Chia sẻ

Tre Làng

Việt Nam bác bỏ thông tin trên báo Trung Quốc về dân quân tự vệ biển

Việt Nam bác bỏ thông tin của tờ China Daily cho rằng Việt Nam đang xây dựng lực lượng dân quân tự vệ trên biển có vũ trang, khẳng định đây là thông tin không đúng sự thật.

Tàu cá của ngư dân Việt Nam. Ảnh: KT

Tờ China Daily gần đây đăng tải thông tin cho rằng các thuyền đánh cá Việt Nam có lực lượng dân quân tự vệ có trang bị vũ khí, cho rằng Việt Nam đang xây dựng lực lượng dân quân tự vệ trên biển và điều này có thể gây căng thẳng cho những tranh chấp hiện nay ở Biển Đông, khả năng cao dẫn đến các cuộc chạm trán.

Tại họp báo thường kỳ ngày 20/1, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng tuyên bố đây là thông tin không đúng sự thật và Việt Nam hoàn toàn bác bỏ.

"Việt Nam kiên trì chính sách sách quốc phòng an ninh hòa bình và tự vệ. Hoạt động của các lực lượng chức năng Việt Nam tuyệt đối tuân theo pháp luật Việt Nam, pháp luật quốc tế, nhất là Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển (UNCLOS) 1982. Việt Nam luôn nỗ lực đóng góp vào duy trì khu vực Biển Đông hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn, hợp tác và phát triển phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982. Việt Nam kêu gọi các quốc gia trong và ngoài khu vực cùng đóng góp thiết thực và có trách nhiệm vào mục tiêu này”, bà Lê Thị Thu Hằng khẳng định.

Hoàng Phạm/VOV.VN (biên dịch)

4 nhận xét:

  1. Với phương châm tuân thủ các nguyên tắc của luật pháp quốc tế, Việt Nam chúng ta chưa từng có động thái quân sự hóa các hoạt động trên biển. Có chăng cũng chỉ là anh hàng xóm "gắp lửa bỏ tay người", "vừa ăn cắp vừa la làng" nhằm tạo cớ để thực hiện mưu đồ quân sự hóa khu vực biển Đông, gây bất lợi cho chúng ta trong quá trình giải quyết tranh chấp. Như lời giải thích của người phát ngôn Bộ Ngoại giao, chúng ta vẫn luôn kiên trì phương châm giữ gìn hòa bình và ổn định khu vực, thực hiện đúng các điều ước, công ước mà ta đã kí kết và tham gia.

    Trả lờiXóa
  2. Các hành vi sai trái của Trugn Quốc trên biển Đông lâu nay đã là niềm nhức nhối của các nước trong khu vực, liệu ai còn tin vào những luận điệu vừa ăn cướp vừa la làng này? Trung Quốc đang tự vả vào mồm mình thì đúng hơn, những hành vi ngang ngược của Trung Quốc trên Biển Đông là không thể chấp nhận được!

    Trả lờiXóa
  3. Gì chứ riêng việc quân sự hóa hoạt động trên biển thì VN chưa từng có động thái. Chỉ có anh hàng xóm "vừa ăn cắp vừa la làng", cố ý khiêu khích chúng ta Những luận điệu xảo trá của Trung Quốc là không thể chấp nhận được, một mặt nước này chèn ép gây hấn với các nước mặt khác lại vu cáo các nước gây hấn với TQ TQ lúc nào cũng âm mưu để các nước ĐNA hướng mũi dùi vào Việt Nam


    Trả lờiXóa
  4. Những luận điệu xảo trá của Trung Quốc là không thể chấp nhận được, một mặt nước này chèn ép gây hấn với các nước mặt khác lại vu cáo các nước gây hấn với TQ Gì chứ riêng việc quân sự hóa hoạt động trên biển thì VN chưa từng có động thái. Chỉ có anh hàng xóm "vừa ăn cắp vừa la làng", cố ý khiêu khích chúng ta

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog