Chia sẻ

Tre Làng

RFA đang cổ súy cho "Tà đạo Dương Văn Mình"

Mới đây, RFA liên tục có những bài viết xuyên tạc về bản chất của “tà đạo Dương Văn Mình”. Không khó để nhận ra âm mưu ý đồ của nhà đài này đang hướng đến là vu cáo Việt Nam đàn áp tự do tôn giáo.

Trong một bài viết được đăng tải ngày 28/1, RFA cho rằng: “Giới nghiên cứu học thuật trong và ngoài nước xem Đạo Dương Văn Mình là một hiện tượng tôn giáo mới có nhiều đặc tính của người dân tộc H’mong và kêu gọi nhà nước phải khoan dung với cái mới, cái lạ nếu nó không làm hại bất cứ ai. Luât Quốc tế không cho phép nhà nước đơn phương quyết định rằng niềm tin nào là phù hợp với người dân.

Chúng tôi đang vận động quốc tế chú ý đến hiện tượng đàn áp tôn giáo và sắc tộc thiểu số này với hy vọng rằng chính quyền Việt Nam phải ngưng vi phạm chính luật pháp của mình và những cam kết với quốc tế.”

RFA âm mưu vu cáo tình hình tự do tôn giáo ở Việt Nam

Để hiểu cho đúng vấn đề này, cần phải nắm rõ được bản chất của “tà đạo Dương Văn Mình”. Theo thông tin chính thức từ phía các cơ quan chức năng, “tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình” ngày từ khi thành lập đã lợi dụng vấn đề tín ngưỡng tôn giáo để tuyên truyền nhằm tập hợp quần chúng, lôi kéo đồng bào dân tộc Mông với ý đồ ly khai, tự trị, lập “Nhà nước Mông” do Dương Văn Mình đứng đầu.

Tổ chức này núp bóng dưới vỏ bọc tôn giáo, móc nối, liên hệ, tìm kiếm, hỗ trợ, hậu thuẫn của một số cá nhân, tổ chức phản động; tổ chức quốc tế thiếu thiện cảm với Việt Nam để vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo; tuyên truyền luận điệu “Dương Văn Mình sẽ làm Chúa, Vua của người Mông”.

Trước sự can thiệp của chính quyền nhằm đảm bảo an ninh, trật tự, số đối tượng cốt cán, quá khích kích động, xúi giục người dân tập trung đông người chống đối chính quyền bằng cách ngăn cấm không cho con, em đi học, không nhận hỗ trợ xoá đói, giảm nghèo, lôi kéo khiếu kiện, tái dựng “nhà đòn”; không tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII; Quốc hội khoá XV và Hội đồng nhân dân các cấp... Đồng thời các đối tượng thu, truyền tải qua mạng xã hội và cung cấp cho cá nhân, tổ chức bên ngoài để kêu gọi sự can thiệp, vu cáo Việt Nam vi phạm tự do tôn giáo.

Âm mưu chính trị của “tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình” do Dương Văn Mình và số đối tượng cốt cán có lẽ đã quá rõ ràng, tuy nhiên các đối tượng vẫn cố tình hoạt động trái pháp luật bằng cách lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của đồng bào dân tộc thiểu số, cùng với đó là kêu gọi các tổ chức nước ngoài can thiệp, gây sức ép và vu cáo chính quyền Việt Nam đàn áp tôn giáo.

Với việc Dương Văn Mình chết do bệnh tật hồi cuối năm 2021, có lẽ các đối tượng cộng với số đài báo hải ngoại đang đẩy nhanh hoạt động để tái thiết lại tổ chức, tiếp tục thần thánh hóa tổ chức và duy trì hoạt động trái pháp luật.

Sự lên tiếng của đài RFA và các tổ chức hải ngoại chỉ nhằm can thiệp vào công việc nội bộ và vu cáo, xuyên tạc về tình hình tự do tôn giáo ở Việt Nam mà thôi. Theo chúng tôi, đây là lúc cần thiết phải có sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng để dập tắt âm mưu chính trị đen tối của các đối tượng cầm đầu tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình./.

Nguồn Thời Phong
Blog Việt Nam Mới

1 nhận xét:

  1. Ngay từ khi thành lập, Dương Văn Mình đã núp bóng tín ngưỡng, tôn giáo; tuyên truyền, tập hợp quần chúng, lôi kéo đồng bào dân tộc Mông; khuyếch trương tên, tuổi, âm mưu lợi dụng ly khai, tự trị thành lập “Nhà nước Mông” do Dương Văn Mình làm thủ lĩnh. Bản chất của tổ chức này là nhằm khuyếch trương thanh thế, lực lượng nhằm chống phá nhà nước, lợi dụng vấn đề tôn giáo, dân tộc, lợi dụng sự thiếu hiểu biết của bà con miền núi để chống nhà nước. Còn luận điệu của bọn RFA đang thể hiện sự xuyên tạc theo kiểu bịp bợm nhân dân, cần phải dập tắt ngay luận điệu này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog