Chia sẻ

Tre Làng

Đức và loạt quốc gia châu Âu gửi vũ khí cho Ukraine

(VTC News) -
Tối 26/2, Chính phủ Đức thông báo sẽ trực tiếp gửi vũ khí đến Ukraine, Mỹ và nhiều nước châu Âu khác cũng hành động tương tự.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz tuyên bố sẽ gửi cho Ukraine 1.000 vũ khí chống tăng và 500 tên lửa đất đối không Stinger từ kho dự trữ của quân đội Đức. Số vũ khí này sẽ được chuyển đi trong thời gian sớm nhất.

“Việc Nga tấn công Ukraine đánh dấu một bước ngoặt, hành động này đe dọa toàn bộ trật tự thời hậu chiến của chúng ta. Trong tình hình đó, nhiệm vụ của chúng tôi là giúp đỡ Ukraine tối đa trong khả năng của mình”, ông Scholz nói.

Đức sẽ trực tiếp gửi vũ khí cho Ukraine. (Ảnh: AP)

Phát ngôn của Thủ tướng Scholz được đưa ra sau khi Bộ Kinh tế và Bảo vệ khí hậu Đức thông báo đã cho phép Hà Lan vận chuyển 400 vũ khí chống tăng do Đức sản xuất tới Ukraine. Trước đó, chính quyền Berlin cũng đồng ý cho Estonia vận chuyển 9 lựu pháo D-30 và đạn dược của nước này cho Ukraina.

Cùng ngày 26/2, Mỹ công bố viện trợ 350 triệu USD cho Ukraine. Với quyết định này, tổng viện trợ an ninh mà Mỹ cam kết cung cấp cho Ukraine trong năm qua đã vượt 1 tỷ USD. Một quan chức quốc phòng cấp cao Mỹ nói gói viện trợ sẽ được chuyển cho Ukraine theo từng giai đoạn trong thời gian sớm nhất có thể.

Nhiều quốc gia phương Tây khác cũng cam kết viện trợ quân sự cho Ukraine.

Đầu tuần này, Ý thông báo sẽ đóng góp các thiết bị quân sự phi sát thương như trang bị bảo vệ cho binh lính. Trong khi đó, Pháp vẫn đang xem xét các yêu cầu xin hỗ trợ thêm của Kiev. Theo phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Pháp Herve Grandjean, trước khi cuộc xung đột nổ ra, Paris đã hỗ trợ các thiết bị quân sự khoảng 112 triệu USD cho Ukraine.

Nguồn: AP

6 nhận xét:

  1. Viện trợ lần này bao gồm các loại vũ khí sát thương, như đạn dược, vũ khí chống tăng và vũ khí phòng không, và viện trợ phi sát thương như vật tư y tế.Từ kho dự trữ của mình, Chính phủ Đức sẽ gửi 1.000 vũ khí chống tăng và 500 hệ thống phòng không Stinger tới Ukraine. Chính phủ Đức cũng đã ủy quyền Hà Lan gửi cho Ukraine 400 bệ phóng tên lửa chống tăng và yêu cầu Estonia gửi 9 xe lựu pháo cũ, trang Politico (Bỉ) cho biết. Người phát ngôn của Chính phủ Đức cho biết vũ khí sẽ được chuyển giao "càng sớm càng tốt".Cuộc tấn công của Nga vào Ukraine là một “bước ngoặt” quan trọng ảnh hưởng đến toàn bộ trật tự sau Thế chiến II trên toàn châu Âu...Ba Lan đã bắt đầu gửi đạn dược bằng đường bộ, trong khi Estonia và Latvia hôm 25/2 cho biết họ đang bắt đầu vận chuyển nhiên liệu, vũ khí chống giáp Javelin và vật tư y tế tới biên giới Ukraine để chuyển giao cho các lực lượng Ukraine. Trong một diễn biến khác, Cộng hòa Séc cho biết họ sẽ gửi súng và đạn dược, và Slovakia cho biết họ sẽ gửi đạn dược, dầu diesel và dầu hỏa.

    Trả lờiXóa
  2. Tây lông chắc gửi vũ khí online quá vì làm gì có đường nào để đi đúng là công nghệ đỉnh của đỉnh

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là hảo anh em ấy. giả bộ nhân từ "chị ngã em nâng" cho ai xem đó ạ? người anh em bị dập tơi tả, lên trang mạng xã hội đăng kêu cứu, bỏ theo dõi bây giờ mới gửi vũ khí là sao ạ? Anh em của Ucraina thật là hảo hán.

    Trả lờiXóa
  4. từ đầu Chính quyền Kiev đang lên tiếng kêu gọi các nước phương Tây viện trợ vũ khí sau khi bị phe ly khai đánh bại trong các cuộc giao tranh ở miền Đông. Tuy nhiên, lời kêu gọi của Kiev không được hưởng ứng từ các đồng minh thân cận, dường châu Âu đang quay lưng với Ukraine. Hi vọng đền bây h bên châu âu có phản hồi hi vọng còn kịp cho Ucraina

    Trả lờiXóa
  5. Cuộc tấn công của Nga vào Ukraine là một “bước ngoặt” quan trọng ảnh hưởng đến toàn bộ trật tự sau Thế chiến II trên toàn châu Âu, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết trong một tuyên bố. Cho đến tận trước khi đưa ra quyết định trên, Đức vẫn “vướng mắc” trong chính cái thông lệ lâu đời của mình là không cho phép vũ khí sát thương mà nước này kiểm soát được chuyển vào khu vực xung đột.

    Trả lờiXóa
  6. Sự thay đổi của Đức diễn ra khi nhiều đồng minh phương Tây đang vận động gửi cho Ukraine nhiều súng, đạn dược và thậm chí cả hệ thống phòng không khi lực lượng Nga tấn công các thành phố lớn của Ukraine. Sự đảo ngược này có thể đồng nghĩa với sự gia tăng nhanh chóng viện trợ quân sự của châu Âu dành cho Ukraine, vì phần lớn vũ khí và đạn dược của Lục địa này đều mang dấu ấn của ngành sản xuất của Đức, cho phép Berlin kiểm soát hợp pháp đối với việc chuyển giao vũ khí của các bên.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog