Chia sẻ

Tre Làng

Khám xét Tịnh thất Bồng Lai

Khoai@

Liên quan tới sai phạm xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai, cơ quan CSĐT công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 người, cho tại ngoại 1 bị can. Cùng với đó, cơ quan CSĐT cũng đã khám xét nơi gọi là Tịnh thất Bồng Lai theo quy định của pháp luật.

Công an tỉnh Long An cho hay, thời gian qua, các cơ quan của tỉnh Long An đã nhận được nhiều đơn tố cáo của tổ chức, cá nhân về hành vi sai phạm của một số trường hợp sinh sống tại hộ bà Cao Thị Cúc (SN 1960, ngụ xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) – nơi tự xưng là Tịnh thất Bồng Lai, nên công an đã vào cuộc xác minh, điều tra.

Cảnh sát khám xét nơi đặt Tịnh thất Bồng Lai

Căn cứ tài liệu thu thập được, cơ quan CSĐT, công an huyện Đức Hòa đã tổ chức khám xét, làm việc với 14 người có liên quan.

Khám xét nơi đặt Tịnh thất Bồng Lai

Đến nay Cơ quan CSĐT công an huyện Đức Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (SN 1932), Lê Thanh Hoàn Nguyên (SN 1990), Lê Thanh Nhất Nguyên (SN 1991) và Lê Thanh Trùng Dương (SN 1995) cùng địa chỉ ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ vi phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân" theo quy định tại Điều 331 Bộ Luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Cơ quan CSĐT công an huyện Đức Hòa cũng bắt tạm giam đối với 3 bị can Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương. Riêng bị can Lê Tùng Vân bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Bị can Lê Tùng Vân tại thời điểm khám xét Tịnh Thất Bồng lai

Các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam và cấm đi khỏi nơi cư trú đều được Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đức Hòa phê chuẩn.

Bị can Lê Thanh Hoàn Nguyên thời điểm cảnh sát khám xét nơi đặt Tịnh thất Bồng Lai

Hiện vụ án đang được cơ quan CSĐT công an huyện Đức Hòa tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bị can Lê Thanh Tùng Dương tại thời điểm cảnh sát khám xét nơi đặt Tịnh thất Bồng Lai

Bà Cao Thị Cúc (chủ hộ - nơi đặt Tịnh thất Bồng Lai) tại thời điểm cảnh sát khám xét.

Bị can Lê Thanh Nhất Nguyên thời điểm cảnh sát nơi đặt Tịnh thất Bồng Lai.

Cảnh sát kiểm tra các 'sổ, sách, giấy tờ' tại Tịnh thất Bồng Lai.

Camera 'cảnh giới' của Tịnh thất Bồng Lai.

5 nhận xét:

  1. Một lũ ngông cuồng, coi thường pháp luật, đạo đức, luân lý để sống bầy đàn như loài vật. Quá ghê tởm và thật đáng lên án. Mong rằng, cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng điều tra rõ ràng vụ việc để bắt những kẻ thủ ác, suy đồi nghiêm trọng về đạo đức kia trả giá trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  2. Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, thu thập tài liệu để làm rõ các sai phạm liên quan đến những vấn đề theo nội dung đơn thư tố cáo của người dân về việc các đối tượng đã lợi dụng hoạt động từ thiện để trục lợi...mong sẽ sớm có kết quả

    Trả lờiXóa
  3. Địa điểm này cũng đã lợi dụng danh nghĩa cơ sở thờ tự, tín ngưỡng, tâm linh nuôi trẻ mồ côi, cơ nhỡ không nơi nương tựa để kêu gọi lòng tốt của mọi người trong và ngoài nước giúp đỡ, trục lợi cá nhân. Cần xử lý nghiêm minh trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  4. Tịnh thất Bồng Lai và Thiền am bên bờ vũ trụ đã gây hiểu nhầm và ngộ nhận tên cơ sở Phật giáo, khiến người dân và cộng đồng Phật giáo rất bức xúc. Nơi đây, cũng đã lợi dụng danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi để kêu gọi lòng tốt của mọi người trong và ngoài nước giúp đỡ, trục lợi cá nhân, ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

    Trả lờiXóa
  5. Rõ ràng đây là những kẻ đã lợi dụng vấn đề tôn giáo, lợi dụng sự tôn nghiêm của tôn giáo để làm những chuyện phạm pháp, ô uế, đồi bại, đi ngược với đạo đức và pháp luật. Chúng xứng với những hình phạt đích đáng của pháp luật. Qua kiểm tra thực tế, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh kết luận cơ sở này hoạt động bất hợp pháp với hàng loạt sai phạm: không đăng ký tạm trú cho những người lưu trú, không làm thủ tục nhận con nuôi theo quy định của pháp luật và có dấu hiệu trục lợi. Đến năm 2007, do hoạt động không đúng theo quy định pháp luật nên UBND huyện Bình Chánh có quyết định chấm dứt hoạt động đối với cơ sở Thánh Đức.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog