Chia sẻ

Tre Làng

Bắt ca sĩ Diệp Thanh Phong ‘lừa đảo’ khắp TP.HCM

Bằng thủ đoạn giao tổ yến hoặc lấy hộ đồ cho người nhà ở tiệm giặt ủi, nam ca sĩ thực hiện nhiều vụ lừa đảo khắp nơi và vừa bị công an bắt giữ.

Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Bình, TP.HCM vừa tạm giữ hình sự đối với Ngô Anh Tâm (30 tuổi, ngụ quận 8) để điều tra, xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tâm hiện là ca sĩ, người mẫu tại TP.HCM với nghệ danh Diệp Thanh Phong.

Bước đầu, Tâm thừa nhận đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo ở khắp các quận, huyện tại TP.HCM.

Ngô Anh Tâm, tức ca sĩ Diệp Thanh Phong

Thủ đoạn của Tâm là đi ô tô đến các tụ điểm kinh doanh. Tâm nói là đến giao hàng cho chủ, yêu cầu nhân viên nhận hàng và thanh toán tiền.

Tâm có cách nói hoạt ngôn để nhân viên chưa kịp liên hệ chủ mà thanh toán tiền. Theo công an, Tâm tìm hiểu về đối tượng nhắm đến để lừa đảo và hàng hoá có giá trị vài triệu đồng.

Thủ đoạn khác là Tâm đến các tiệm giặt ủi, nói là lấy dùm đồ mà người nhà vừa gửi giặt. Với cách thức này, Tâm đánh lạc hướng nhân viên của tiệm, liếc trộm sổ sách người gửi đồ giặt nên nói đúng tên và thường chọn lấy đồ hiệu.

Trong thời gian gần đây, nhiều nơi đã sập bẫy lừa của người đàn ông bảnh bao này. Họ có trình báo cơ quan công an địa phương và đăng tải thông tin trên mạng xã hội. Từ một số vụ mà Tâm thực hiện ở quận Tân Bình, công an đã truy xét, mới đây đã bắt giữ nghi phạm này và đang mở rộng điều tra.

Linh An

4 nhận xét:

  1. Mượn danh ca sĩ để đi lừa đảo là chuyện không thể chấp nhận được, cũng không hiểu nổi sao có người lại làm ra mấy chuyện mất nhân tính như vậy nữa. Nhiều người thường ăn trên mồ hôi công sức của người khác, lừa đảo, chiếm dụng của cải, tài sản của người kahcs để làm của riêng cho bản thân mà không biết nhục là gì, thật đáng xấu hổ mà

    Trả lờiXóa
  2. đầu tháng 1/2022, Tâm đi ô tô đến quán cà phê trên địa bàn phường 12, quận Tân Bình. Tại đây, Tâm nói với chị Đỗ Nhân B (21 tuổi, quê Bình Thuận) nhân viên quán đang đứng tại quầy rằng giao yến xào cho nữ chủ quán nhờ B. nhận dùm. Để chị B. tin tưởng, Tâm vờ nói chuyện điện thoại và cho rằng mình đang nói chuyện với chủ quán nên B. tin lời, giao 2,8 triệu đồng cho Tâm để nhận hộp yến. Sau khi lừa được chị B., Tâm vội rời khỏi hiện trường. Chủ quán cà phê đến quán, B. hỏi thì mới biết mình bị lừa.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là ăn cắp quen tay, còn trẻ khỏe mà không chịu lao động chân chính mà lại làm ra những trò lưu manh, đáng bị xã hội lên án. Cần xử phạt và giáo dục lại tên thanh niên này để lớp trẻ còn lấy đó làm bài học. Mặt khác, đây là cũng là câu chuyện cảnh giác cho người dân trong việc bảo quản tài sản và tỉnh táo nhận diện, chớ nên nhẹ dạ cả tin tạo điều kiện cho kẻ xấu hoạt động.

    Trả lờiXóa
  4. Có tí hình thức là đi lừa đảo. Chẳng ai nghĩ mặt mày sáng sủa thế mà đi lừa người bao giờ. Làm ca sĩ bao năm không nổi, đi lừa đảo cái nổi liền. hủ đoạn này nhiều người dính bẫy cũng không lạ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog