Chia sẻ

Tre Làng

Sát thời hạn chót, Ukraine chấp nhận đàm phán với Nga tại Belarus

Thông tin phái đoàn của Ukraine lên đường đến Gomel được công bố chỉ vài phút trước khi đến thời hạn chót Nga đưa ra để Ukraine chấp nhận đàm phán tại Belarus.

Sputnik đưa tin, ông Vladimir Medinsky, người đứng đầu phái đoàn Nga và là trợ lý của Tổng thống Putin cho biết, phái đoàn của Ukraine đang tới vùng Gomel của Belarus để tham gia các cuộc đàm phán với Nga.

Theo một thành viên khác của phái đoàn Nga, Nga sẽ thể hiện cách tiếp cận khá "cứng rắn" tại cuộc đàm phán sắp tới với Ukraine.

Tổng thống Ukirane và Tổng thống Nga.

Nga đã đưa ra thời hạn hạn chót vào 15h chiều 27/2 (theo giờ địa phương) để Ukraine quyết định có tham gia đàm phán tại thành phố Gomel, Belarus hay không.

RIA Novosti dẫn lời ông Vladimir Medinsky cho biết, phái đoàn Nga ở lại Gomel chờ câu trả lời của phía Ukraine. Và Ukraine đã chấp nhận đàm phán chỉ vài phút trước khi đến thời hạn chót.

Trước đó cùng ngày, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo, một phái đoàn của Nga đã đến Belarus để đối thoại với phái đoàn của Ukraine. Bộ Ngoại giao Belarus cho biết Minsk đã chuẩn bị mọi thứ cần thiết cho cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine tại Gomel.

Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine Zelensky đã từ chối đề nghị đàm phán của Nga tại Belarus, đồng thời cho biết, ông muốn một quốc gia trung lập được lựa chọn để đàm phán.

Cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel Naftali Bennett đã nói rằng, Kiev thể hiện "sự không nhất quán" trong vấn đề đàm phán với Moscow bằng cách từ chối đến đàm phán ở Belarus, dù ban đầu đã chấp thuận địa điểm./.

Lê Hoàng/VOV.VN (biên dịch)
Theo Sputnik

3 nhận xét:

  1. Đây là tin vui, ko chỉ với Nga và Ukraine mà còn với cả thế giới. Cuộc chiến đã dẫn tới nhiều hệ lụy mà toàn thế giới phải gánh chịu, nhất là giá dầu mỏ tăng cao kỷ lục cùng nhiều bất ổn khác Đang ở vào thế yếu thì buộc phải đàm phán, mong rằng chiến tranh sẽ kết thúc để không còn thương vong cho ngươi dân và binh sỹ

    Trả lờiXóa
  2. Đang ở vào thế yếu thì buộc phải đàm phán, mong rằng chiến tranh sẽ kết thúc để không còn thương vong cho ngươi dân và binh sỹ Lẽ ra Ukraine đã phải có một sự lựa chọn khôn ngoan và chính xác hơn từ khi cuộc chiến chưa bắt đầu

    Trả lờiXóa
  3. Đang ở vào thế yếu thì buộc phải đàm phán, mong rằng chiến tranh sẽ kết thúc để không còn thương vong cho ngươi dân và binh sỹ Mong rằng hoà bình sẽ đến với hai đất nước. Chính quyền Ukraine nên từ bỏ tham vọng dựa vào châu Âu để chống Nga đi Chả chấp nhận quá ấy chứ, nắn cho như thế cơ mà


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog