (ca sĩ Thuỷ Tiên); ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), ông Huỳnh Trấn Thành (danh hài Trấn Thành).

Ngoài ra, Cục CSHS cũng đề nghị các đơn vị trên cung cấp bản sao hồ sơ mở tài khoản và toàn bộ thông tin cá nhân liên quan đến chủ tài khoản đã được rà soát, xác định (nếu có); thống kê tổng số tiền giao dịch, số dư hiện có trong tài khoản, sao kê tất cả giao dịch từ lúc mở tài khoản đến nay...

Nguồn: Hoàng Lam

4 nhận xét:

  1. Từ việc này thì mọi người cũng thấy rõ hơn bản chất của nghệ sĩ từ thiện rồi. Pháp luật có thể ko can thiệp được vào tận ngõ ngách của cuộc sống, nhưng đạo đức thì có thể

    Trả lờiXóa
  2. Cuối cùng cũng đã có kết quả. Nếu để sự việc này kéo dài thì có thể ảnh hưởng lớn đến đạo đức xã hội, gây nguy cơ mất đoàn kết, xung đột giữa các hội nhóm, làm giảm lòng tin của người dân đối với lòng tốt và sự tử tế. Mong rằng khi được minh oan, các nghệ sĩ vẫn sẽ làm từ thiện và khi làm sẽ kín kẽ hơn, chuyên nghiệp hơn và góp phần làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói đúng hơn là gây lộn xộn, không có một trật tự nào được thiết lập, chúng ta cũng bị cuốn theo bởi những drama không cần thiết. Những tiêu chuẩn chuẩn mực xã hội ngày không được coi trọng, thay vào đó là những gì thiếu cần thiết. Mọi chuyện bây gờ đã kết thúc, hy vọng rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi

      Xóa
  3. Chết chưa, lỡ chia tay em người yêu tên Tiên mất tiêu từ dạo ấy, chả có nhẽ lại làm quả lễ sang xin nối lại tình xưa Thằng Đờm đang hung hăng đòi kiện tất cả những ai đã vu oan nó, trong khi nó gom cả mớ mà bỏ ra có 1 tỷ 8, đúng hài! Từ việc này thì mọi người cũng thấy rõ hơn bản chất của nghệ sĩ từ thiện rồi. Pháp luật có thể ko can thiệp được vào tận ngõ ngách của cuộc sống, nhưng đạo đức thì có thể


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog