Chia sẻ

Tre Làng

Mới ra tù, Nguyễn Văn Oai lại tiếp tục trượt dài vào vũng bùn tội lỗi

Khoai@

Ngay sau khi được ra tù, trước sự kích động của đài RFA, Nguyễn Văn Oai đã lại tiếp tục đi vào con đường chống phá chế độ và trượt dài vào vũng bùn tội lỗi.

Để vỗ về Nguyễn Văn Oai và để lừa bịp dư luận, bao biện và che dấu hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng này, RFA phong cho Oai là "Tù nhân lương tâm" và viết rằng "Tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Oai hôm 19/1/2022 trở về nhà ở tỉnh Nghệ An sau khi hết thời gian thi hành bản án tù thứ hai. Ông bị kết án năm năm tù giam hồi tháng 9 năm 2017 với cáo buộc "chống người thi hành công vụ" và "không chấp hành án", sau các cuộc biểu tình lớn của người dân đòi đóng cửa công ty Formosa".

Trong bài của RFA, Nguyễn Văn Oai nói: “Thực sự mà nói lần tù này là lần tù bất công, thực sự quá bất công với tôi, đó là cái cảm giác tạo cho tôi thấy rất là bức bách" và "tôi thấy họ áp đặt rất là nhiều, từ hồ sơ khống, từ chữ ký khống rồi tất cả những cái họ làm để vu cáo cho tôi phạm vào hai cái tội đó, làm cho tôi bức bách.". 

Vừa ra tù đã phát biểu vu khống các cơ quan tố tụng thì hẳn các bạn đã biết Nguyễn Văn Oai là hạng người nào. Chắc chắn tương lai không xa, Nguyễn Văn Oai sẽ lại "Ngựa quen đường cũ", tiếp tục hầu hạ Việt Tân và đám quạ đen giáo phận Vinh chống lại đất nước.

Nguyễn Văn Oai sinh năm 1981, tại xóm 4, xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. Đối tượng này có "bề dày thành tích" chống phá nhà nước và đã 2 lần vào tù ra tội.

Trước đó, sáng 18/9/2017, Tòa án nhân dân Thị xã Hoàng Mai đã mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Oai về các tội chống người thi hành công vụ theo quy định tại Điều 257; tội không chấp hành án theo quy định tại điều 304 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, trong các ngày 8 và 9/1/2013, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự đối với 14 bị cáo, trong đó có Nguyễn Văn Oai về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" quy định tại Điều 79 Bộ luật Hình sự.

Các bị cáo bị truy tố trong vụ án này đã nhiều lần ra nước ngoài để tham gia các khóa huấn luyện do các đối tượng cầm đầu của Việt Tân - tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài trực tiếp giới thiệu. Việt Tân còn cấp tiền và trang thiết bị như máy tính, máy ảnh, camera, điện thoại… chỉ đạo đặt tên bí danh cho các bị cáo để về nước hoạt động nhằm chống phá Nhà nước, phá hoại cuộc sống bình yên của nhân dân.

Tại phiên tòa này, bị cáo Nguyễn Văn Oai đã khai nhận: “Tôi là đảng viên đảng Việt Tân kết nạp ngày 26/11/2010 tại khách sạn Hải Âu, Thị xã Cửa Lò”. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã xử phạt 14 bị cáo phạm tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" tổng cộng 82 năm tù, trong đó bị cáo Nguyễn Văn Oai bị phạt 4 năm tù và bị quản chế 4 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt chính.

Sau khi Nguyễn Văn Oai chấp hành xong hình phạt tù tại trại giam Nam Hà, được bàn giao về nơi cư trú ở xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An để chấp hành tiếp hình phạt bổ sung 4 năm quản chế, cấm đi khỏi nơi cư trú theo bản án sơ thẩm số 01/2013/HSST ngày 9/1/2013 của Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An.

Nguyễn Văn Oai đều không thực hiện nghĩa vụ mỗi tháng một lần vào đầu tuần của tháng đến trình diện và báo cáo với UBND xã Quỳnh Vinh theo quy định của Luật Thi hành án hình sự mà không có lý do. Công an xã đã tiến hành lần lượt lập 18 biên bản về việc vi phạm nghĩa vụ chấp hành án, 2 lần trực tiếp đến giải thích, thuyết phục.

Chủ tịch UBND xã Quỳnh Vinh đã lần lượt ban hành 3 bản thông báo yêu cầu thực hiện nghĩa vụ thi hành án quản chế và 14 lần ký giấy triệu tập Nguyễn Văn Oai đến UBND xã để thực hiện nghĩa vụ thi hành án quản chế nhưng Nguyễn Văn Oai đều không nhận, không chấp hành.

Nguyễn Văn Oai đã ít nhất 2 lần tự ý đi khỏi nơi quản chế. Các cơ quan chức năng đã nhiều lần nhắc nhở, giáo dục, 3 lần ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, nhưng Nguyễn Văn Oai vẫn cố ý không chấp hành với thái độ thách thức, thậm chí còn chống trả quyết liệt đối với người thi hành công vụ.

Căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu đã được thẩm tra tại phiên tòa và kết quả tranh luận tại phiên tòa, trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện tài liệu chứng cứ, ý kiến của kiểm sát viên, bị cáo, người bào chữa, Hội đồng xét xử xác định: Các hành vi trên đây của bị can Nguyễn Văn Oai đã phạm vào tội “Không chấp hành án” và tội “Chống người thi hành công vụ”, được quy định tại điều 304 và khoản 1 điều 257 Bộ luật Hình sự.

Hội đồng xét xử sơ thẩm đã quyết định áp dụng Điều 304 của Bộ luật Hình sự năm 1999; Điểm g, Khoản 1, Điều 48 của Bộ luật Hình sự năm 1999; Nghị quyết số 41 của Quốc hội khóa XIV; Khoản 3, Điều 7 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017): xử phạt Nguyễn Văn Oai 2 năm tù;

Áp dụng Điều 257 của Bộ luật Hình sự năm 1999; Điểm g, Khoản 1, Điều 48 Bộ Luật Hình sự xử phạt Nguyễn Văn Oai 3 năm tù;

Áp dụng Điều 50 của Bộ luật Hình sự, buộc Nguyễn Văn Oai phải chấp hành án phạt của 2 tội là 5 năm tù, thời hạn tù tính từ ngày bị tạm giam (19/1/2017);

Áp dụng Điều 51 của Bộ luật Hình sự, buộc Nguyễn Văn Oai chấp hành án phạt quản chế, cấm đi khỏi nơi cư trú trong vòng 4 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù của bản án này.

Từ thực tế đó, nếu không hồi tâm chuyển ý, quay về nẻo thiện, mà tiếp tục nghe theo những xúi giục của RFA, BBC, VOA hay đám giặc núp áo choàng đen ở giáo phận Vinh thì một ngày không xa, Nguyễn Văn Oai sẽ lại tiếp tục được ăn cơm tù.

19 nhận xét:

  1. Phiên tòa phúc thẩm Nguyễn Văn Oai được xét xử theo Luật Tố tụng Hình sự 2015 được áp dụng từ ngày 1.1.2018, đảm bảo sự khách quan, nhân văn, bảo vệ tối đa lợi ích cho bị cáo. Tại phiên tòa phúc thẩm, Nguyễn Văn Oai vẫn thể hiện thái độ thiếu hợp tác, quanh co. Dù khẳng định không đến trình diện tại Ủy ban nhân dân và Ban công an xã Quỳnh Vinh theo quy định nhưng Nguyễn Văn Oai vẫn không thừa nhận bản án quản chế mà mình phải chấp hành. Lực lượng Công an dù đã rất nhiều lần dùng các hình thức khác nhau để đưa biên bản vê nội dung chấp hành hình phạt quản chế nhưng Oai đều không ký, thể hiện thái độ không hợp tác. Riêng đối với hành vi Chống người thi hành công vụ, Nguyễn Văn Oai khẳng định bản thân không chửi bới và đuổi tổ công tác Công an thị xã Hoàng Mai ra khỏi nhà. Tuy nhiên, mọi hình ảnh của Oai đều đã được ghi lại trong video. Dù đã được giới thiệu nhiều lần về hoạt động của tổ công tác khi đến nhà Oai nhưng bị cáo vẫn không hợp tác. Bao biện cho hành động trên, Oai cho rằng, mọi hành động của mình xuất phát từ việc thiếu kiềm chế và tức giận. Tuy nhiên, khi đại diện Viện kiểm sát hỏi rằng, tại sao thấy màu áo lực lượng Công an lại làm như vậy, Oai ngoan cố bảo rằng: “Tôi không trả lời câu hỏi này”. Toàn bộ chứng cứ vụ việc và phần tranh luận tại tòa có thể thấy, sự thiếu hợp tác, chấp hành pháp luật của Nguyễn Văn Oai vốn đã có hệ thống. Dù đã bị chịu trách nhiệm trước pháp luật về tội danh của mình song Nguyễn Văn Oai vẫn có sự ngoan cô trong tư tưởng, chứng tỏ tên này không hề có ý thức chuyển biến.

    Trả lờiXóa
  2. Oai cũng chỉ là cái tên chứ chẳng phải là phong thái của tên này. Nguyễn Văn Oai vừa cho thấy sự ngoan cố chống đối, vừa cho thấy sự lươn lẹo, dối trá. Nếu như hắn ta không làm chuyện trái pháp luật, nếu như cơ quan chức năng không có đầy đủ tài liệu, chứng cứ thì hắn đã không phải vào tù.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để ý mấy thằng rận chủ cũng có nhiều thằng có cái tên nghe kêu lắm. Chắc lúc bố mẹ đặt tên cũng nghĩ là mong con cái mình sẽ trở thành người tài giỏi có ích đây mà cuối cùng nuôi nó lớn khôn ăn học đàng hoàng rồi quay ra làm phản động phản bội lại dân tộc và đất nước

      Xóa
  3. Nguyễn Văn Oai cũng chỉ là quân cờ của các thế lực thù địch, bị các thế lực xấu lợi dụng vào hoạt động chống phá Việt Nam mà thôi. Mặc dù mới đi tù về, nhưng hắn ta đã có ngay hành vi làm xấu hình ảnh lực lượng chức năng, vu khống, xuyên tạc hoạt động của Nhà nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn chúng thường có xu hướng là ảo tưởng về tầm quan trọng của mình thế nên luôn tự cho mình là quan trọng, là được các thế lực thù địch coi trọng. Nào ngờ bọn chúng chỉ là những quân cờ mà các thế lực thù địch sử dụng và luôn luôn có nhữg phương án dự phòng để thay thế bọn chúng

      Xóa
  4. Với những đối tượng như này thì giám sát thật kĩ. Bởi vì, chắc chắn Nguyễn Văn Oai sẽ có nguy cơ tiếp tục hành động phạm tội, nhưng với hình thức tinh vi, xảo quyệt hơn. Một đối tượng nguy hiểm như hắn phải thật phòng ngừa để kịp thời ngăn chặn những hành vi xấu có thể xảy ra.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc chắn là phải giám sát thật kỹ rồi vì cái đám này sẽ rất hay có cái kiểu ngựa quen đường cũ, chúng nó sẽ cảm thấy cùng đường mà đi theo con đường cũ, điều này là rất dễ luôn. Mà cái kiểu đi tù về này cũng là đối tượng bị nhắm đến khá nhiều

      Xóa
  5. Mặc dù, Nguyễn văn oai đã 02 lần “ăn cơm nhà nước” nhưng xem ra Nguyễn Văn Oai vẫn chứng nào tật đấy. Và nếu tiếp tục mù quáng, không chịu ăn năn hối cải, không chịu tu dưỡng thì có lẽ cái ngày Nguyễn Văn Oai trở lại trại giam lần 3 cũng chẳng còn bao xa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái lòng tham vô đáy thì chẳng chữa được cái tật này đâu. Mù quáng vẫn sẽ tiếp tục mù quáng mà thôi. Cứ để nó làm đi rồi lại tiếp tục thu gom đủ bằng chứng rồi lại tống nó vào tù tiếp. Sống bình thường không thích lại cứ thích đi tù thì mình cũng chiều thôi

      Xóa
  6. Bọn phản động khó thay đổi lắm. Loại tội phạm này tốt nhất cứ cho mọt gông trong tù Tên này hơi bị ngông cuồng rồi đấy. Xác định vào tù lần nữa với sự trợ giúp của anh em luật sư đại thua ah Kiểu gì chẳng ngựa quen đường cũ. Bọn bất tài, vô dụng này thì chỉ kiếm cơm bằng cái cách bỉ ổi đấy thôi


    Trả lờiXóa
  7. Cái tật xấu mãi không bỏ được, đu bám theo đám ba que kiểu gì thì vào tù ra trại như cơm bữa thôi! Ngựa quen đường cũ thì lại chuẩn bị mà bóc lịch tiếp, chẳng hiểu vì sao mà đám người này không chịu tỉnh ngộ ra nhỉ

    Trả lờiXóa
  8. Căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu đã được thẩm tra tại phiên tòa và kết quả tranh luận tại phiên tòa, trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện tài liệu chứng cứ, ý kiến của kiểm sát viên, bị cáo, người bào chữa, Hội đồng xét xử xác định: Các hành vi trên đây của bị can Nguyễn Văn Oai đã phạm vào tội “Không chấp hành án” và tội “Chống người thi hành công vụ”, được quy định tại điều 304 và khoản 1 điều 257 Bộ luật Hình sự.

    Trả lờiXóa
  9. Vậy mới nói không hiểu có một thứ sức hút nào đó rất ghê gớm khiến cho những đối tượng đã từng 1 lần bị bắt đi tù do chống đối Nhà nước thì sẽ rất có thể có lần tiếp theo bị bắt do vi phạm cái tội tương tự như trên. Vì vậy hầu hết những kẻ ra tù với tội danh này cần phải có sự giám sát theo dõi trong 1 khoảng thời gian nhất định đến từ các cơ quan chức năng

    Trả lờiXóa
  10. Lựa chọn đi theo con đường chấp nhận chống phá nhà nước ấy thì bọn chúng cơ bản đã rơi vào đường cùng rồi. Khi mà lòng tham xuất hiện thì bọn chúng bất chấp cả việc bán rẻ lợi ích quốc gia và lợi ích dân tộc. Đã 1 lần trót đi theo con đường ấy rồi thì kể cả có được thả ra một lần nữa, nhưng vì không có trí sẵn rồi thì bọn chúng cũng dễ mà bị đi theo con đường sai trái một lần nữa thôi

    Trả lờiXóa
  11. Tưởng làm thế là oai giống như cái tên đấy nhưng thực chất là chỉ đang tích thêm hành động để công an Việt Nam có đầy đủ căn cứ để có thể chờ một ngày tóm Oai một lần nữa trở lại trốn thân quen một thời thôi. Bản án đầu có vẻ quá ngắn nên chắc Oai muốn dành cho mình thêm những bản án dài hơn để có thêm thời gian rèn luyện mình đây mà

    Trả lờiXóa
  12. Kiểu gì chẳng ngựa quen đường cũ. Bọn bất tài, vô dụng này thì chỉ kiếm cơm bằng cái cách bỉ ổi đấy thôi Bọn phản động khó thay đổi lắm. Loại tội phạm này tốt nhất cứ cho mọt gông trong tù Bớt ra oai đi oai ơi. Vào tù ra tội chả có vì hãnh diện đâu


    Trả lờiXóa
  13. Người ta đã cố tình lôi y ra khỏi vũng bùn rồi nhưng vẫn chứng nào tật nấy thì hết thuốc chữa rồi Nhà tù vẫn còn rộng lắm, đừng hở ra cái là vi phạm và chống đối Không đổi tánh đi mà làm lại cuộc đời, cứ thích đi vảo vết xe đổ thì coi như bỏ Thường những kẻ có tư tưởng phản động thì rất khó cải tạo. Ngựa quen đường cũ, nghe lời bọn hải ngoại xúi giục thì lại tái phạm



    Trả lờiXóa
  14. Bọn phản động khó thay đổi lắm. Loại tội phạm này tốt nhất cứ cho mọt gông trong tù Bớt ra oai đi oai ơi. Vào tù ra tội chả có vì hãnh diện đâu Kiểu gì chẳng ngựa quen đường cũ. Bọn bất tài, vô dụng này thì chỉ kiếm cơm bằng cái cách bỉ ổi đấy thôi Tên này hơi bị ngông cuồng rồi đấy. Xác định vào tù lần nữa với sự trợ giúp của anh em luật sư đại thua ah



    Trả lờiXóa
  15. Thường những kẻ có tư tưởng phản động thì rất khó cải tạo. Ngựa quen đường cũ, nghe lời bọn hải ngoại xúi giục thì lại tái phạm Không đổi tánh đi mà làm lại cuộc đời, cứ thích đi vảo vết xe đổ thì coi như bỏ Nhà tù vẫn còn rộng lắm, đừng hở ra cái là vi phạm và chống đối


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog