Chia sẻ

Tre Làng

Cần xử lý nghiêm các đối tượng đưa tin sai sự thật về vụ việc tại Giáo xứ Vụ Bản

Khoai@

Mấy hôm nay trang mạng Facebook "T
ruyền thông Tây Yên" lan truyền clip đưa tin sai sự thật về sự việc diễn ra tại giáo xứ Vụ Bản, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hoà Bình sáng ngày 20/2/2022. "Truyền thông Tây Yên" còn trơ trẽn vu cáo vụ việc là "Đàn áp tôn giáo" và kích động số khác nhằm chống Nhà nước. Ngay sau khi trang "Tuyền thông Tây Yên" đăng tải clip, một số đối tượng chuyên xuyên tạc tình hình đất nước như Phi Ngô, Ls Hoai Nguyen Du... đã chia sẻ lại kèm những lời bình kích động. Thậm chí có đối tượng còn cung cấp số điện thoại của Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Vụ Bản Phạm Hồng Đức để tấn công, mạ lỵ ông này. 

Mời xem ảnh dưới:





Liên quan đến thông tin này, trang "Tổng Giáo phận Hà Nội" viết rằng, s
áng ngày 20/02/2022, TGM Giuse Vũ Văn Thiên đến giáo họ Đồng Tâm, thuộc giáo xứ Vụ Bản ở thị trân Vụ Bản, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hoà Bình... "Cuối Thánh lễ, có hai người xưng là đại diện chính quyền thị trấn Vụ Bản xông lên Cung thánh đòi giải tán Thánh lễ. Sự cố này làm Thánh lễ bị gián đoạn ít phút. Tuy nhiên, cộng đoàn Phụng vụ vẫn giữ được sự trang nghiêm. Trong khi đó, một số linh mục đồng tế và một số giáo dân đã ra can thiệp đề nghị hai người này rời khỏi nhà thờ để Thánh lễ được tiếp tục".

Rõ ràng bản tin của Tổng giáo phận Hà Nội chỉ nói có "2 người đàn ông xông lên cung thánh đòi giải tán thánh lễ", nhưng Truyền thông Tây Yên đã bịa đặt rằng, "Đức đã  kéo theo đàn em cùng công an bố ráp bên ngoài nhà thờ, để Đức và một tay công an thị trấn xộc và ngang nhiên chỉ tay vào mặt các Đức cha và linh mục đang xắp kết thúc thánh lễ cầu cho việc truyền giáo tại đây". 

Thậm chí, Truyền thông Tây Yên còn mất dạy tới mức liên hệ với vụ linh mụ Thanh bị một đối tượng giết chết bằng 3 nhát dao để cho răng chính quyền đang đàn áp tôn giáo...

Một giáo dân xin được dấu tên ở Vụ bản cho hay, tính cho đến ngày 20/2/2022, thị trấn Vụ Bản, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hoà Bình đang vẫn ở cấp độ dịch cấp 3, là cấp nguy cơ rất cao, tức là vùng màu cam và phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch ở cấp độ 3 theo quy định của Chính phủ. Theo đó, nghiêm cấm việc tụ tập đông người và yêu cầu mọi người phải chấp hành nghiêm túc. Việc thực hiện quy định này là để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người dân.

Thế nhưng, bất chấp quy định của Chính phủ, bất chấp cảnh báo về dịch bệnh, Giáo xứ Vụ Bản đã tổ chức hoạt động tôn giáo thu hút đông người tham gia, mặc dù đã được các cơ quan quản lý và các lực lượng phòng chống dịch địa phương làm việc trước đó nhưng không chấp hành. Đến ngày 20/2/2020, các linh mục vẫn ngang nhiên thách thức tổ chức thánh lễ trái pháp luật, gây nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe của người dân, làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Khi phát hiện sự việc, các lực lượng đã yêu cầu chức sắc, chức việc xứ Vụ Bản chỉ được tổ chức thánh lễ dưới 30 người và tuân thủ các yêu cầu về phòng chống dịch.

Nhưng rất tiếc, người tổ chức thánh lễ đã vòng vo tam quốc giải thích bằng đủ các loại lý do, và không chấp hành. Thanh lễ vẫn được  tổ chức lễ thu hút trên 100 người tham gia và không tuân thủ triệt để các biện pháp phòng, chống dịch gây nguy cơ cao trong lây lan dịch bệnh trên địa bàn.

Người đàn ông mặc áo mưa vào gặp gỡ các linh mục, chủ tế vào giáo dân để thuyết phục giải tán thánh lễ không thành đó chính là Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Vụ Bản Phạm Hồng Đức. Việc ông Đức xuất hiện có lẽ chỉ là biện pháp cuối cùng để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 tại địa phương.

Xin được nói thật, vào đến nhà thờ mà ông Đức chỉ cần có cái "Chỉ tay vào mặt các linh mục" thì tôi tin ông đã ra đi không toàn thây và chắc chắn các trang tin của Tổng giáo phận Hà Nội đã không viết như thế.

Rõ ràng, trong vụ việc này đã có rất nhiều đối tượng lợi dụng để xuyên tạc vụ việc, nhằm kích động mâu thuẫn lương giáo, kích động việc chống phá nhà nước. Chúng tôi mong các cơ quan quản lý sớm vào việc để kiểm tra, xử lý những kẻ xuyên tạc sự thật với mục đích chính trị bẩn thỉu trước pháp luật.

11 nhận xét:

  1. Đã không ít lần bọn chúng, những kẻ chống phá đội lốt con chiên ngoan đạo, sử dụng những chiêu bài chống phá, đơm đặt thông tin để tuyên truyền, kích động gây chia rẽ. thật buồn cười những thông tin này đưa ra vẫn có kẻ ùa vào để công kích...dù đó là những rác mạng, thông tin sai sự thât. Đề nghị cơ quan công an vào làm rõ trước khi mọi chuyện đi quá xa, làm rõ ai đã đứng sau xúi giục, xuyên tạc việc này để xử lý

    Trả lờiXóa
  2. Bọn mất dạy chuyên làm những việc thất đức,vu oan giá hoạ cho người khác. Nhất định phải xử lý thẳng tay những thành phân đưa thông tin sai lệch như thế này. Không xử lý để làm gương răn đe thì mấy ông bà giáo dân này lại còn già mồm quấy rối dài

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời gian gần đây tiếp tục xuất hiện những thông tin sai lệch, tiêu cực, những đánh giá phiến diện về tình hình hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng tại Việt Nam. Thực tế đó càng cần thiết phải lên tiếng bảo vệ sự thật, bảo vệ lẽ phải, tái khẳng định chính sách đúng đắn cũng như những thành tựu mà đất nước ta đã đạt được trong việc bảo đảm thực hiện các chính sách tôn giáo

      Xóa
  3. dịch bệnh đăng diễn biến phức tạp, việc chấp hành các quy định phòng chống dịch là rất cần thiết, việc các tay dân chủ tiếp tục lợi dụng tôn giáo nhằm chia rẽ tôn giáo và chính quyền cần được lên án.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh07:59 22/2/22

    Nói chung Công giáo và cộng sản khó có thể đồng hành nhau lâu dài,khó có thể tìm tiếng nói chung lâu dài bởi ngay từ lúc hình thành hai cấu trúc tự nhiên bản chất hai thể chế đã đối lập nhau !

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh09:29 22/2/22

    tụi nó thích được đến với Chúa của chúng sớm thì để kệ thằng cha, con mẹ chúng nó làm, còn việc của chính quyền và cộng đồng dân cư là khoanh vùng thằng nào làm lây lan dịch ra cộng đồng thì còng đầu nó lại nhét xuống hầm bioga dù nó là con cừu đen cho đến thằng chăn cừu,Giái mục gì mấy thằng mất dạy này.

    Trả lờiXóa
  6. Mạng xã hội là ảo, nhưng tác hại của các thông tin là thật, do đó cần xử lý nghiêm khắc đối với những cá nhân, tổ chức vi phạm. Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực bưu chính, viễn thông đã quy định rất rõ về chế tài tương ứng với hành vi vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội. Do đó, người dân cần cân nhắc, lựa chọn thông tin khi đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội.

    Trả lờiXóa
  7. Chưa có nghiên cứu nào cho thấy kỹ năng sử dụng mạng xã hội của người dùng Việt Nam kém hơn so với người dùng ở các nước trên thế giới hay trong khu vực, nhưng tôi cảm thấy lo ngại khi nhiều tin giả ở Việt Nam khá đơn giản mà vẫn lừa được khá nhiều người

    Trả lờiXóa
  8. Pháp luật rõ ràng lắm. Đừng có nhắm mắt làm liều lại phải trả giá nhé Đám con xiên này cứ xuyên tạc suốt, thể hiện sự hằn học, đối đầu với nhà nước để làm gì nhỉ? Bọn mất dạy chuyên làm những việc thất đức,vu oan giá hoạ cho người khác. Nhất định phải xử lý thẳng tay những thành phân đưa thông tin sai lệch như thế này


    Trả lờiXóa
  9. Khô g xử lý để làm gươbg răn đe thì mấy ông bà giáo dân này lại còn già mồm quấy rối dài Mấy ông giáo đạo cứ tự bôi bẩn mình như này thì bảo sao người không đạo người ta không ưa. Tự mình làm xấu mình thế kia Chúng nó cố tình lợi dụng vụ việc để kích động mà chưa hề biết nguồn cơn ra sao đấy. Lũ khốn nạn nham hiểm


    Trả lờiXóa
  10. Bọn mất dạy chuyên làm những việc thất đức,vu oan giá hoạ cho người khác. Nhất định phải xử lý thẳng tay những thành phân đưa thông tin sai lệch như thế này Chúng nó cố tình lợi dụng vụ việc để kích động mà chưa hề biết nguồn cơn ra sao đấy. Lũ khốn nạn nham hiểm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog