Chia sẻ

Tre Làng

Tổng thư ký LHQ cảnh báo: Xung đột Nga-Ukraine có nguy cơ làm nổ ra chiến tranh hạt nhân

Hôm 14/3, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres nói với báo giới rằng xung đột giữa Nga và Ukraine có thể leo thang thành một thảm họa hạt nhân.

Người đứng đầu Liên Hợp Quốc cho rằng việc leo thang chiến sự Nga-Ukraine “dù là vô tình hay có chủ ý” đều đe dọa toàn nhân loại.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Guterres. Ảnh: AP.

Ông Guterres nhấn mạnh: “Nguy cơ xung đột hạt nhân, từng khó có thể nghĩ đến, thì giờ lại nằm trong khả năng hiện hữu”.

Ngoài mối đe dọa nổ ra xung đột hạt nhân, Tổng thư ký Guterres còn cảnh báo rằng “cuộc chiến này không có bên thua kẻ thắng”.

Ông Guterres nói: “Người nghèo trên thế giới sẽ đặc biệt bị ảnh hưởng bởi giá thực phẩm tăng cao…. Riêng Ukraine đã cung cấp hơn một nửa nguồn cung lúa mì của Chương trình Lương thực Thế giới”. Ông còn cho biết, Nga và Ukraine cộng lại chiếm tới một nửa nguồn cung dầu hướng dương thế giới và 1/3 lúa mì toàn cầu.

***
Trung Hiếu/VOV.VN biên dịch
Nguồn: RT

2 nhận xét:

  1. Ông Lavrov đã phủ nhận việc này từ khá lâu, thông tin rằng Nga có thể tấn công hạt nhân của Liên minh châu Âu và NATO, dường như chỉ là trò lừa bịp. Tổng thống Putin tuyên bố, chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine là cần thiết để đảm bảo an ninh Nga sau khi Mỹ mở rộng quy mô thành viên NATO tới biên giới Nga và hỗ trợ các lãnh đạo thân phương Tây ở Kiev.

    Trả lờiXóa
  2. Các nước đều phải hết sức cẩn trọng tránh để xảy ra xung đột trực tiếp với Nga – một cường quốc hạt nhân và chúng ta không thể cho phép điều này leo thang thành một cuộc chiến tranh hạt nhân. Tôi nghĩ giờ là lúc cần thận trọng và không leo thang.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog