Chia sẻ

Tre Làng

Tổng thống Ukraine điện đàm với người đồng cấp Belarus; Nga cảnh báo hậu quả tội phản quốc

Ngày 27/2, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky cho biết đã điện đàm với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko trong bối cảnh xung đột với Nga đang leo thang.

Tổng thống Ukraine Zelensky tiết lộ đã điện đàm với người đồng cấp Belarus. (Nguồn: AFP)

Ông Zelensky nói: “Tôi đã nói chuyện với ông Alexander Lukashenko”, song không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về cuộc điện đàm này.

Trước đó, có thông tin nói ông Lukashenka lo cuộc xung đột Nga-Ukraine biến thành một cuộc chiến toàn diện, do vậy cuộc chiến này cần kết thúc càng sớm càng tốt.

Tổng thống Belarus còn cho rằng, nếu xung đột ngày càng leo thang, Tổng thống Zelensky sẽ không "trốn" ở đâu được. Nhà lãnh đạo Belarus nói rằng "không có hầm trú ẩn, thậm chí không có người Mỹ nào” sẽ cứu ông ấy (Zelensky).

Cùng ngày, Văn phòng công tố nhà nước LB Nga ngày 27/2 tuyên bố bất kỳ ai cung cấp tài chính hoặc hỗ trợ khác cho nhà nước hoặc tổ chức quốc tế nước ngoài nhằm chống lại an ninh của Nga đều có thể bị kết tội phản quốc, đối mặt với án tù tối đa là 20 năm.

Cơ quan trên nêu rõ: “Hành động thực tế cung cấp tài chính hoặc hỗ trợ khác chống lại an ninh của Nga sẽ bị xem xét về mặt pháp lý”. Tuyên bố được đưa ra vào ngày thứ tư của chiến dịch quân sự đặc biệt mà Nga tiến hành ở Ukraine.

5 nhận xét:

  1. Tổng thống Putin với mục tiêu ngăn chặn các mối đe dọa an ninh đối với nước Nga mà thôi. Có lẽ ông Putin cũng ko muốn cuộc chiến này kéo dài. Đàm phán vẫn là giải pháp tốt cho cả hai bên. Người dân đã chịu nhiều đau thương mất mát rồi

    Trả lờiXóa
  2. không một nước NATO nào chịu giúp Ukraine trong cuộc chiến này, và họ đã vượt quá mức chịu đựng trước sức tấn công của Nga. Cuối cùng tổng thống Zelensky cũng đã làm cái điều mà người dân mong đợi, đó là đàm phán. Đây là tin vui, ko chỉ với Nga và Ukraine mà còn với cả thế giới.

    Trả lờiXóa
  3. Tổng thống Ukraine nên nghiên cứu các đề nghị của phía Nga để có thể ngồi vào bàn đàm phán, kết thúc cuộc chiến này. Người dân đã chịu nhiều đau thương mất mát rồi Tổng thống Putin với mục tiêu ngăn chặn các mối đe dọa an ninh đối với nước Nga mà thôi. Có lẽ ông Putin cũng ko muốn cuộc chiến này kéo dài. Đàm phán vẫn là giải pháp tốt cho cả hai bên

    Trả lờiXóa
  4. Nga đã chơi lớn đối với Ukraine, cuộc chiến này sẽ rất căng thẳng mới có thể đi đến được hồi kết! Đừng để có thêm quốc gia khác dính vào cuộc chiến với Ukraine, hệ lụy là hết sức khó lường và nguy hiểm Tổng thống Putin với mục tiêu ngăn chặn các mối đe dọa an ninh đối với nước Nga mà thôi. Có lẽ ông Putin cũng ko muốn cuộc chiến này kéo dài. Đàm phán vẫn là giải pháp tốt cho cả hai bên


    Trả lờiXóa
  5. Cơ quan trên nêu rõ: “Hành động thực tế cung cấp tài chính hoặc hỗ trợ khác chống lại an ninh của Nga sẽ bị xem xét về mặt pháp lý”. Khổ thân, ai đời làm diễn viên hài rồi lên làm TT mà tiếc cái bị giật dây, giờ khổ thân Mong là kết thúc cuộc chiến càng sớm càng tốt


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog