Chia sẻ

Tre Làng

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và cái gọi là "Giải thưởng Phụ nữ quốc tế can đảm"

 Cuteo@

Sáng nay đài Đài Á Châu Tự Do (RFA) có bài viết thông tin rằng, "Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ lên án việc cầm tù bất công đối với nhà báo bất đồng chính kiến Phạm Đoan Trang và kêu gọi Chính phủ Việt Nam phải trả tự do ngay lập tức cho bà" và chú thích thêm rằng, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken phát biểu như vậy trong trong buổi lễ trao giải Phụ nữ Quốc tế Can đảm lần thứ 16, năm 2022, diễn ra hôm sáng 14/3, tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, có sự tham gia của Đệ nhất phu nhân Jill Biden.

Thật nực cười, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ lại đi vinh danh cho một tên tội phạm hiện đang thụ lý 9 năm tù ở Việt Nam. Thông báo của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ có đoạn: "Phạm Đoan Trang là một tác giả, blogger, nhà báo và nhà bảo vệ nhân quyền được quốc tế công nhận, thông qua các bài viết và phỏng vấn của mình, bà đã sử dụng các lập luận pháp lý được nghiên cứu kỹ lưỡng để vận động cho nhân quyền, pháp quyền và đưa mọi tiếng nói vào các không gian chính trị ở Việt Nam". 

Đây là những thông tin sai sự thật bởi Phạm Đoan Trang chưa bao giờ được biết đến là nhà bảo vệ nhân quyền mà chỉ là tên tội phạm. Bởi lẽ, quyền con người ở đâu cũng vậy, luôn gắn với quyền lợi của đất nước. Một kẻ chống phá nhà nước như Phạm Đoan Trang thì mặc nhiên là kẻ đã tước đoạt, cướp đi quyền con người của những công dân khác. Một kẻ đã vì lợi ích cá nhân của mình mà chà đạp, tước đoạt quyền lợi của người khác thì không có tư cách gì để nói đến 2 chữ nhân quyền.

Người viết không rõ Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken dựa vào đâu để lớn tiếng yêu cầu nhà nước Việt Nam trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho Phạm Đoan Trang, kẻ đang phải thụ lý 9 năm tù về tội tuyên truyền chống nhà nước?

Là Ngoại trưởng của một quốc gia, nhẽ phải hiểu luật pháp, đặc biệt là luật pháp quốc tế để hành xử cho chuẩn mực, sao lại can thiệp đòi trả tự do cho một kẻ vi phạm pháp luật ở một quốc gia khác như thế. 

Thứ nhất, phiên tòa xét xử Phạm Đoan Trang là công khai minh bạch và bản thân Phạm Đoan Trang cũng đã thừa nhận. Đối chiếu với các quy định của pháp luật, bản án 9 năm tù cho Phạm Đoan Trang là hợp lý.

Thứ hai, Phạm Đoan Trang không phải là "Nhà bất đồng chính kiến" mà là tội phạm. Đừng đánh đồng giữa những người bất đồng chính kiến với những kẻ phá hoại để lật đổ chế độ. Những chứng cứ tại phiên tòa đã chứng minh điều đó. 

Còn về cái gọi là "Giải thưởng phụ nữ quốc tế can đảm", xin nói thẳng, về thực chất là một "giải thưởng" núp bóng "nhân quyền" do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vẽ ra để tôn vinh những kẻ chống đối nhằm làm suy yếu các chính phủ, gây bất ổn chính trị, kinh tế xã hội của các quốc gia khác mà thôi. Cứ nhìn vào danh sách người được trao giải này ở Việt Nam trong thời gian qua là biết, nào là Tạ Phong Tần, nào là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và nay là Phạm Đoan Trang... Điểm chung nhất của những người được trao giải là ở chỗ, họ đều là người Việt Nam và đều có hành vi chống phá nhà nước quyết liệt, có thâm niên và đều có sự chống lưng từ nước ngoài.

Cuối cùng, thưa anh Ngoại trưởng Hoa Kỳ, Việt Nam là một Quốc gia độc lập, có chủ quyền, có hệ thống pháp luật tương thích với luật pháp Quốc tế để điều chỉnh và quản lý xã hội, với cương vị là một Ngoại trưởng, tôi nghĩ anh không nên, và không được phép can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Vinh danh một kẻ chống nhà nước Việt Nam là ngu xuẩn và lớn tiếng đòi thả tự do cho tên tội phạm đó là đồng lõa với tội ác.

13 nhận xét:

  1. Qua đây mới thấy được bộ mặt tráo trớ của Huê Kỳ khi mà ngang nhiên cổ súy cho các hành vi chống đối VN của Phạm Đoan Trang Con Phạm Đoan Trang cũng khổ, đi tù mà tụi mẽo nó cũng không để cho yên nữa Dị hợm, trò mèo khen mèo dài đuôi.

    Trả lờiXóa
  2. Hết chuyện hài chính trị ở Ukraine lại đến câu chuyện hài ở Mỹ. Chả là một ả bất đồng chính kiến có tên Phạm Đoan Trang được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ trao giải “Phụ nữ Quốc tế Can đảm”. Chẳng biết đây là cái thể loại giải thưởng gì, cơ mà được trao cho một kẻ chống đối chính trị như Phạm Đoan Trang thì có thể thấy được ý đồ không tốt đối với Việt Nam của Bộ Ngoại giao Mỹ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô ta không phải Nhà bất đồng chính kiến như chúng rêu rao mà cô ta chính là tội phạm chống lại nhà nước. Đừng đối chiếu chúng với nhà bất đồng chính kiến và những kẻ phá hoại lam những điều bẩn để chống phá chế độ. CHứng cứ tại các phiên tòa đã chứng minh điều đó.

      Xóa
  3. Trước khi chính thức trở thành thành viên của CLB Juventus, Phạm Đoan Trang có hành vi tàng trữ các tài liệu như: “Báo cáo tóm tắt về thảm họa môi trường biển Việt Nam”; “Báo cáo đánh giá về luật tôn giáo và tín ngưỡng năm 2016 liên quan đến việc thực hiện quyền tự do tôn giáo và tín ngưỡng ở Việt Nam”; “Đánh giá chung về tình hình nhân quyền tại Việt Nam”;... Đây là những tài liệu có nội dung tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân, gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của nước nhà.

    Trả lờiXóa
  4. Bản thân ả Trang mặc dù được đánh giá là có vẻ ngoài khá xấu, nhưng ả ta là người có nhận thức, hiểu biết, từng công tác tại một số cơ quan báo chí nhưng lại vi phạm pháp luật thời gian dài, có tư tưởng chống đối sâu sắc, hoạt động chống phá chính quyền nhân dân quyết liệt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng là người Việt Nam có hành vi chống phá nhà nước không thể chấp nhận được và ăn bám, có sự chống lưng từ nước ngoài. Việt Nam là một đất nước có pháp luật và có chủ quyền riêng biệt, không được bất kì một quốc gia nào kể ca Mỹ can thiệp vào việc nội bộ của nước ta.

      Xóa
  5. Việc Phạm Thị Đoan Trang chịu án phạt tù là lẽ hiển nhiên. Vậy mà nhiều tổ chức, cá nhân bên ngoài liên tục ca tụng, thậm trí là trao các giải thưởng kiểu như: Giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng, Giải thưởng Tự do Truyền thông… và nay là cái gọi là giải Phụ nữ Quốc tế Can đảm.

    Trả lờiXóa
  6. Không hiểu tiêu chí của giải thưởng này là gì, nhưng đúng thật nực cười khi một kẻ vi phạm pháp luật ở Việt Nam lại được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tung hô như vậy. Chắc hẳn Phạm Đoan Trang phải đang vui và tự hào lắm khi biết tin được một nước lớn như Mỹ quan tâm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phiên Tòa xét xử Đoan Trang là hoàn toàn công khai minh bạch và bản than cô ta cũng đã thừa nhận, bản án với cô ta là hoàn toàn hợp lí và không thể chối cãi được. Mấy lễ trao giải này chỉ là để cứu vớt cho cô ta mà thôi.

      Xóa
  7. Suy cho cùng đây chỉ là một giải thưởng hão nhằm lôi kéo, tác động vào những người có ý định chống đối, qua đó, reo rắt cho họ tư tưởng rằng: “kẻ chống Việt Nam sẽ được tôn vinh là can đảm”. Trang cũng chỉ là con cờ trong tay mà họ mà thôi!

    Trả lờiXóa
  8. Rồi sau này sẽ đến lúc Trang mãn hạn ra tù và rất có thể em được phía Mỹ trải hoa hồng bằng những lời ngon ngọt mời mọc sang sinh sống. Nhưng cuộc sống ở trời Mỹ sẽ không như mơ, lúc đấy em mới thấy bộ mặt nhân quyền kiểu Mỹ và phương Tây

    Trả lờiXóa
  9. Sao mấy cái thứ rác rưởi ở VN lại được ẵm toàn những giải ngoại quốc mĩ miều thế nhỉ giải thưởng tuyệt vời quá ! 🙂 quá ư là hợp lý cho một nhân vật đi chống chính quyền việt nam người được trao giải cũng toàn là mấy người hại nước, bày đặt can đảm ạ

    Trả lờiXóa
  10. "Can đảm" là gì khi một người phụ nữ cố tình vi phạm pháp luật, chống phá nhà nước một cách ngoan cố. Đấy không phải là can đảm mà là ngông cuồng, là ngu si, là bất chấp vi phạm pháp luật. Và còn nực cười hơn là những kẻ ca ngợi một cách bất hợp lí một kẻ chống phá đất nước, đó chính là đồng lõa với tội ác!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog