Chia sẻ

Tre Làng

Trung tá Đỗ Anh hy sinh khi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc

Theo thông tin từ Cục gìn giữ hòa bình Việt Nam (Bộ Quốc phòng), Trung tá Đỗ Anh hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc.

Trung tá Đỗ Anh 38 tuổi, quê quán xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định; trú tại phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội. Trung tá Đỗ Anh là Trợ lý Phái bộ, Phòng Công tác địa bàn, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam; sĩ quan quan sát viên quân sự tại Phái bộ Cộng hòa Trung Phi.

Trung tá Đỗ Anh đã hy sinh vào hồi 6 giờ ngày 6/1 tại Bệnh viện dã chiến cấp 3 của Liên Hợp Quốc ở Nakasero, Kampala, Uganda (tức 10 giờ ngày 6/1, giờ Việt Nam).

Trong quá trình công tác Trung tá Đỗ Anh đã được nhận huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng nhất, nhì, ba; đặc biệt ghi nhận công lao cống hiến to lớn trong thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc, Bộ Quốc phòng truy thăng quân hàm Trung tá và đề nghị Chủ tịch nước xét, truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba.

Lễ viếng được tổ chức sáng ngày 19/1, tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Trần Thánh Tông, TP Hà Nội). Lễ truy điệu, đưa tang và hỏa táng diễn ra cùng ngày; an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ Nhổn, phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội.

Trần Thường

10 nhận xét:

  1. Sự hy sinh của đồng chí Đỗ Anh vừa là sự mất mát của dân tộc khi mất đi một người con ưu tú, tài năng, song cũng là niềm tự hào của một dân tộc quật cường có những người anh hùng dám anh dũng, xả thân vì việc nghĩa, dám bất chấp nguy hiểm, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ. Bộ đội ta là vậy, những phần thưởng danh giá mà nhà nước trao tặng là anh là hoàn toàn xứng đáng, ghi nhận sự dũng cảm phi thường của người lính cụ Hồ.

    Trả lờiXóa
  2. Một sự mất mát đau thương không thể tả xiết, phải nói rằng trong thời bình mà máu vẫn đổ, cán bộ chiến sỹ LLVT vẫn hy sinh rất nhiều, đặc biệt là những người lính mũ nồi xanh làm nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng họ xứng đáng trở thành bất tư. Tô thắm thêm nét đẹp sáng ngời của hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ, làm cho màu cờ thêm đỏ thắm. Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của Đồng chí Trung Tá Đỗ Anh

    Trả lờiXóa
  3. Xin cảm ơn anh. Mong anh yên nghỉ. Xin chia buồn với gia đình anh.

    Trả lờiXóa
  4. Mình không hiểu rõ về công việc của mọi người tại châu Phi, nhưng hiểu rằng các chiến sĩ, bác sĩ đang nỗ lực hết mình, bất chấp nguy hiểm. Sự ra đi của anh chính là nỗi đau. Anh ra đi rồi nhưng niềm tự hào vẫn ở lại, mong anh ở nơi xa hãy mỉm cười vì điều đó. Xin chia buồn và cảm ơn gia đình chiến sĩ đã sinh ra người con tuyệt vời như vậy.

    Trả lờiXóa
  5. Quá đau lòng! Xin kính cẩn nghiêng mình trước sự hi sinh cao cả của anh. Hi vọng gia đình của sĩ quan này sẽ bớt đau buồn. Lớp trẻ như mình rất tự hào về đàn anh đi trước. những chiến sĩ "Mũ nồi xanh" đóng vai trò rất quan trọng trong việc gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc, được ra đời năm 1948. Trong suốt 72 năm qua, lực lượng này đã năm giữ vai trò giám sát các thỏa thuận hòa bình, góp phần ngăn chặn xung đột ở nhiều điểm nóng trên thế giới.

    Trả lờiXóa
  6. Quả thật rất đau lòng! Đây là mất mát to lớn của gia đình anh và của cả tổ quốc. Theo biết, công việc của các chiến sĩ "Mũ nồi xanh" Việt Nam tại Châu Phi không chỉ bảo vệ hòa bình hay chữa bệnh, họ còn tích cực làm công tác dân vận như tham gia dạy học, hướng dẫn người dân bản xứ trồng rau xanh, hướng dẫn các bà mẹ chăm sóc trẻ nhỏ đúng cách, may khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 tặng đồng đội và người dân địa phương,... Trong suốt thời gian qua, họ đã tạo nên ấn tượng tốt cho bà con nước bạn, giúp họ có góc nhìn đẹp hơn về con người Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  7. Nói về sự hy sinh thầm lặng giữa thời bình của cán bộ, chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam không bao giờ kể xiết. Và để tri ân sự hy sinh ấy, chúng ta mãi khắc ghi hình ảnh đẹp người lính “Bộ đội Cụ Hồ” trong tim để các anh sống mãi trong lòng Nhân dân, trong lòng đất Mẹ Việt Nam...!

    Trả lờiXóa
  8. Sự ra đi của đồng chíTrung tá Đỗ Anh - sỹ quan Việt Nam đang tham gia gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Cộng hòa Trung Phi đã để lại nỗi tiếc thương to lớn cho gia đình, bạn bè, đồng chí, đồng đội, nhân dân cũng như các đối tác quốc tế của Việt Nam, khắc sâu và lan tỏa hình ảnh đẹp, xúc động về những cống hiến của Bộ đội Cụ Hồ. Xin kính cẩn nghiêng mình trước những sự hi sinh cao cả của anh.

    Trả lờiXóa
  9. những con số về sự hy sinh của người lính trong thời bình sẽ khó có thể tổng kết, liệt kê đầy đủ, nhưng nếu ai đó thử làm thao tác trên các công cụ tìm kiếm, ví như trên Google chẳng hạn, sẽ lập tức nhận về hàng triệu đáp án. Bấy giờ, chúng ta sẽ dễ dàng lật lại những câu chuyện về lòng quả cảm, đức hy sinh; xướng lên những cái tên, những con người bằng da bằng thịt, mặc màu xanh áo lính ngã xuống trong thời bình. Và qua từng câu chuyện, chúng ta lại cảm nhận được sự kế tục, tiếp nối nhau qua các thế hệ để vững chí, bền lòng gìn giữ, phát huy phẩm chất cao quý Bộ đội Cụ Hồ.

    Trả lờiXóa
  10. Xin được cảm ơn anh vì những đóng góp cao cả của anh, sự ra đi của đồng chí Trung tá Đỗ Anh khi đang tham gia làm nhiệm vụ giữ gìn hòa bình Liên hợp quốc tại Cộng hòa Trung Phi là một một mát lớn đối với gia đình bạn bè, đồng chí, đồng đội và với đất nước. Anh chính là tấm gương sáng để cho bao thế hệ thanh niên ngày nay học tập, không ngại khó không ngại khổ không sợ hi sinh để cống hiến cho đất nước cũng như hòa bình của thế giới.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog