Chia sẻ

Tre Làng

Mỹ: Nổ súng ở trung tâm thương mại ngay trước giao thừa

Ít nhất hai người đã bị thương trong vụ nổ súng tại một trung tâm thương mại ở Bloomington (bang Minnesota, Mỹ) vài giờ trước đêm giao thừa.

Cảnh sát Bloomington nhận được tin báo về vụ việc lúc 16h30’ ngày 31/12 (giờ Mỹ) khi trung tâm thương mại Mall of America vẫn đông nghịt khách mua sắm cuối năm.

Video từ hiện trường cho thấy cảnh sát ập vào toà nhà và yêu cầu những người mua hàng tìm chỗ ẩn nấp. Trung tâm thương mại bị phong toả trong khoảng 45 phút.


Cảnh sát ở bên ngoài trung tâm thương mại. Ảnh: Fox News



Khách mua sắm trú ẩn trong một gian hàng khi trung tâm thương mại bị phong toả. Ảnh: Fox News

Ít nhất hai người đã bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Trong đó một người bị trúng đạn vào chân đã được đưa đến bệnh viện, người còn lại được sơ cứu ngay tại hiện trường.

Vụ việc đang được điều tra, nhưng theo cảnh sát địa phương, nguyên nhân ban đầu được cho là do xô xát giữa hai người đàn ông. Chưa có ai bị bắt giữ vì nghi phạm đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Nguồn bài viết: Minh Hạnh
Theo RT, AP

5 nhận xét:

  1. kiểm soát súng đạn là một vấn đề lớn, nhưng con số đó sẽ giảm đi đáng kể sau khi thông tin về vụ việc dần lắng xuống. Nói chung, chỉ có một tỷ lệ nhỏ người Mỹ coi kiểm soát súng đạn là vấn đề quan trọng; thay vào đó, chăm sóc sức khỏe, việc làm và nhập cư là những chủ đề đứng đầu danh sách ưu tiên của cử tri.

    Trả lờiXóa
  2. Cứ sau mỗi vụ xả súng hàng loạt, các tranh luận về súng đạn và bạo lực súng đạn lại nóng lên. Các cuộc thăm dò được tiến hành ngay sau các vụ xả súng hàng loạt cho thấy có sự gia tăng số người Mỹ tin rằng, kiểm soát súng đạn là một vấn đề lớn, nhưng con số đó sẽ giảm đi đáng kể sau khi thông tin về vụ việc dần lắng xuống.

    Trả lờiXóa
  3. Vấn đè xả súng tại Mỹ luôn là vấn đề nhứt nhối. trước khi chính phủ thống nhất và đưa ra các biện pháp hữu hiệu trong việc kiểm soát súng đạn thì người dân Mỹ vẫn phải đối mặt với nỗi lo thường trực về thảm kịch xả súng mỗi ngày… Phải chăng đó là chế độ dân chủ mà bọn rận chửi luôn muốn có?

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Có thể nói, nước Mỹ đã không biết bao nhiêu lần trải qua những khoảnh khắc thảm sát kinh hoàng khiến hàng chục người thiệt mạng liên quan đến súng đạn. Cũng từng đấy lần, nước Mỹ lại dấy lên câu hỏi: Liệu đã đến lúc thay đổi chính sách kiểm soát súng đạn hay chưa? Nhưng cho đến nay, mọi thứ vẫn dậm chân tại chỗ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog