Chia sẻ

Tre Làng

Trao "Giải thưởng Phụ nữ Quốc tế Dũng cảm" cho Phạm Đoan Trang, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ lộ rõ ý đồ xấu

Khoai@

BBC loan tin Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ra thông báo về lễ trao giải Phụ nữ Quốc tế Dũng cảm cho Phạm Đoan Trang và 11 người khác trên thế giới và Phu nhân tổng thống Mỹ Jill Biden có bài phát biểu tại sự kiện trực tuyến này vào ngày 14/3/2022. 

Cũng theo Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Phạm Đoan Trang được đưa vào danh sách nhận giải cùng với các phụ nữ từ Myanmar, Iraq, Liberia, Libya, Romania, Nam Phi, Moldova, Colombia, Brazil, Nepal và Bangladesh.

Sự bất thường ở đây là Bộ Ngoại giao Mỹ lại đi trao Giải thưởng Phụ nữ Quốc tế Dũng cảm cho một tên tội phạm hiện đang thụ lý 9 năm thù ở Việt Nam. Thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ có đoạn: "Phạm Đoan Trang là một tác giả, blogger, nhà báo và nhà bảo vệ nhân quyền được quốc tế công nhận, thông qua các bài viết và phỏng vấn của mình, bà đã sử dụng các lập luận pháp lý được nghiên cứu kỹ lưỡng để vận động cho nhân quyền, pháp quyền và đưa mọi tiếng nói vào các không gian chính trị ở Việt Nam". 

Đây là những thông tin sai sự thật bởi Phạm Đoan trang đã không còn là nhà báo và càng không phải là nhà bảo vệ nhân quyền. Quyền con người ở đâu cũng vậy, nó gắn với quyền lợi của nhà nước. Một kẻ chống phá nhà nước như Phạm Đoan Trang thì mặc nhiên đã tước đoạt, cướp đi quyền con người của những công dân khác và vì thế Phạm Đoan Trang chưa bao giờ được gọi là nhà bảo vệ nhân quyền ở Việt Nam. 

Ngắn gọn lại, Phạm Đoan Trang chỉ là một tên tội phạm, hoạt động nhằm lật đổ chế độ xã hội ở Việt Nam mà thôi. Vì vậy việc "bốc thơm" cho Phạm Đoan Trang đồng nghĩa với việc Mỹ đang khuyến khích cổ súy cho những người có hoạt động chống lại nhà nước, gây mất ổn định chính trị, xã hội tại Việt Nam. 

Từ góc nhìn này, người ta thấy có vẻ như Mỹ đã chấm chọn và sử dụng Phạm Đoan Trang vào mục đích chống phá Việt Nam. Điều này có nghĩa là việc trao giải, vinh danh Phạm Đoan Trang chỉ là động tác "cảm ơn" vì đã có đóng góp to lớn cho Mỹ, đồng thời cũng là lời "hứa hẹn" các đối tượng khác rằng, "Anh chị cứ làm đi, chúng tôi không quên các anh chị".

Thực tế Phạm Đoan Trang không phải là người đầu tiên nhận được sự vinh danh từ Bộ Ngoai giao Mỹ, trước Trang có Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Không bàn đến đến quy trình xét duyệt giải thưởng ra sao, tiêu chuẩn nhận giải thưởng là gì để đánh giá thái độ nghiêm túc của Hội đồng xét duyệt, nếu chỉ nhìn vào những cá nhân đã được nhận giải thì rất dễ tìm ra điểm chung là tất cả các cá nhân đó đều có hoạt động chống phá đất nước dưới vỏ bọc “dân chủ”, “nhân quyền”. Nói ra như thế để thấy, tiêu chí lựa chọn con người để Hoa Kỳ vinh danh không phải là ngẫu nhiên mà có tính toán.

Nó thẳng ra, bản chất của việc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ trao Giải Phụ nữ dũng cảm cho Phạm Đoan Trang là hành vi tiếp tay cho các đối tượng chống phá Việt Nam. Việc phu nhân Tổng thống Mỹ Jill Biden phát biểu tại lễ trao giải trực tuyến chính alf sự xỉ nhục nước Mỹ và bà Jill Biden đang tự xếp mình ngang hàng với một tên tội phạm ở Việt Nam. Đó là hành vi thớ lợ và ngu xuẩn.

Về những vụ việc như thế này, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nhiều lần lên tiếng phản đối hành động thiếu khách quan, không phù hợp của Bộ Ngoại giao Mỹ khi trao giải thưởng cho một số cá nhân người Việt Nam đã, đang bị điều tra, truy tố, xét xử hoặc đang chấp hành các bản án phạt tù về hành vi xâm phạm an ninh quốc gia. Nhưng thật tiếc, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vẫn giả câm giả điếc, phớt lờ phản ứng và cảnh báo từ phía Bộ Ngoại giao ta để tiếp tục khuyến kích, chống lưng cho những kẻ chống phá Việt Nam. Hành vi của Bộ Ngoại giáo Hoa Kỳ đã đi ngược lại ý chí và nguyện vọng của người dân Việt Nam và làm tổn hại tới lợi ích của nhân dân 2 nước. 

Người viết bài này yêu cầu Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chấm dứt ngay những hành vi tương tự để không làm ảnh hưởng tiêu cực tới mối quan hệ giữa 2 nước.

15 nhận xét:

  1. Chúng nó đang tự thần tượng hóa, hình ảnh hóa hình ảnh một người phụ nữ đang bị giam giữ vì tội tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN việt nam. Mỹ tiếp tay cho con đó là đang tiếp tay cho sự chống phá, tiếp tay cho sự cổ súy chống nhà nước CHXHCN Việt nam. đây cũng không phải là lần đầu mà Mỹ và bọn bưng bô làm vậy, đã rất nhiều rất nhiều lần rồi. Chó cứ sủa và người vẫn đi...những kẻ vi phạm đều vẫn bị xử lý xác đáng.

    Trả lờiXóa
  2. Vậy "mục đích" của những giải thưởng made in USA này là gì? Nhiều người nói rằng đây là sự động viên, cỗ vũ cho đám "rận chủ" trong nước tiếp tục chống phá phục vụ cho "chiến lược diễn biến hòa bình của Mỹ. Một số người lại cho rằng đây là một cách cung cấp tài chính cho đám "rận chủ" để chúng móc nối, lôi kéo người khác tiến hành các hoạt động chống nhà nước (như vụ Nguyễn Đình Thục phát tiền cho giáo dân đi khiếu kiện...) bởi vì kèm them những giải thưởng này là những khoản tiền rất lớn.

    Trả lờiXóa
  3. đây là màn PR cho những con tốt "rận chủ" của Mỹ bởi vì ai cũng biết Mỹ là một nước lớn nên khi được các tổ chức made in USA (thậm chí chính phủ Mỹ) trao thì sẽ thu hút được sự chú ý của nhiều người....

    Trả lờiXóa
  4. Sự quan tâm đặc biệt thái quá của Mỹ đối với Việt Nam về vẫn đề nhân quyền (quyền con người) như là "hạt sạn" giữa thực tế vi phạm nhân quyền ở nước Mỹ (phân biệt chủng tộc, cảnh sát Mỹ không những đánh người mà còn bắt chết người...), giữa lúc quyền lợi của những nạn nhân chất độc gia cam Việt Nam đang còn phải tranh đấu chứ không phải là một sự đền bù tự nguyện từ phía Mỹ.

    Trả lờiXóa
  5. đây là hành động thể hiện cái nhìn không khách quan của Bộ Ngoại giao Hòa Kỳ. Bởi các “thành tích” theo đánh giá từ Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đưa ra nêu trên thực ra chỉ là những hoạt động vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam của Phạm Đoan Trang.

    Trả lờiXóa
  6. Qua việc trao giải thưởng này, hẳn mục đích của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đang muốn nhắn nhủ với đám dân chủ Việt đang ngày đêm làm con tốt thí mạng cho những mưu đồ chính trị rằng: Cứ hoạt động chống phá đi, sẽ được hậu thuẫn, vào tù sẽ được vinh danh. Đây như một thông điệp đối với làng dân chủ Việt.

    Trả lờiXóa
  7. Thông tin trao giải đối với Phạm Đoan Trang phát đi thì đám dân chủ nhanh chóng chia sẻ và một loạt các bài viết ca ngợi, cổ súy cho Trang. Nhưng nên nhớ rằng, quốc có quốc pháp, quốc gia nào cũng có hệ thống pháp luật để bảo vệ các quan hệ trong đời sống xã hội của quốc gia đó theo điều kiện tự nhiên, lịch sử, xã hội của quốc gia mình. Cái gì pháp luật cấm thì đừng có làm, không thì đường đến nhà tù sẽ rất gần và sẽ chẳng có gì có thể can thiệp được việc thực thi pháp luật của các cơ quan chức năng, kể cả các yếu tố bên ngoài.

    Trả lờiXóa
  8. Dâm chủ Đoan Trang (Phạm Thị Đoan Trang) đúng là ứng cử viên sáng giá nhất cho "giải thưởng" này. “Tham gia in áo cổ động chống Bauxite Tây Nguyên... bị cơ quan an ninh bắt giam và khai trừ công việc/nghề nghiệp (từ 2009)”. Đoan Trang đứng đầu các tổ chức dưới danh xưng xã hội dân sự nhưng thực chất là sân sau của các tổ chức phản động lưu vong bên ngoài. Ấy mới có chuyện tổ chức Sáng kiến vì lương tâm người Việt hải ngoại (Voice) – một tổ chức ngoại vi của Việt Tân nhanh chóng tìm được thủ lĩnh Đoan Trang.

    Trả lờiXóa
  9. Việc Bộ Ngoại giao Mỹ trao giải thưởng cho Phạm Đoan Trang, một cá nhân đang bị giam để điều tra hành vi vi phạm pháp luật, là hành động thiếu khách quan, không phù hợp.

    Trả lờiXóa
  10. mới đây thôi cô ta còn phải nhờ một người khác đi “nhận giải thay giải thưởng nhân quyền Homo, Homini tại Cộng hòa Séc”. Tất nhiên giải thưởng này thì ai cũng biết là giải thưởng không có giá trị, là một chiêu trò chống phá Việt Nam của các tổ chức thiếu thiện chí với Việt Nam, để cổ vũ, ủng hộ cho số đối tượng trong nước.

    Trả lờiXóa
  11. Nếu Phạm Đoan Trang không chọn sai con đường thì Trang đã không phải khổ sở đến vậy. Nếu Phạm Đoan Trang không gia nhập tổ chức VOICE, không tham dự các lớp tập huấn của tổ chức này, không nhận lời tiến hành các hoạt động chống phá Nhà nước Việt nam của những nhân vật như Trịnh Hội, Trịnh Hữu Long thì chắc là Trang cũng đã có được một cuộc sống bình an, được hưởng những hạnh phúc như bao người phụ nữ khác, có chồng, có con, được trân trọng.

    Trả lờiXóa
  12. Trang chọn con đường đi ngược lại với toàn dân tộc. Để rồi bị người đời khinh ghét, coi thường, bị Công an mời làm việc, phải sống chui nhủi như tội phạm truy nã. Ngay cả khi đang lẩn trốn, Trang vẫn quay video clip gửi tới số bên ngoài xuyên tạc tình hình nhân quyền Việt Nam. Cô ta gửi đến Lễ trao giải thưởng nhân quyền Homo Homini thông điệp rằng Nhà nước Việt Nam là Nhà nước độc tài và người dân vẫn chưa được thụ hưởng các quyển cơ bản? Với quan điểm và những hành động chống phá luôn nhằm vào đất nước mình như thế, chả trách Đoan Trang bị người đời khinh ghét.

    Trả lờiXóa
  13. Tiên trách kỉ, hậu trách nhân. Nếu trong ngày này Đoan Trang đang trốn ở xó nào gặm bánh mì thì hãy nghiêm túc suy nghĩ tại sao mình lại bị người đời khinh ghét, xa lánh như thế.

    Trả lờiXóa
  14. Ở Việt Nam việc tự do tôn giáo là bình thường thế nhưng một số tôn giáo lại có con chiên là nhiều thành phần mang tư tưởng thù địch với chính quyền như Phạm ĐOan Trang- con em của những lãnh đạo chế độ Việt Nam cộng hòa hằng ngày đội lốt dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo để bôi xấu chính quyền, thóa mạ lãnh tụ, đả phá lịch sử

    Trả lờiXóa
  15. Những giải thưởng bất kể từ đâu và như thế nào dành trao cho những thằng tù ,con tù vì đã vi phạm luật pháp nhà nước CHXHCN VIỆT NAM đều là những thứ bẩn thỉu ,độc xấu phá hoại xã hội VIỆT NAM và hoàn toàn chỉ là những thứ vô giá trị với xã hội VIỆT NAM .

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog