Chia sẻ

Tre Làng

TP HCM: Buộc thôi việc giáo viên uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng

Trường THCS Hoàng Quốc Việt (quận 7- TP HCM) đã quyết định kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với bà V.T.N.H. Bà H. là giáo viên đã uống thuốc được cho là định tự tử trước mặt hiệu trưởng tại buổi họp kỷ luật vào đầu tháng 12-2021.

Theo quyết định số 124/QĐ-HQV ngày 31-12-2021, Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Quốc Việt (quận 7) quyết định kỷ luật bà V.T.N.H với hình thức buộc thôi việc.

Theo quyết định kỷ luật này, lý do buộc thôi việc là đang trong thời gian thi hành quyết định kỷ luật cảnh cáo với hành vi không thực hiện nhiệm vụ hiệu trưởng phân công, tiếp tục vi phạm vắng mặt không phép liên tục từ ngày 1-11-2021 đến ngày 27-12- 2021, hành vi này đã vi phạm khoản 1, Điều 19 Nghị định 112/2020/NĐ CP ngày 18.9.2020 của Chính phủ "Áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với viên chức: Đã bị xử lý kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với viên chức quản lý hoặc cảnh cáo đối với viên chức không giữ chức vụ quản lý mà tái phạm".

Cũng theo quyết định kỷ luật trên, Trường THCS Hoàng Quốc Việt cho rằng bà V.T.N.H còn có hành vi xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của đồng nghiệp, hành vi này đã vi phạm Điều 17 Nghị định 112/2020/NĐ-CP ngày 18-9-2020 của Chính phủ.

Trước đó, chiều 2-12-2021, Ban Giám hiệu Trường THCS Hoàng Quốc Việt tổ chức buổi họp kiểm điểm viên chức đối với cô V.T.N.H., giáo viên môn ngữ văn. Lý do được đưa ra là vì giáo viên này tự ý bỏ nhiệm sở, bị phạt hành vi gây rối trật tự công cộng. Tuy nhiên, bà H. cho rằng không nhận được thư mời họp từ phía nhà trường, chỉ biết thông qua đồng nghiệp và đã chủ động đến trường.

Tại đây, nhà trường yêu cầu bà H. làm bản kiểm điểm và tự nhận hình thức kỷ luật theo quy định. Nhận thấy mình không sai phạm, lãnh đạo trường cũng không đưa ra được chứng cứ cụ thể, vì quá bức xúc, bà H. đã uống thuốc ngủ định tự tử trước mặt hiệu trưởng và đồng nghiệp. Ngay sau đó, đồng nghiệp đã đưa bà H. đến Bệnh viện Quận 7 cấp cứu. Giáo viên này được xuất viện trong đêm 2-12 và sức khỏe đã ổn định.

Trước đó, vào tháng 11-2021, bà H. nhận được quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo bằng văn bản, với lý do không thực hiện nhiệm vụ của hiệu trưởng phân công, vắng mặt không phép từ ngày 18-3 đến 29-10.

Trong khi đó, lãnh đạo Trường THCS Hoàng Quốc Việt khẳng định, nhà trường đã nhiều lần gửi thư mời đến địa chỉ nhà, Email trong hồ sơ viên chức của bà H.; gọi điện, nhắn tin để mời họp nhưng không nhận được phản hồi. Dù vậy, cuộc họp kiểm điểm viên chức vẫn diễn ra.

Đặng Trinh

1 nhận xét:

  1. Ciệc này cần phải làm rõ trước mọi người tuy nhiên, Bà H làm việc sai và làm ảnh hưởng đến công việc đã là điêu rõ ràng. Chỉ vì không đưa ra được chứng cứ mà uống thuốc tự sát thì thật là buồn cười và làm nơi như nhà trường không còn tôn nghiêm, dù sao thì vẫn đáng bị chê trách.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog