Chia sẻ

Tre Làng

Giám Mục Aloisiô Nguyễn Hùng Vị phản bác thông tin xuyên tạc

Ngày 29/1, ngay thời điểm trước Tết nguyên đán, một sự việc đau lòng xảy ra tại xã Saloong, huyện Ngọc Hồi, Kon Tum. Linh mục Trần Ngọc Thanh trong khi làm lễ đã bị một người sát hại. Kẻ thủ ác là Nguyễn Văn Kiên nhanh chóng bị giáo dân bắt, giao nộp cho cơ quan công an. Lực lượng công an đã khởi tố đối tượng tội Giết người.




Tuy nhiên, ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhiều đài phản động như đài RFA, Việt Tân, BBC,… và các đối tượng chống đối theo Công giáo như luật sư Lê Công Định, JB Nguyên Hữu Vinh lại vu cáo có "bàn tay của chính quyền" sau vụ việc này. Trang Việt Tân trích nguồn tin từ "một người thân cận với Cha kể lại "hung thủ là một người bình thường, không bị điên, càng không ngáo đá, nói nó ngáo đá đó là tin tức bịa đặt, sai sự thật. Từ lúc hắn ta chia tay vợ, thì thường lui tới chơi với những công an viên xã". LS Lê Công Định thì lập lờ "có bàn tay lông lá" phía sau vụ việc.

Hehe. Anh em định chơi trò bẩn chia rẽ Công giáo với chính quyền. Nhưng Giáo hội vẫn còn rất nhiều người có lương tri, phân biệt đúng sau. Ngày 4/2, trong Thư chung gửi giáo dân, Giám mục Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, Giám mục Giáo phận Kontum đã đưa ra thông tin liên quan đến hung thủ của vụ án, khẳng định đối tượng là một người Công giáo, có tiền sử bệnh tâm thần.

Giám mục Aloisiô Nguyễn Hùng Vị viết: “Anh Nguyễn Văn Kiên thuộc gia đình Công giáo. Cha mẹ anh hiền lành, ngoan đạo. Anh có hai em trai và một em gái. Em gái học nội trú nhà các soeurs. Tuy nhiên, bản thân anh Kiên thì lơ mơ, không sống đạo”. “Qua những thông tin có được từ cha mẹ anh Kiên, anh Kiên không phải là người điên, khùng theo cách hiểu thông thường. Anh vẫn biết làm ruộng, làm rẫy, sửa xe…Tuy nhiên, thỉnh thoảng, anh có thể nổi điên quậy phá, chửi bới, đập tivi, đánh đập ngay cả người nhà, thậm chí phá bàn thờ gia đình. Anh còn hoang tưởng bị người ta ức hiếp, ngăn cản không cho lấy vợ. Anh quát mắng mẹ anh khi bà phủ nhận lời anh nói như thế".

Giám mục Giáo phận nói tất nhiên là chuẩn, anh em giáo dân kiêm dân chủ nào còn thắc mắc thì cứ đến Tòa giáo phận mà đối chất cho rành rọt nhé.

Tính ra quả xuyên tạc này quả là ngượng mặt, chưa kích động được gì đã ăn ngay quả phản "dame" của Đức Giám mục. Không biết giấu mặt đi đâu cho đỡ nhục.

Hoá ra cái"mồm dọc lông lá" là của Việt Tân, RFA, BBC, mấy thằng luật sư, mấy trang mxh mang danh "người công giáo". Chúa răn: Chớ làm sự chứng dối. Phải chăng nghe lời Việt Tân, RFA, BBC, mấy trang mạng lợi dùng đang nghĩa người công giáo kia là khởi nguồn của sự dữ?. ...hỏi anh chị em cộng đoàn.

Nguồn: Lê Dũng Anh

1 nhận xét:

  1. Lê Công Định, JB Nhuyễn Hữu Vinh những kẻ chống đối theo công giáo xuyên tạc ,vu cáo " có bàn tay chính quyền" nhúng vào vụ việc, nhằm chia rẽ Công giáo với Chính quyền, tuy nhiên vẫn có nhiều người như Aloisioo Nguyễn Hùng Vị sẵn sàng bác bỏ những điều xuyên tạc hèn hạ của lũ Việt Tân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog